ใครรอด ใครร่วง? รวมผลงานกองหน้าความหวังค่าตัวแพงของเชลซีก่อนหน้า Joao Felix

14 มกราคม 2566 - 06:27

Chelsea-expensive-striker-performance-SPACEBAR-Hero
  • ทัพ ‘สิงโตน้ำเงินคราม’ เชลซี เพิ่งจะประกาศเช็กบิลยืมตัว เจา เฟลิกซ์ กองหน้าค่าตัวแพงของ แอตเลติโก มาดริด มาได้สำเร็จ โดยจ่ายค่ายืมตัวครั้งนี้ไปถึง 13 ล้านปอนด์ และค่าเหนื่อย 1 ล้านปอนด์ต่อเดือน

  • แต่จากฟอร์มกองหน้าราคาแพงหลายคนก็ทำให้ไม่มีใครรู้ว่าดีลนี้จะเป็น ‘Panic loan’ ที่กลายเป็นฝันร้ายของสโมสรอีกรอบหรือเปล่า

หลังจากเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ทัพ ‘สิงโตน้ำเงินคราม’ เชลซี เพิ่งจะประกาศเช็กบิลยืมตัว เจา เฟลิกซ์ กองหน้าค่าตัวแพงของ แอตเลติโก มาดริด มาได้สำเร็จ แถมยังเป็นการควักกระเป๋าที่หลายคนเริ่มตั้งคำถามเหมือนกันว่านี่จะคุ้มค่าสำหรับทีมดังจากลอนดอนหรือเปล่า เพราะพวกเขาจ่ายค่ายืมตัวครั้งนี้ไปถึง 13 ล้านปอนด์ แถมยังแบกภาระค่าเหนื่อยให้ทีม ‘ตราหมี’ ทั้งหมดนั่นก็คือ 250,000 ปอนด์ต่ออาทิตย์ หรือ 1 ล้านปอนด์ต่อเดือน 

สำหรับผลงานก่อนหน้านี้กับทีมดังจากสเปน เฟลิกซ์ ลงสนามไปทั้งหมด 131 นัด ยิงไป 34 ประตู กับอีก 18 แอสซิสต์ นอกจากนี้ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่เพิ่งจบไป เจ้าตัวก็มีผลงานที่ค่อนข้างใช้ได้เลย โดยทำไป 1 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงสนามไป 4 นัด  

แต่การที่แฟนๆ สิงบลูส์กังวลกับดีลนี้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะก่อนหน้านี้นอกจาก ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ ดิเอโก้ คอสต้า พวกเขาก็ไม่เคยได้เห็นกองหน้าค่าตัวแพงคนไหนที่ทีมซื้อมาแล้วมีผลงานคุ้มค่าตัวเลย วันนี้เราเลยรวบรวมอินโฟกราฟิกผลงานของบรรดาศูนย์หน้าราคาแพงของเชลซีมาให้ดูกันด้วยว่า ‘คนไหนรอด คนไหนร่วง’ เพราะไม่มีใครรู้ว่าดีลของ เจา เฟลิกซ์ ดีลนี้จะเป็น ‘Panic loan’ ที่กลายเป็นฝันร้ายของสโมสรอีกรอบหรือเปล่า
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/1nJIy1bQQxMJB7YRkedeR3/dc56395b084dabd983eea63e349e2d66/Chelsea-expensive-striker-performance-SPACEBAR-Photo01

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์