ชวนรู้จัก “Big Cozy” นักบาสที่นุ่มฟูที่สุดในโลก !!

23 สิงหาคม 2566 - 10:10

Big-Cozy-SPACEBAR-Thumbnail
  • ขึ้นชื่อว่าเป็น “นักกีฬา” ความรู้สึกของผู้คนส่วนมากคงจะมองว่า เขาเหล่านั้นต้องมีหุ่นหรือรูปร่างปราดเปรียว ทะมัดทะแมง แต่ในอีกด้านหนึ่ง ยังมีเจ้าหนุ่มร่างใหญ่นามว่า คอนเนอร์ วิลเลียมส์ เจ้าของฉายา “Big Cozy” หรือ พี่เบิ้มสุดนุ่มฟู ลงเล่นกีฬาบาสเกตบอลระดับมหาวิทยาลัย ด้วยน้ำหนักตัวถึง 360 ปอนด์ หรือ 163 กิโลกรัม

คอนเนอร์ วิลเลี่ยมส์ โด่งดังไปทั่วโลกจากคลิปวีดีโอที่เขาล้มลงอย่างจังในระหว่างที่วิ่งขึ้นมาช่วยทีมเล่นเกมบุก ก่อนที่ไม่กี่วินาทีต่อมาเจ้าตัวจะลุกขึ้นมาจ่ายแอสซิสต์ให้เพื่อนทำคะแนนไปได้ ทำให้ภาพนักกีฬารูปร่างยักษ์ใหญ่สูงกว่า 7 ฟุต น้ำหนักราว 360 ปอนด์ ที่กำลังโลดแล่นอยู่ในคอร์ทบาส กลายเป็นโมเมนต์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้ไม่น้อย 
  
วิลเลี่ยมส์ เติบโตมาด้วยร่างกายที่สูงใหญ่กว่าเด็กทั่วไป เขามีเกียรติประวัติลงเล่นบาสเก็ตบอล และอเมริกันฟุตบอล ในระดับไฮสคูล ถึงขนาดมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมหลายรายการ จนก้าวเข้ามาในระดับมหาวิทยาลัย ปัจจุบัน เขาสังกัดเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลระดับมหาวิทยาลัยของ ST, JOHN FISHER ที่อยู่ในระดับ ดิวิชั่น 3 โดยด้านการเรียนเจ้าตัวกำลังศึกษาในสาขา ไซเบอร์ซีเคียวริตี 
ซึ่งที่มหาวิทยาลัยนี้เอง ที่ทำให้ภาพการลงแข่งขันของ คอนเนอร์ วิลเลี่ยมส์ ไวรัลไปทั่วโลก เพราะแม้จะเป็นกีฬาบาสเก็ตบอลระดับมหาวิทยาลัย แต่กับกีฬาบาสเก็ตบอลที่ถือว่าแข่งขันกันดุเดือดจริงจังมากๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา คุณต้องมีฝีมือพอตัว แม้จะลงเล่นอยู่ในระดับ ดิวิชั่น 3 ก็ตาม ทำให้เมื่อคลิปดังกล่าวแพร่หลายออกไป นอกจากกระแสในด้านบวกจนเป็นที่มาของฉายา BIG COZY แล้วนั้น ก็มีเสียงชาวเน็ตบางส่วนที่เป็นคอมเม้นต์ด้านลบต่อ วิลเลี่ยมส์ ไม่น้อยเช่นกัน แต่เจ้าหนุ่มร่างยักษ์ของเราก็ได้พิสูจน์ตัวเองด้วยภาพภายในสนามที่เราได้เห็น วิลเลี่ยมส์ใช้ร่างกายที่สูงใหญ่เล่นในตำแหน่ง พาวเวอร์ฟอร์เวิร์ด ได้อย่างตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย คอยบังทางจ่ายบอลให้เพื่อน แถมเขายังมีทีเด็ดที่การยิง 3 แต้ม แบบแม่นยำไม่แพ้ใคร 
  
นอกจากนี้เขายังเป็นนักกีฬาระดับดิวิชั่น 3 ที่ได้รับดีล NIL ซึ่งเป็นดีลเกี่ยวกับการผลิตสินค้าจากชื่อเสียงของนักกีฬา ที่คุณต้องมีของพอตัวถึงจะมีดีลแบบนี้เข้ามาได้


แม้จะตอบยากว่าเส้นทางบาสเก็ตบอล ของคอนเนอร์ วิลเลี่ยมส์ จะไปต่อได้ไกลขนาดไหน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ณ จุดๆ นี้ เขาได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนไปทั่วโลก ทั้งการยืนหยัดต่อสู้กับคำดูถูก การมุ่งมั่นทำสิ่งที่รักจนสำเร็จ โดยไม่ให้มาตรวัตรจำเจของสังคมมากรอบตัวเขาไว้ 
“ผมเคยชินกับคำดูถูกมาตลอดชีวิต เพราะมีผู้คนมากมายเหลือเกินในโลกใบนี้ที่ไม่มีอะไรทำมากไปกว่าการส่งต่อความเกลียดชังให้ผู้อื่น ผมพยายามก้าวข้ามผ่านความเกลียดชังเหล่านั้นด้วยการคิดบวกเข้าไว้ และไม่ลดระดับตัวเองลงไปต่อสู้กับคนเหล่านั้น” 
“ผมอยากบอกทุกคนว่าอย่าให้ใครมากำหนดตัวคุณว่าคุณจะทำอะไรได้หรือไม่ได้ ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วจะคุณจะทำอะไรก็ได้ถ้าใจคุณต้องการ”

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์