อารอน แรมส์เดล กับค่าตัว 30 ล้านปอนด์ การลงทุนที่คุ้มค่าทุกเพนนีของอาร์เซน่อล

10 เม.ย. 2566 - 10:13

  • หลังจบเกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล ที่เปิดแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ ‘ปืนใหญ่’ อาร์เซน่อล ที่จบลงไปด้วยผลเสมอ 2-2 ในเกมระดับ 5 ดาว

  • ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูของอาร์เซน่อลก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่หลายคนที่ดูแมตช์นี้พูดถึงเช่นกัน

Aaron-Ramsdale-stats-infographic-SPACEBAR-Hero
จบไปแบบสุดมันสำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญที่มีผลมากๆ ต่อการลุ้นแชมป์ของ ‘ปืนใหญ่’ อาร์เซน่อล เจอกับ ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล ที่ก็ลุ้นอันดับท็อปโฟร์อยู่อย่างเข้มข้น ซึ่งจบลงไปด้วยผลเสมอ 2-2 แบ่งกันไปคนละแต้ม ในเกมที่เต็มไปด้วยคุณภาพคับแก้วระดับ 5 ดาว ที่เหมือนทั้งสองทีมแบ่งกันเล่นคนละครึ่ง อย่างในครึ่งแรกเป็นของอาร์เซน่อลที่ครองเกมได้จนขึ้นนำไปก่อน 2 ลูกตั้งแต่ยังไม่ถึงครึ่งชม. แต่พอลิเวอร์พูลได้ลูกตีตื้นจากซาลาห์ก่อนจบครึ่งแรก ก็ทำให้ในครึ่งหลังเป็นเกมของทีมหงส์แดง ที่ถึงแม้ ‘ปีกยาแก้ปวด’ จะพลาดจุดโทษ แต่ก็ได้ ‘บ็อบบี้’ ฟีร์มีโน่ โหม่งตีเสมอให้ทีมได้สำเร็จ 

ส่วนไฮไลท์ในช่วงท้ายเกมเป็นของ อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูของ ‘ปืนใหญ่’ อาร์เซน่อล ที่เซฟสำคัญๆ ไปถึง 2 หน โดยหนแรกเป็นช็อตบินสุดสวยเซฟลูกปั่นของซาลาห์ กับอีกช็อตคือการเซฟลูกพักอกของ อิบราฮิม่า โคนาเต้ บนเส้นประตูได้แบบเหลือเชื่อ ช่วยให้ทีมของเขายังมีแต้มกลับเอมิเรตส์ สเตเดียม รักษาระยะห่างกับอันดับสองอย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 6 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด  

ซึ่งจากผลงานของผู้รักษาประตูวัย 24 ปี ต้องบอกเลยว่าตอนนี้เงินที่อาร์เซน่อลลงทุนไปกับการคว้าตัวเขามาจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ นั้นคุ้มค่าทุกเพนนี วันนี้เราเลยมีอินโฟกราฟิกรวมผลงานอันยอดเยี่ยมของ อารอน แรมส์เดล มาฝากกันด้วยครับ 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/4OMNUkHl0q27hB4w4JLlh4/1c8b88b6c358dedad27123587ca24f88/INFO-Aaron-Ramsdale-stats-infographic

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์