The Flash Premier League! รวม 5 นักเตะที่วิ่งเร็วสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

27 มกราคม 2566 - 09:46

Five-fastest-players-in-Premier-League-SPACEBAR-Thumbnail
  • ปฏิเสธไม่ได้ครับว่า ‘ความเร็ว’ คือกุญแจสำคัญดอกหนึ่งของโลกฟุตบอลในปัจจุบัน โดยเฉพาะในลีกที่เข้มข้นอย่าง พรีเมียร์ลีก

  • มิไคโล มูดริก เพิ่งจะสร้างสถิติเป็นนักเตะที่วิ่งเร็วที่สุดในลีกซีซันนี้ด้วยความเร็ว 36.63 กิโลเมตร/ชั่วโมง วันนี้เราจะพาไปดูอินโฟกราฟิก 5 นักเตะที่วิ่งเร็วสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกมาฝากกัน

ปฏิเสธไม่ได้ครับว่า ‘ความเร็ว’ คือกุญแจสำคัญดอกหนึ่งของโลกฟุตบอลในปัจจุบัน การวิ่งทั่วทั้งสนามถ้าช้าแม้แต่เสี้ยววินาทีก็อาจเกิดความผิดพลาดครั้งใหญ่ได้ง่ายๆ โดยเฉพาะตำแหน่งแนวรุกทั้งกองหน้าและปีกที่จำเป็นต้องสปรินต์หนีตัวประกบเพื่อไปให้ถึงบอลก่อน และกุมความได้เปรียบเพื่อบุกไปข้างหน้าต่อ เช่นเดียวกับกองหลังที่จำเป็นต้องมีสปีดไม่แพ้กัน เพราะหากคุณพลิกตัวแล้ววิ่งตามไม่ทัน ทีมอาจเสียหายหนักถึงขั้นเสียประตูได้เลย 

แต่ความเร็วก็ยังต้องพึ่งพาองค์ประกอบอื่นๆ ในทีมไม่ว่าจะเป็น พละกำลัง, ความฟิต, ทักษะ และความเข้าใจในเกม ซึ่งทัพ ‘ปืนใหญ่’ อาร์เซนอล จ่าฝูงของลีกทุกวันนี้มีครบทุกอย่างที่เรากล่าวมาจนทำให้พวกเขาแกร่งทั่วแผ่นของจริง แต่สุดท้ายแล้ว ความเร็ว ก็คือปัจจัยพื้นฐานที่จะช่วยให้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบ 

และล่าสุดในตลาดหน้าหนาวของพรีเมียร์ลีก มิไคโล มูดริก ปีกตัวใหม่ค่าตัวเกือบ 100 ล้านยูโรของเชลซี เพิ่งจะสร้างสถิติเป็นนักเตะที่วิ่งเร็วที่สุดในลีกซีซันนี้ด้วยความเร็ว 36.63 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยแข้งชาวยูเครนคนนี้เคยได้รับการเปรียบเทียบว่าเป็นร่างโคลนของ ‘ประธานเป้’ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าความเร็วสูงของเปแอสเชอีกด้วย วันนี้ SPACEBAR เลยมีอินโฟกราฟิกที่จะพาคุณไปย้อนดู 5 นักเตะที่วิ่งเร็วสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกมาฝากกันด้วย จะมีใครบ้างไปดูกันได้เลย
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/6jvLLW1xe7bmTdkgdugsYc/c79c6466a8d29f731b02462b5912d5ce/Five-fastest-players-in-Premier-League-SPACEBAR-Photo01

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์