เหตุใด อินเตอร์ มิลาน ถึงไม่มีสปอนเซอร์คาดหน้าอกในการลงเตะเกมยูฟ่ารอบรอง

11 พฤษภาคม 2566 - 06:23

Inter-milan-sponsor-SPACEBAR-Hero
  • เกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศระหว่าง เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา จบลงไปด้วยชัยชนะของทางฝั่งอินเตอร์ 2-0

  • แต่นอกจากผลการแข่งขันแล้วนั้น แฟนบอลหลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมจู่ๆ อินเตอร์ มิลาน ก็ใส่เสื้อเปล่าๆ ที่ไม่มีสปอนเซอร์ DigitalBits บริษัทบล็อคเชนชื่อดัง คาดอกเหมือนเคย

เป็นเวลาหลายปีที่เราไม่ได้เห็นทีมจากแดนสปาร์เก็ตตี้ กลับมาทำผลงานบนเวทียุโรปได้ยอดเยี่ยมขนาดนี้ และยิ่งเกมนี้เป็นเกมดาร์บี้แมทช์เมืองมิลานบนเวทีบิ๊กเอียร์ ที่คลาสสิคตลอดกาลสำหรับแฟนลูกหนังทั่วโลก ทำให้ทุกสายตาของแฟนบอลต่างจับจ้องมาที่เกมการแข่งขันเมื่อคืน  
 
โดยผลการแข่งขันที่ ซาน ซีโร่ อินเตอร์ มิลาน ที่มีศักดิ์เป็นผู้มาเยือนก่อนในเกมแรก เป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะไปได้ถึง 2-0 จากประตูของ เอดิน เชโก้ หัวหอกตัวเก๋า และ เฮนริค มคิทาร์ยาน จอมทัพชื่อดังชาวอาร์เมเนีย 
 
แต่นอกจากผลการแข่งขันแล้วนั้น อย่างที่บอกไปว่าแฟนๆ ฟุตบอลทั่วโลกให้ความสนใจกับเกมนี้กันพอสมควร บรรดาแฟนบอลที่ไม่ได้ติดตามลีกอิตาลีอย่างใกล้ชิดก็อาจจะมีข้อสงสัยว่าเหตุใดทีมใหญ่อย่างอินเตอร์ มิลาน ถึงไม่มีสปอนเซอร์คาดหน้าอกที่เป็นแหล่งที่มาของเงินที่มหาศาลสำหรับกีฬาฟุตบอล
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/4a0VXyWX04NSs3Dw1NOEkz/4d6096cbfbb1108ea112ea50ded22424/Inter-milan-sponsor-SPACEBAR-Photo_V01
ซึ่งคำตอบก็คือ อินเตอร์มิลานพึ่งตัดสินใจถอดชื่อสปอนเซอร์คาดหน้าอกของตัวเองออกในเมื่อเดือนที่มาผ่านนี่เอง หลังจากบริษัทบล็อคเชนยักษ์ใหญ่อย่าง DigitalBits ที่เคยตกลงเซ็นสัญญามูลค่ามหาศาลค่าราว 86 ล้านยูโร แต่ปีนี้กลับประสบปัญหาทางการเงิน และไม่ได้จ่ายค่าสนับสนุนประจำปีนี้เป็นจำนวน 24 ล้านยูโร เลยกำหนดการจ่ายที่มีเดดไลน์ในเดือนกุมภาพันธ์ จึงทำให้ทางทีมงูใหญ่ตัดสินใจขั้นเด็ดขาดถอดชื่อพวกเขาออกจากชื่อบนหน้าอก ลามไปถึง ลบโลโก้ของแบรนด์นี้ออกจากป้ายโฆษณาต่างๆ ตลอดจนสื่อประชาสัมพันธ์ทั้งหมดด้วย

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์