Nike เตรียมคว้าลายเซ็น ฮาลันด์ หวนร่วมงาน ในดีลมูลค่ากว่า 20 ล้านปอนด์ต่อปี

28 กุมภาพันธ์ 2566 - 09:19

Erling-Haaland-will-sign-contract-with-Nike-SPACEBAR-Hero
  • หลังจากที่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หมดสัญญากับทาง ไนกี้ ไปสักพัก กองหน้า ‘จอมมารบู’ ก็ได้รับความสนใจจากแบรนด์สปอร์ตแวร์ยักษ์ใหญ่ทั้ง อาดิดาส และ พูม่า

  • แต่ตอนนี้เหมือนว่าเขาใกล้จะเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ ไนกี้ แล้วในดีลที่อาจจะมีมูลค่ามากถึง 20 ล้านปอนด์ต่อปี

https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/6cMMitfgr30ORNhvDuTHaE/6edbf1028fdc3d77977a584fa2abbd96/Erling-Haaland-will-sign-contract-with-Nike-SPACEBAR-Photo01
หลังจากที่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หมดสัญญากับทาง ไนกี้ ไปสักพัก กองหน้า ‘จอมมารบู’ รายนี้ที่ทำไป 33 ประตู ให้กับต้นสังกัดอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในทุกรายการ ก็ได้รับความสนใจจากแบรนด์สปอร์ตแวร์ยักษ์ใหญ่ทั้ง อาดิดาส และ พูม่า ซึ่งเจ้าตัวเองก็สลับสับเปลี่ยนใส่รองเท้าทั้ง 3 แบรนด์นี้อยู่เรื่อยๆ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญากับเจ้าไหนอย่างถาวร 

แต่ล่าสุดมีรายงานมาจาก เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวดังจาก ดิ แอตเลติก ว่า ฮาลันด์ ใกล้จะเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ ไนกี้ แล้วในดีลที่อาจจะมีมูลค่ามากถึง  20 ล้านปอนด์ต่อปี โดยก่อนหน้านี้ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กองหน้าของซิตี้มักจะใส่รองเท้ารุ่น Nike Zoom Mercurial Superfly บ่อยๆ ซึ่งก็มีรายงานมาเหมือนกันว่า ฮาลันด์ เองเคยระบุว่าการเลือกแบรนด์ของเขาจะขึ้นอยู่กับความสะดวกสบาย ไม่เกี่ยวกับเรื่องเม็ดเงินสปอนเซอร์ 

สำหรับเรื่องน่าแปลกใจของข่าวลือนี้ก็คือ แฟนบอลส่วนใหญ่คิดว่า ฮาลันด์ จะเลือกเซ็นสัญญากับ พูม่า เพราะเป็นพาร์ทเนอร์ชุดแข่งระยะยาวกับต้นสังกัดของเขา หรือไม่ก็เซ็นกับ อาดิดาส ที่กำลังหาตัวตายตัวแทนคนใหม่มาแทน ลิโอเนล เมสซี่ ส่วนถ้าสุดท้ายแล้ว ฮาลันด์ เลือกเซ็นกับ ไนกี้ เขาก็จะไปอยู่กับ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ แทนที่จะเป็นคู่ปรับกันเหมือนกับ เมสซี่ และ โรนัลโด้ ที่อยู่แบรนด์ตรงข้ามกันมาตลอดอาชีพการค้าแข้ง 

ใครที่อยากอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ อาดิดาส กับ เมสซี่ สามารถไปอ่านได้ที่ เมื่อไม่มี เมสซี่? adidas จะเดินไปทางไหนต่อถ้าหมดยุคของ ลิโอเนล เมสซี่
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/3Zytvd1QI6FUCR8MapVqRe/af26108c3b7e466f14bb78c3c51c3a65/Erling-Haaland-will-sign-contract-with-Nike-SPACEBAR-Photo02

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์