เอริค เทน ฮาก จวกยับกรรมการเกมผีแดงเสมอเจ้าบุญทุ่ม เผยลูกทีมน่ายิงได้ถึง 4 ประตู

17 กุมภาพันธ์ 2566 - 06:29

Eric-Ten-Hag-Slated-Referee-After-Draw-Barcelona-SPACEBAR-Hero
  • แม้เกม ยูฟ่า ยูโรปาลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า ที่คัมป์นู จะจบลงด้วยผลเสมอสุดมันส์ 2-2 ทำให้ผู้มาเยือนกุมความได้เปรียบก่อนกลับไปเจอกันที่อังกฤษ แต่นายใหญ่ทัพปีศาจแดงอย่าง เอริค เทน ฮาก ดูจะยังไม่ค่อยพอใจกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น โดยมุ่งเป้าไปที่การทำหน้าที่ของกรรมการในเกมดังกล่าว

  • บาร์เซโลน่า ขึ้นนำก่อนจากลูกโหม่งของ มาร์กอส อลอนโซ่ ช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะยิงมุมแคบสุดสวยตีเสมอให้ผู้มาเยือนแบบทันควัน และอีกไม่กี่นาทีก็ออกนำจากลูกขลุกขลิกที่ ฌูลส์ คุนเด ทำเข้าประตูตัวเอง แต่สุดท้ายเจ้าบ้านก็ไม่ยอมแพ้ฮึดตีเสมอได้จากประตูของ ราฟินญ่า

โดยเกมนี้ผู้มาเยือนโชว์ฟอร์มได้ไฉไลไม่หยอก ถึงขนาดที่หลังเกม เอริค เทน ฮาก ออกมาเอ่ยปากชมเชยลูกทีมที่สู้กับยอดทีมจากแดนกระทิงได้อย่างยอดเยี่ยม 

“เมื่อคุณไปเยือนทีมอันดับ 1 ของเสปน และเล่นได้เหนือกว่าขนาดนี้ ผมถือว่ามันคือแง่บวกสุดๆ เลยล่ะ เราสร้างโอกาสได้มากมาย มากกว่าที่ผมคิดไว้ซะอีก แต่ผมผิดหวังเล็กน้อยที่เราทำประตูเพิ่มไม่ได้” 

“เราควรจะยิงได้อย่างน้อย 4 ประตูจากโอกาสที่มี” 

แต่ก็ดูเหมือนการพลาดโอกาสทำประตูของลูกทีม จะไม่ใช่ความผิดหวังเดียวของนายใหญ่ชาวดัตช์ เพราะเจ้าตัวได้กล่าวว่าเขาผิดหวังกับการทำหน้าที่ของ Maurizio Mariani ผู้ตัดสินชาวอีตาเลียนที่ลงทำหน้าที่ในเกมนี้มากกว่า 

โดยเฉพาะจังหวะเจ้าปัญหาในนาที 64 ที่มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่กำลังจะหลุดเดี่ยว ถูกปราการหลังชาวฝรั่งเศสของบาร์เซโลน่า อย่าง ฌูลส์ คุนเด เข้าสกัดจนล้มลงบริเวณแถวกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินโบกมือเป็นสัญญาณให้เล่นต่อ ทำให้เอริค เทน ฮาก ที่คิดว่าจังหวะนี้เป็นการฟาล์วอย่างชัดเจน แถมคุนเด้น่าจะต้องโดนใบแดงจากการเข้าสกัดผู้เล่นคนสุดท้าย ออกมาประท้วงกรรมการข้างสนามจนโดนใบเหลืองไปตามระเบียบ ต้องสงวนท่าทีเก็บความอัดอั้นไว้จนจบเกม 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5n4DsCGKnR8VZ98RKOvuw3/053922e7cba9c3e6b0f50064819d466b/Eric-Ten-Hag-Slated-Referee-After-Draw-Barcelona-SPACEBAR-Photo02
ซึ่งเมื่อถึงงานแถลงข่าวหลังเกม เจ้าตัวก็ไม่รอช้า ออกมาวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินต่ออย่างออกรส 

“การตัดสินในจังหวะนั้นมันส่งผลอย่างมาก ไม่ใช่แค่กับเกมนี้ แต่กับการเข้ารอบของเราเลย มันคือการทำฟาล์วที่ชัดเจนต่อมาร์คัส แรชฟอร์ด” 

“เราสามารถถกเถียงกันได้ว่ามันเกิดขึ้นในกรอบเขตโทษ หรือนอกกรอบ แต่สิ่งคุณไม่ต้องถกอะไรเลย คือจังหวะนี้มันเป็นใบแดงแน่นอน” 

“ผมเข้าไปถามกรรมการว่ามันเกิดอะไรขึ้น เขาตอบผมมาว่ามันเกิดขึ้นนอกกรอบเขตโทษและไม่เป็นการฟาล์ว ซึ่งกรรมการและไลน์แมนอยู่ในจุดที่มองเห็นเหตุการณ์ชัดเจน ที่สำคัญเรามี VAR อีกด้วย ผมคิดว่านี่มันไม่ถูกต้อง มันเป็นการตัดสินแย่ๆ ที่ผมไม่อาจเข้าใจมันได้เลย” 

“บางทีพวกเขาอาจจะได้รับแรงกดดันจากเจ้าบ้าน หรืออะไรก็ตาม แต่คุณจะปล่อยให้การตัดสินแบบนี้เกิดขึ้นไม่ได้ โดยเฉพาะในฟุตบอลยุโรประดับสูงขนาดนี้” 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์