คนละถิ่น ! แฟนบอลเอสปันญ่อลกรูลงสนามวิ่งไล่นักเตะบาร์เซโลน่าที่กำลังฉลองแชมป์ลีก

15 พฤษภาคม 2566 - 06:46

Espanyol-fan-invade-pitch-SPACEBAR-Thumbnail
  • หลังบุกมาเอาชนะเอสปันญ่อลถึงถิ่น 4-2 ส่งผลให้ทีมเจ้าบุญทุ่มคะแนนถึงเป้า เถลิงแชมป์ลีกสเปนครั้งที่ 27 ตั้งแต่ยังไม่จบฤดูกาล บรรดานักเตะจึงล้อมวงกันกลางสนามดีใจตามประสาคนได้แชมป์ แต่ดูเหมือนการกระทำครั้งนี้จะผิดที่ผิดทางไปหน่อยสำหรับแฟนบอลเจ้าถิ่นเลือดร้อนบางคน ที่พากันกรูลงสนามมาด้วยความไม่พอใจ

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กองหน้าตัวเก๋า ยิงเบิ้ล พร้อม อเลฮานโดร บัลเด เจ้าหนูอนาคตไกลบวกอีกประตู ปิดท้ายด้วยลูกโหม่งของปราการหลังชาวฝรั่งเศสอย่าง ฌูลส์ คุนเด้ ส่งผลให้บาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของสเปนสมัยที่ 27 มาครองแบบเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังทำแต้มทิ้งห่าง เรอัล มาดริด อันดับ 2 ถึง 14 คะแนน ส่งผลให้หลังจบเกมเหล่านักเตะเจ้าบุญทุ่มล้อมวงดีใจกันสุดเหวี่ยงร้องเพลง "CAMPEONES" กลางสนาม อาร์ซีดี สเตเดียม ของเอสปันญ่อล 
 
  
แต่หลังดีใจได้ไม่นาน จู่ๆ บรรดานักเตะบาร์ซ่าก็มีอันต้องกรูวิ่งเข้าอุโมงค์นักเตะ หลังจากพบว่ามีแฟนบอลเจ้าบ้านบางส่วนกรูลงสนามมาด้วยความโมโห ซึ่งยังไม่มีรายงานแน่ชัดว่ามีผู้เล่นหรือทีมงานของบาร์เซโลน่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่ แต่ภาพที่ออกมาก็ดูโกลาหล และน่าหวาดหวั่นอยู่พอสมควร โดยมีรายงานออกมาจากสื่อสเปนว่าเหตุการณ์ทั้งหมดปะทุเพราะมีแกนนำแฟนบอลอัลตร้าของเจ้าถิ่นร้องเพลงปลุกใจที่มีเนื้อหาทำนองให้ “ลงไปจัดการพวกมันเลย” 
 
เวลาผ่านไปไม่นานทางตำรวจก็รีบเข้ามาแก้ไขสถานการณ์ด้วยการปิดกั้นทางเข้าอุโมงค์นักเตะ และเข้าจับกุมแฟนบอลที่ลงสนามมาบางส่วน แฟนบอลบนอัฒจรรย์บางส่วนก็เริ่มปาข้าวของลงมา ส่งผลให้บรรดาเจ้าหน้าที่ต้องรับงานหนักเป็นพิเศษ 
    
โดยสาเหตุหลักๆ ก็น่าจะมาจากความเป็นคู่อริร่วมเมืองคาตาลันตลอดกาลระหว่าง เอสปันญ่อล กับ บาร์เซโลน่า ที่มีอยู่เป็นทุนเดิม ทำให้การมาเห็นคู่อริฉลองแชมป์กลางสนามเหย้าของตัวเอง อาจจะเป็นอะไรที่ส่งผลให้แฟนบอลเจ้าบ้านบางส่วนอาจจะหมดความอดทนได้ ซึ่งจริงๆ แล้วบาร์เซโลน่าเองก็ไม่ได้มีการวางแผนว่าจะยกถ้วยหรือฉลองแชมป์หลังจบเกมนี้ที่สนามนี้แต่อย่างใด แต่เป็นการดีใจตามอารมณ์ของผู้ชนะเท่านั้น โดยคาดว่าการฉลองแชมป์จะเกิดขึ้นในเกมหน้าที่สนาม คัมป์ นู ในการเปิดบ้านรับ เรอัล โซเซียดัดซึ่งตั๋วเข้าชมขายหมดเรียบร้อยแล้วมากกว่า

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์