จากพื้นหญ้า สู่หน้าโพเดียม! รวมนักบอลที่ผันตัวเป็นนักการเมือง

24 เมษายน 2566 - 08:36

Football-players-turn-to-politicians-SPACEBAR-Thumbnail
  • เรื่องราวของฟุตบอลวันนี้ เรายังขอมีเอี่ยวกับการเมืองกันต่ออีกสักหน่อย เพราะใกล้เข้ามาแล้วกับการเลือกตั้งครั้งสำคัญที่จะเกิดขึ้นในบ้านเรา แต่คราวนี้ขอโยกจากในไทยไประดับโลกเลยก็แล้วกัน

  • ติดตามไปกับอินโฟกราฟิก ‘จากพื้นหญ้าไปสู่หน้าโพเดียม รวมนักบอลที่ผันตัวไปเป็นนักการเมือง’

สำหรับวันนี้เรื่องราวของทางฝั่งฟุตบอลเรายังขอมีเอี่ยวกับการเมืองกันต่ออีกสักหน่อย เพราะใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับการเลือกตั้งครั้งสำคัญที่จะเกิดขึ้นในบ้านเรา ที่หลายๆ คนรอคอยมานาน แต่คราวนี้เราขอโยกจากในไทยไปสู่ระดับโลก!! กันเลยก็แล้วกัน 

โดยจะเป็นเรื่องราวของนักฟุตบอลชื่อดังที่ผันตัวไปเป็นนักการเมือง หลังจากที่แขวนสตั๊ดเลิกเล่นไปแล้ว ซึ่งมีบรรดาพ่อค้าแข้งชื่อดังมากมายที่ใช้ชื่อเสียงของตัวเอง แปรเปลี่ยนไปสู่เส้นทางสายการเมือง ยกตัวอย่างเช่น โซล แคมป์เบลล์ อดีตกองหลังอาร์เซน่อลและสเปอร์ส, อันเดร อาร์ชาวิน อดีตนักเตะอาร์เซน่อลเช่นกันที่เคยเกือบได้ลงเลือกตั้งในนามพรรค United Russia ของ วลาดิเมียร์ ปูติน แต่ก็ถอนตัวไปก่อน เพราะยังต้องโฟกัสเรื่องฟุตบอล นอกจากนี้ก็ยังมีนักบอลดังๆ อีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น ซิโก้, ลิลิยอง ตูราม, อังเดร เชฟเชนโก้, เปเล่ ดาวดังผู้ล่วงลับ และ จอร์จ เวอาห์ ที่ก้าวขึ้นไปเป็นถึงตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศไลบีเรีย 

ไหนๆ ก็ไหนๆ  แล้ววันนี้เราก็เลยอยากทำเป็นอินโฟกราฟิก จากพื้นหญ้าไปสู่หน้าโพเดียม รวมนักบอลที่ผันตัวไปเป็นนักการเมือง มาเป็นแบบแผนผัง 11 ผู้เล่นมาฝากทุกคนกันเลย แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าตำแหน่งอาจจะไม่ตรงกันเยอะครับ เพราะตำแหน่งจะไปซ้ำกันเยอะตรงกองหน้า และบางตำแหน่งก็ไม่มีจริงๆ ขออิงแค่เป็นทีมฟุตบอล 1 ทีม ส่วนจะมีใครบ้าง ไปติดตามดูพร้อมๆ กันได้เลย 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5YDABNT544mnQygq3f76hd/5e9b71aeb0bb6fd2240403673417ab06/INFO-Football-players-turn-to-politicians

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์