ไม่เข้าท่า! กุน อดีตตำนานเรือใบ เฉ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอลา ไม่ยอมเปลี่ยนตัวเกมเสมอมาดริด

10 พฤษภาคม 2566 - 05:13

Kun-Slam-Pep-after-no-sub-SPACEBAR-Hero
  • เกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศระหว่าง แมนเชสเตอร์ซิตี้ และ เรอัล มาดริด เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา จบลงไปด้วยผลสมานฉันท์ 1-1 ซึ่งแม้เรือใบสีฟ้าจะแอบกุมความได้เปรียบนิดๆ กลับมาบ้าน แต่อดีตตำนานกองหน้าเรือใบสีฟ้าอย่าง กุน ดูจะไม่พอใจกับการตัดสินใจไม่เปลี่ยนตัวสำรองของ เป๊ป ในเกมนี้อยู่พอสมควร

เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ ตำนานดาวยิงของเรือใบสีฟ้าออกมาตั้งคำถามถึงการตัดสินใจไม่เปลี่ยนตัวสำรองของจนจบเกมของกุนซือชาวสเปนอย่าง เป๊ป ที่แม้อาจจะเคยทำอยู่บ่อยๆ แต่กับเกมสำคัญกับ เรอัล มาดริด แบบนี้ มันจะไม่มีแทคติกใดๆ เพื่อให้ทีมกุมความได้เปรียบยิ่งกว่าผลเสมอกลับมาที่เอติฮัดเลยหรือ ? 
 
โดยเฉพาะเมื่อในม้านั่งสำรองมีกองหน้าดีกรีแชมป์โลกอย่าง ฮูเลียน อัลวาเรซ คนบ้านเดียวกันกับกุนรอประจำการอยู่ แถม เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวจริงที่อยู่ในสนามก็โชว์ฟอร์มไม่ไฉไลสักเท่าไหร่ในวันนี้ หลังโดนประกบติดโดยสองกองหลังเขี้ยวลากดินอย่าง ดาวิด อลาบา และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กุนจึงอดรนทนไม่ไหวออกมากล่าวดังนี้ 
 
“สิ่งที่ผมไม่เข้าใจสุดๆ เลย คือทำไมเขา (เป๊ป) ไม่ส่งฮูเลียนลงสนาม ผมสงสัยจริงๆ นะ แต่ก็นั่นแหละ เป๊ปก็คือเป๊ป” 
 
“ถ้าทุกอย่างขึ้นอยู่กับผม ผมจะส่งฮูเลียนลงสนามแทบจะทุกเกมเลยล่ะ เราต้องการให้เขาพร้อมและลงมาจุดประกายให้กับทีม” เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ กล่าวเพิ่ม 
 
ซึ่งนอกจาก กุน ก็ยังมีแฟนฟุตบอลในโลกออนไลน์อีกหลายคนต่างกล่าวถึงการตัดสินใจสุดฉงนของเป๊ปในครั้งนี้ด้วย 
 
“อีกแล้วกับการเล่น 93 นาทีโดยไม่เปลี่ยนตัวสำรองลง เป๊ป กวาร์ดิโอลา ต้องการจะพิสูจน์อะไรอยู่กันแน่ !!” 
 
“พวกเขาซื้อนักเตะแพงๆ มามากมายขนาดนั้น มาเพื่อนั่งดูเพื่อนเล่นอยู่ข้างสนามหรือยังไงเนี่ย?”  
 
แต่เหนือสิ่งอื่นใดแม้กวาร์ดิโอลาจะไม่ได้ตัดสินใจเปลี่ยนตัว แต่ก็ต้องยอมรับว่าการตัดสินใจของยอดกุนซืออาจจะถูกต้องแล้ว  เพราะผลเสมอจากสนามที่น่ากลัวที่สุดแห่งหนึ่งเกมยุโรป ก็ถือว่าเพียงพอที่จะกุมความได้เปรียบเพื่อกลับมาเล่นที่บ้านตัวเองในวันพุธหน้าอยู่พอสมควร ใครจะไปรู้ล่ะ การเปลี่ยนตัวอาจจะส่งผลให้เชฟเกมเสียและผลการแข่งขันอาจไม่จบแบบนี้ก็เป็นได้

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์