ไม่ไกลเกินเอื้อม ! อีก 27 ประตู ลิโอเนล เมสซี่ จะขึ้นแท่นดาวยิงตลอดกาลของ อินเตอร์ ไมอามี

27 กรกฎาคม 2566 - 04:27

Messi-Miami-Top-Scorers-SPACEBAR-Thumbnail
  • หลังจากเปิดตัวสวยหรูในสองนัดแรกกับสังกัดใหม่ ยอดดาวเตะระดับ ‘โก้ท’ อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ก็สถาปนาตัวเองเป็นขวัญใจคนใหม่ของ อินเตอร์ ไมอามี ไปแล้วเรียบร้อย

  • ซึ่งเชื่อหรือไม่ว่า ถ้าดาวเตะจากอาร์เจนตินายิงประตูให้ทีมจากเมืองไมอามีเพิ่มอีกแค่ 27 ลูก เขาจะขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรทันที

หลังจากซัดฟรีคิกสุดสวยเป็นประตูชัยให้กับ อินเตอร์ ไมอามี ในนัดเปิดตัว และบวกเพิ่มอีก 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ในนัดที่ 2 ทำให้เมสซี่มีแววไม่น้อยที่สร้างสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลให้กับสโมสรล่าสุดของเจ้าตัว ซึ่งก่อนย้ายมายังแดนมะกัน เจ้าตัวก็ครองสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรบาร์เซโลน่าที่ 672 ประตูกับการลงเล่น 778 นัด ส่วนกับทีมชาติอาร์เจนติน่า เมสซี่ก็ซัลโวไปแล้ว 103 ประตู ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง กาเบรียล บาติสตูต้า ที่ทำไว้ 56 ประตูแบบไม่เห็นฝุ่น 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/14iNsUfkAMB62cq7KREFQo/c175fdcfdb4c508e50d2e01c26a30c91/Messi-Miami-Top-Scorers-SPACEBAR-Photo01
Photo: AFP
ซึ่งกับสโมสรใหม่อย่าง อินเตอร์ ไมอามี เมสซี่ก็ได้หวนมาร่วมงานกับ ตาต้า มาร์ติโน่ กุนซือขรัวเฒ่าที่ปลุกปั้นตัวเขา แถมด้วยดาวเตะเพื่อนเก่าเพื่อนแก่สมัยบาร์เซโลน่ายุครุ่งเรือง อีกหลายคนอาทิ เซอร์จิโอ บุสเก็ตส์ ,ฆอร์ดี้ อัลบ้า และยังมีข่าวว่า อันเดรียส อินเนียสต้า กับ หลุยส์ ซัวเรส กำลังจะตามมาสมทบ ด้วยขุมกำลังที่เพียบพร้อมขนาดนี้ กับลีกที่ไม่ได้แข็งแกร่งมากมายอย่าง MLS และ อีกเหตุผลหนึ่งคือดาวซัลโวตลอดกาลของ อินเตอร์ ไมอามี คือศูนย์หน้าเพื่อนร่วมชาติอาร์เจนติน่าของเมสซี่อย่าง กอนซาโล่ อิกัวอิน ที่ทำประตูรวมทุกรายการไปได้ 29 ประตูจากการลงเล่น 70 นัด ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อปีก่อน เรียกได้ว่าจำนวนประตูเท่านี้ กับขุมกำลังของไมอามี่ที่เจ้าของทีมอย่าง เดวิด เบ็คแฮม เนรมิตรขึ้นมา ดาวเตะบัลลงดอร์ 7 สมัยคงกลายเป็นตำนานคนต่อไปของ อินเตอร์ ไมอามี ได้ไม่ยาก

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์