มีผีไม่มีหงส์ ! แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การันตีตั๋ว UCL ใบสุดท้ายแน่นอนแล้ว

26 พฤษภาคม 2566 - 07:47

Manu-UCL-Liverpool-Europa-SPACEBAR-Thumbnail
  • ในที่สุดก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ตั๋วโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ใบสุดท้ายของเกาะอังกฤษ ตกเป็นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งผลให้รองแชมป์ปีที่แล้วอย่าง ลิเวอร์พูล ต้องอกหักลงไปเล่นศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในปีหน้า

โดยเกมสำคัญที่แฟนหงส์หมายมั่นปั้นมือว่าจะต่อลมหายใจการลุ้นพื้นที่ UCL ของพวกเขา คือการที่แมนยูไนเต็ดจะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนยักษ์หลับอย่างเชลซี แต่ผลการแข่งขันกลับออกมาชนิดที่ผู้มาเยือนจากลอนดอนต้องกลับบ้านไปพร้อมลูกบอลกองตาข่ายถึง 4 ประตู ด้วยผลการแข่งขัน 4-1 ซึ่งนั่นส่งผลให้ เอริค เทน ฮาก กลายเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ที่พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ตั้งแต่ปีแรกที่รับงาน
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/wsTzsCHYoxO6bESc7SPlJ/67348cf14aa0dd01e015d62c5bfdd479/Manu-UCL-Liverpool-Europa-SPACEBAR-Photo01
ในทางกลับกัน มันก็ส่งผลให้แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ของพลพรรคเดอะค็อปดับสนิทลงเช่นกัน เพราะ ลิเวอร์พูล ต้องกลับลงไปเล่นฟุตบอล ยูโรป้า ลีก ในรอบ 8 ปี ซึ่งหลังจากสถานการณ์พื้นที่ยุโรปถูกสรุปออกมาเรียบร้อย โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ยอดดาวยิงของทีมหงส์แดงก็ออกมาโพสถึงความรู้สึกผ่านช่องทางโซเชียลทันที 
   
“ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง มันไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ สำหรับเรื่องนี้ เรามีทุกอย่างที่เราต้องการสำหรับการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในปีหน้า แต่เรากลับทำมันไม่สำเร็จ” 
“พวกเราคือ ลิเวอร์พูล การได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ คือมาตรฐานต่ำสุดที่พวกเราควรทำได้” 
 
“ผมขอโทษนะ แต่มันเร็วไปสำหรับการให้กำลังใจ หรือมองโลกในแง่ดี เราทำให้คุณผิดหวัง และเราก็ผิดหวังในตัวเองมากเช่นกัน” ซาล่าปิดท้ายโพสต์ข้อความดังกล่าว ด้วยคำขอโทษต่อแฟนบอล 
 
ซึ่งถ้าจะหาข้อดีในสถานการณ์นี้สำหรับเด็กหงส์ ก็คงเป็นโอกาสดีสำหรับ คล็อปป์ และลูกทีมในการตามหาแชมป์ถ้วยสุดท้ายที่พวกเขายังไม่เคยได้หลังจากเปลี่ยนชื่อการแข่งขันเป็น ยูโรป้า ลีก ในปี 2009 ให้ครบคอลเลคชัน 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์