เมสัน กรีนวู้ด เปิดปากแล้ว หลังทางการสั่งถอนฟ้องคดีทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว

3 ก.พ. 2566 - 07:01

  • จากคดีทำร้ายร่างกายที่อดีตแฟนสาวออกมาแฉ เมสัน กรีนวู้ด ทำให้เขาหายหน้าจากวงการฟุตบอลไป 1 ปีเต็มๆ

  • ล่าสุด ศูนย์หน้าดาวโรจน์ ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ถูกทางการสั่งถอนฟ้องคดีฉาวโฉ่ทั้งหมด ที่เจ้าตัวถูกตั้งข้อกล่าวหา จนล่าสุดทางเว็บไซต์หลักของทีมปีศาจแดง อัพเดตประวัติผู้เล่นของเขากลับมาตามปกติแล้ว

Mason-Greenwood-Charges-Dropped-SPACEBAR-Hero
มกราคมปีที่ผ่านมา อดีตแฟนสาวของเมสัน กรีนวู้ด ได้ปล่อยหลักฐานทั้งคลิปเสียง ภาพนิ่ง และ วิดีโอ ที่อ้างว่าเธอ ถูกศูนย์หน้าวัย 21 ปี คุกคามอย่างน่ากลัว ซึ่งผ่านเวลาไม่นาน กรีนวู้ด ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมที่บ้านของเขาในที่สุด โดยเจ้าตัวถูกตั้งข้อหา พยายามข่มขืนกระทำชำเรา กักขังหน่วงเหนี่ยว และ ทำร้ายร่างกาย  

ทำให้เมสันถูกสั่งพักงาน และสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้ออกมายืนยันว่า กรีนวู้ด จะไม่มีโอกาสกลับมาลงสนาม หรือแม้แต่ได้ร่วมซ้อมกับทีม จนกว่าคดีจะเสร็จสิ้น
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/56Zc2SkgrycqB57xhMO5ro/95c5bc363376bbc00ac9eaccf94a64db/Mason-Greenwood-Charges-Dropped-SPACEBAR-Photo01
Photo: เมสัน กรีนวู้ด ระหว่างเดินทางไปศาลเพื่อสู้คดีในเดือนพฤศจิกายน
จนถึงเมื่อวันพฤหัสที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางกรมตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ ก็ได้ออกมาประกาศว่า ข้อกล่าวหาของกรีนวู้ดทั้งหมด ถูกสั่งถอนฟ้องทั้งหมดเนื่องจาก “พยานหลักฐานไม่เพียงพอ” 

และแนวรุกรายนี้ก็ได้ออกมาเปิดปากต่อสาธารณะชนเป็นครั้งแรกในรอบปี 

“ผมโล่งใจ ที่ปัญหาทั้งหมดจบลงแล้ว ผมอยากจะขอบคุณครอบครัวของผม คนที่รักผม และเพื่อน ๆ ของผม สำหรับการสนับสนุนของพวกเขา” เมสันแถลงการณ์ "จะไม่มีความคิดเห็นใดๆ เพิ่มเติมในขณะนี้" 

ในขณะเดียวกันทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้ออกมาแถลงการณ์เพิ่มเติมเช่นกัน ว่าทางสโมสรจะยังคงพักงานเมสันกรีนวู้ดอยู่ แม้จะได้รับรายงานเรื่องข้อกล่าวหาแล้ว  

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับทราบคำตัดสินของ CPS ที่ยกฟ้องเมสัน กรีนวู้ด  ทั้งหมด" 

“แต่ขณะนี้ สโมสรจะขอเดินหน้าตามกระบวนการของทางสโมสร ก่อนที่จะดำเนินการขั้นตอนต่อไป” 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์