แฮร์รี่ เคน ยิงทะลุ 266 ประตู ให้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีม

24 มกราคม 2566 - 08:00

Harry-Kane-top-goal-scorers-for-Tottenham-SPACEBAR-Hero
  • ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ บุกไปเฉือนชนะ ฟูแล่ม ได้ถึงคราเวน คอตเทจ ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นโควตา ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด แค่ 3 แต้มเท่านั้น

  • แฮร์รี่ เคน คือคนทำประตูชัย ซึ่งเป็นลูกที่ 266 ของเขากับการลงเล่นให้สเปอร์ และประตูที่ 199 ในการลงเล่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

หลังจบศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่สุดท้ายประจำสัปดาห์ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ในเกม ‘ลอนดอน ดาร์บี้’ ที่ ฟูแล่ม เปิดรัง คราเวน คอตเทจ ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ซึ่งทางฝั่งทีมเยือนต้องเรียกฟอร์มเก่งกลับมาชนะให้ได้ เพื่อให้ทีมยังมีลุ้นโควตาไปเล่นฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในซีซั่นหน้า 

โดยเกมในครึ่งแรกทั้งสองทีมผลัดกันบุกแลกกันอยู่เรื่อยๆ มีโอกาสได้ประตูขึ้นนำกันทั้งคู่ แต่สุดท้ายก็เป็นสเปอร์ ที่ได้ประตูขึ้นนำจากการเก็บบอลสองตรงกลางสนามได้ของ เอเมอร์สัน รอแยล ก่อนจะต่อบอลกันมาจนถึง ซน เฮือง-มิน ลากจี้ดึงตัวประกบมา 3 คน แล้วฝากบอลให้กับ แฮร์รี่ เคน กองหน้าฮีโร่ของทีม ที่พลิกหนี ทิม รีม แล้วปั่นอ้อมตัว ปาลินญ่า บอลโค้งเสียบเสาสองเข้าไปแบบงามหยด แถมเจ้าตัวยังเกือบเพิ่มเม็ดสองได้ด้วย แต่โหม่งไปติดเซฟ แบรนด์ เลโน่ ซะก่อน หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้ทัพ ‘ไก่เดือยทอง’ คว้าสามแต้มสำคัญได้สำเร็จ 

สำหรับประตูชัยของสเปอร์เมื่อคืนนี้เป็นประตูที่ 266 ของ แฮร์รี่ เคน ที่ยิงให้กับทีม ทำให้เขาก้าวขึ้นไปเป็น ‘ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีม’ เทียบเท่า จิมมี่ กริฟส์ และยังเป็นประตูที่ 199 ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของดาวยิงทีมชาติอังกฤษอีกด้วย แถมช่วงเวลาที่ยังเหลือเยอะมากๆ กับสเปอร์ ก็น่าจะทำให้เคนก้าวขึ้นไปนำเดี่ยวได้อย่างแน่นอน โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยเป็นดาวยิงสูงสุดของพรีเมียร์ลีกถึง 3 หนด้วยกัน เมื่อฤดูกาล 2015/16, 2016/17 และ 2020/21  

ต้องบอกว่าพิสูจน์ตัวเองกับทีมไปจนหมดแล้วสำหรับ แฮร์รี่ เคน ตอนนี้ก็คงเหลือแค่รอคว้า โทรฟี่แชมป์ สักรายการมาเติมเต็มเกียรติยศที่เขาควรจะได้เสียที
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/1KqNNmnvg0LAk2UhLQWpjV/ef2cf1e90befa5e65de05dc338a3e15d/Harry-Kane-top-goal-scorers-for-Tottenham-SPACEBAR-Photo01

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์