ปิแอร์ โอบาเมยอง คว้าแชมป์ลีกหนแรกในชีวิต หลังลงเล่นให้บาซ่าร์ไป 8 นาที

16 พ.ค. 2566 - 08:53

  • ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง เพิ่งจะคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในอาชีพการค้าแข้งของเขา ทั้งที่ปีนี้แทบจะไม่ได้ลงเล่นให้เชลซีเลย

  • โดยเขาลงเล่นไป 8 นาทีในเกมนัดเปิดสนามลาลีก้าที่พบกับ ราโย่ บาเยกาโน่ ทำให้เขาจะกลายเป็นแชมป์ลีกสูงสุดร่วมกับอดีตต้นสังกัดทันที

Aubameyang-first-league-title-with-Barcelona-SPACEBAR-Thumbnail
ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง เพิ่งจะคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในอาชีพการค้าแข้งของเขา ทั้งที่ปีนี้แทบจะไม่ได้ลงเล่นให้เชลซีเลย เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ช่วงที่เจ้าตัวมีปัญหาเรื่องความประพฤติกับอาร์เซนอล จนทำให้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีมปืนใหญ่ต้องตัดสินใจตัดเขาออกจากทีม โดยโอบาเมยองถูกฉีกสัญญาในวันเดดไลน์ของตลาดนักเตะมกราคม 2022 และย้ายไปอยู่กับ ‘เจ้าบุญโยก’ บาร์เซโลน่า แบบไร้ค่าตัว 

หลังจากย้ายไปเล่นในแดนกระทิงดุ กองหน้าชาวกาบองก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยยิงไปถึง 11 ประตู จากการลงเล่นเพียงแค่ 17 นัด ทำให้ตอนช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เชลซี คู่อริร่วมเมืองของ อาร์เซนอล ตัดสินใจทุ่มเงิน 10 ล้านปอนด์ดึงเขาเข้ามาเล่นในสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับ โธมัส ทูเคิ่ล อดีตเจ้านายเก่าที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  

แต่เหมือนคนสั่งข้าวแต่ยังไม่ทันได้กิน ทูเคิ่ล ก็มาโดนตะเพิดออกจากตำแหน่ง ยังไม่ทันได้ใช้งานโอบาเมยอง ทำให้ปีนี้เขาลงเอยด้วยการลงเล่นให้ต้นสังกัดใหม่ไปแค่ 15 นัด ออกสตาร์ทเพียงแค่ 5 เกม ยิงได้แค่ประตูเดียว และช่วงที่เหมือนเขาดูจะมีปัญหากับทีมใหม่ในเดือนมีนาคม ก็มีภาพเจ้าตัวไปฉลองชัยชนะเหนือ เรอัล มาดริด กับอดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์ซ่าหลังเกม เอล กลาสิโก ซะด้วย 

โอบาเมยอง ลงเล่นไป 8 นาทีในเกมนัดเปิดสนามลาลีก้าที่พบกับ ราโย่ บาเยกาโน่ โดยลงสนามแทน ฆอร์ดี้ อัลบา ทำให้เขาจะกลายเป็นแชมป์ลีกสูงสุดร่วมกับอดีตต้นสังกัดทันที แตกต่างจากในพรีเมียร์ลีก ที่นักเตะต้องลงเล่นอย่างน้อย 5 นัด ถึงจะมีสิทธิ์รับเหรียญรางวัลและแชมป์ลีก ทำให้นี่กลายเป็นเรื่องตลกสำหรับแฟนสิงห์บลูที่กองหน้ากาบองรายนี้ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง แต่กำลังจะคว้าแชมป์ลาลีก้ากับบาร์เซโลน่า 
อย่างไรก็ตามดาวยิงวัย 33 ปี ก็ถูกคาดการณ์ว่าอาจจะไม่ได้อยู่กับเชลซีต่อในปีหน้าจากความประพฤติที่เกินจะเยียวยา ซึ่งเชลซีกำลังพิจารณายื่นตัว โอบาเมยอง กับ คูคูเรญ่า ให้กับ แอตเลติโก มาดริด เป็นส่วนหนึ่งของการสลับขั้วกับ เจา เฟลิกซ์ ในช่วงตลาดซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์