ช้างศึกได้คิวอุ่นเครื่องลุยยุโรป มีลุ้นดวล ควารัตสเคเลีย เดือนตุลาคมนี้

14 ก.พ. 2566 - 03:42

  • คราวนี้ไม่น่าพลาด จอร์เจีย เอสโตเนีย ยืนยันเองอย่างเป็นทางการ ว่าทีมชาติไทยจะเป็นคู่แข่งของพวกเขาในเกมอุ่นเครื่องที่จะจัดขึ้นที่ยุโรปเดือนตุลาคมนี้

Changsuek-Friendly-Gorgier-Estonia-SPACEBAR-Thumbnail
โดยทางเว็บไซต์ทางการของสหพันธ์ฟุตบอลจอร์เจีย และ สมาคมฟุตบอลเอสโตเนีย ได้เป็นคนออกมาเปิดเผยรายละเอียดเอง ซึ่งตามกำหนดการทีมชาติไทยของเราจะพบกับ จอร์เจีย ในวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ที่กรุงทบิลิซี ส่วนเกมที่สองกับเอสโตเนียในวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะลงทำการแข่งขันกันที่เมืองทาลลินน์ เอสโตเนีย 

โดยทางด้านไทยจะได้ประโยชน์จากการอุ่นเครื่องครั้งนี้เพื่อเตรียมพร้อมก่อนจะลงสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกของโซนเอเชียที่จะแข่งกันในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งทีมชาติไทยปัจจุบันอยู่อันดับที่ 111 ของโลก ส่วนจอเจียร์ และ เอสโตเนียอยู่อันดับที่ 78 และ 109 ของโลกตามลำดับ  

ทางด้าน นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ต้องการเกมที่มีคุณภาพให้กับทีมชาติไทย เพื่อเตรียมตัวอย่างเต็มที่ก่อนเข้าฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะเตะในเดือนพฤศจิกายน และเอเชี่ยนคัพ รอบสุดท้าย ที่จะเตะเดือน มกราคม 2024 หวยจึงมาออกที่บรรดาทีมในยุโรปที่ช่วงนั้นมีศึกเนชั่นส์ลีกอยู่ ทำให้ช่วงดังกล่าวเป็นช่วงเดียวที่ทีมเหล่านี้จะพร้อมพอดี 

ส่วนเกมอุ่นเครื่องรายการ WAFF ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ หลังยูเออีถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพ อาจจะต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการจากทาง WAFF ว่าจะหาเจ้าภาพใหม่ทันหรือไม่ หากมีการยกเลิกการแข่งขัน ก็ได้มีแผนสอง ที่จะประกาศทีมที่จะอุ่นเครื่องด้วย ซึ่งยังไม่ยืนว่าใช่ อิรัก ตามที่สื่ออาหรับเคยลงข่าว 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/NjfWIe9NRe0FWb8CCzgqc/96363f0982afcfa392eae4eea689b72c/Changsuek-Friendly-Gorgier-Estonia-SPACEBAR-Photo01
Photo: AFP
ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเราอาจจะได้เห็นทีมชาติไทยลงดวลแข้งกับนักเตะระดับ ควิชา ควารัตสเคเลีย ดาวเตะจอร์เจียฟอร์มแรงที่สังกัดอยู่กับนาโปลีทีมจ่าฝูง กัลโช่ เซเรียอา ก็เป็นได้ 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์