เกมระหว่าง ลีดส์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนนี้ จะไม่มีถ่ายทอดสดทางทีวีใน UK

8 ก.พ. 2566 - 07:07

  • ทั้งๆ ที่เกม ‘สงครามกุหลาบ’ สุดระอุนี้จัดว่าเป็นเกมการแข่งขันระดับเอแมทช์ ด้วยประวัติศาสตร์การต่อสู้กันอันยาวนาน น่าจะทำให้ช่องได้เรทติ้งไม่น้อย แต่เหตุใดจึงไม่มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของแดนผู้ดี

Leeds-Manu- Game-Wont-Shown-Uk-Tv-SPACEBAR-Thumbnail
โดยการพบกันของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลีดส์ในครั้งนี้ จะเป็นการลงทำศึก ‘สงครามกุหลาบ’ สองนัดติดกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เพราะนอกจากเกมคืนวันนี้แล้ว ทั้งคู่มีคิวที่จะต้องพบกันต่อเลยในวันอาทิตย์ที่จะถึง  
ซึ่งเหตุที่โปรแกรมการแข่งขันอันแปลกประหลาดนี้เกิดขึ้น ก็เพราะว่าจริงๆ แล้ว เกมในคืนนี้ถูกวางโปรแกรมไว้ว่าจะเกิดขึ้นในเดือน กันยายน ปีที่แล้ว แต่ถูกยกเลิกและต้องจัดตารางกันมาลงแข่งขันใหม่ เนื่องจากการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 

และนั้นก็เป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้เกมที่ว่าไม่มี ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ให้กับบรรดาแฟนทีม ‘ยูงทอง’ และ ‘ปีศาจแดง’ ที่อาศัยอยู่ที่ UK ได้ชมกัน เนื่องจากในเดือนกันยายนปีที่แล้ว ในระหว่างที่พรีเมียร์ลีกกำลังตัดสินใจว่าจะเลื่อนไม่เลื่อนนั้น ผู้ถ่ายทอดสดไม่ได้เลือก เกมระหว่าง ลีดส์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกถ่ายทอดสด 

นั่นทำให้เกมที่ไม่ได้ถูกเลือกให้ถ่ายทอดสดทางทีวีตั้งแต่แรก แม้จะถูกจัดตารางการแข่งขันใหม่ ก็ไม่สามารถนำมาถ่ายทอดสดได้ดังเดิม ไม่ว่าเวลาการแข่งจะเหมาะสมน่าชมมากเพียงใด 

โดยเกมคืนนี้ลีดส์ต้องลงแข่งขันโดยที่พึ่งปลด เจสซี มาร์ช กุนซือชาวอเมริกันออกไปสดๆ ร้อน ป้วนเปี้ยนอยู่แถวโซนตกชั้น ส่วนทัพผีแดงที่กำลังฟอร์มดี ยังคงต้องไล่ล่าเพื่อลดระยะห่างจากกลุ่มผู้นำและรักษาอันดับตัวเองให้คงตำแหน่ง TOP 4 ไว้ให้ได้  

ซึ่งแฟนบอลชาวไทยไม่ต้องห่วง ทุกคนจะได้รับชมตามช่องทางการถ่ายทอดสดต่างๆ เช่นเดิม 
 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์