คิม มิน-แจ กองหลังเอเชียที่ดีที่สุดในยุโรปเวลานี้

28 มิ.ย. 2566 - 06:35

  • ถ้าจะพูดถึงกองหลังเอเชียที่ดีที่สุดในยุโรปเวลานี้ ชื่อของ คิม มิน-แจ กำแพงเหล็กแห่งทัพ ‘อัซซูร่า’ นาโปลี คือคำตอบที่แฟนฟุตบอลน่าจะคิดเหมือนกัน

  • จนทำให้ปราการหลังเลือดกิมจิเนื้อหอมสุดๆ ได้รับความสนใจจากบรรดาทีมใหญ่ๆ ที่อยากดึงตัวเขาไปร่วมทีมในตลาดซัมเมอร์รอบนี้

Kim-Min-Jae-football-infographic-SPACEBAR-Thumbnail
จบฤดูกาลลงไปหมดแล้วเรียบร้อยสำหรับฟุตบอล 5 ลีกใหญ่ของยุโรป โดยบทสรุปแต่ละลีกก็เข้มข้นแตกต่างกันไป เช่น พรีเมียร์ลีก ที่อาร์เซนอลฟอร์มแรงยาวมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ต้นฤดูกาล ก่อนจะมาสะดุดขาตัวเองตกม้าตาย พลาดง่ายเสียแต้มบ่อยๆ ผิดกับคู่แข่งอย่างแมนฯ ซิตี้ ที่พอเครื่องเริ่มติด พวกเขาก็ไม่พลาด ปาดหน้าแซงเข้าวินคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ส่วนลีกเอิง ฝรั่งเศส ทีมแชมป์ก็ได้แต้มไม่ขาดเหมือนซีซันก่อนๆ เช่นเดียวกับ บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ต้องมาลุ้นแชมป์กันแบบแทบจะวินาทีสุดท้าย  

ในขณะที่ ‘กัลโช่ เซเรีย อา’ เป็นทางทัพ ‘อัซซูร่า’ นาโปลี เข้าป้ายคว้าแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 33 ปี ซึ่งส่วนสำคัญในปีนี้ก็เริ่มตั้งแต่ แท็คติกอันยอดเยี่ยมของ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ ต่อด้วยฟอร์มถล่มประตูสุดโหดของ วิคเตอร์ โอซิมเฮ็น บวกกับการมาของสองผู้เล่นใหม่อย่าง ควิชา ควารัตสเคเลีย ปีกดาวรุ่งชาวจอร์เจียที่โดนแฟนบอลขนานนามกันแล้วว่าเป็น ‘ควาราโดน่า’ และ คิม มิน-แจ กำแพงเหล็กเลือดกิมจิแห่งเมืองเนเปิลส์ ที่เข้ามาเสริมแนวรับให้แข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากผลงานของทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีก  

นั่นเลยทำให้ตอนนี้ คิม มิน-แจ กลายเป็นกองหลังเอเชียที่ดีที่สุดของยุโรปในเวลานี้ เรียกได้ว่าเนื้อหอมสุดๆ จากค่าตัวตอนที่ย้ายมาอยู่นาโปลีราคา 18 ล้านยูโร โดดไปเป็น 50 ล้านยูโร แล้วเรียบร้อย ได้รับความสนใจจากทีมใหญ่อย่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเจ้าตัวก็เคยโดนนักข่าวแอบถามไปแล้วด้วยว่าจะย้ายทีมไหม แต่เขาก็ตอบแบบติดตลกไปว่า “เอเยนต์ผมอยู่ข้างๆ ลองไปถามเขาดูนะ” คงต้องมารอลุ้นกันอีกทีสำหรับอนาคตของเซ็นเตอร์ฮาล์ฟโสมขาวว่าจะไปลงเอยที่ไหนในฤดูกาลหน้า 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/6jesPWjveuf0hIg9ul8YbR/a48fda8480a4c3158f5dbca7c0763b2c/Kim-Min-Jae-football-infographic-SPACEBAR-Photo_V01

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์