ครั้งสุดท้ายที่ นาโปลี คว้าแชมป์ ‘สคูเด็ตโต้’ หรือแชมป์ลีก กัลโช่ เซเรีย อา ได้คือเมื่อปี 1990 ตอนที่พวกเขายังมี ‘เสือเตี้ย’ ดิเอโก้ มาราโดน่า นำทัพอยู่ในเวลานั้น แต่ในปีนี้ก็คือ 33 ปีให้หลัง ขุนพล ‘อัซซูร่า’ ก็กลับมาประกาศศักดาก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้อีกครั้ง ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซืออย่าง ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ รวมไปถึงนักเตะแกนหลักเช่น คิม มิน-แจ, ควิชา ควารัตสเคเลีย, เออร์วิ่ง โลซาโน และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน
และเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จในซีซั่นนี้ นาโปลี และ EA7 แบรนด์ผู้ผลิตชุดแข่งให้ทีมก็ได้ทำการปล่อยเสื้อเวอร์ชั่น ‘Face Game’ ที่เอาหน้าของนักเตะแต่ละคนมาอยู่บนเสื้อแบบ 1 คน ต่อ 1 ตัว ทั้งหมด 25 คนในทีม แต่พวกเขาไม่สามารถใส่ลงสนามได้ เพราะกฎของเซเรีย อา ไม่อนุญาต เลยทำให้ทีมแชมป์ของอิตาลีสวมชุดที่ว่านี้ฉลองหลังจบเกมที่เปิดบ้านชนะ ฟิออเรนติน่า เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
โดยนับตั้งแต่ EA7 แบรนด์กีฬาที่อยู่ภายใต้แบรนด์ Giorgio Armani เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนชุดแข่งให้นาโปลีตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาทำชุดพิเศษออกมาอยู่เรื่อยๆ ตามโอกาสพิเศษหรือเทศกาลต่างๆ ซึ่งปีนี้ก็คงไม่มีอะไรพิเศษไปมากกว่าการคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้เป็นครั้งแรกในรอบ 33 ปี อีกแล้ว แบรนด์จากอิตาลีเลยทุ่มสุดตัวไปเลย
และเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จในซีซั่นนี้ นาโปลี และ EA7 แบรนด์ผู้ผลิตชุดแข่งให้ทีมก็ได้ทำการปล่อยเสื้อเวอร์ชั่น ‘Face Game’ ที่เอาหน้าของนักเตะแต่ละคนมาอยู่บนเสื้อแบบ 1 คน ต่อ 1 ตัว ทั้งหมด 25 คนในทีม แต่พวกเขาไม่สามารถใส่ลงสนามได้ เพราะกฎของเซเรีย อา ไม่อนุญาต เลยทำให้ทีมแชมป์ของอิตาลีสวมชุดที่ว่านี้ฉลองหลังจบเกมที่เปิดบ้านชนะ ฟิออเรนติน่า เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
โดยนับตั้งแต่ EA7 แบรนด์กีฬาที่อยู่ภายใต้แบรนด์ Giorgio Armani เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนชุดแข่งให้นาโปลีตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาทำชุดพิเศษออกมาอยู่เรื่อยๆ ตามโอกาสพิเศษหรือเทศกาลต่างๆ ซึ่งปีนี้ก็คงไม่มีอะไรพิเศษไปมากกว่าการคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้เป็นครั้งแรกในรอบ 33 ปี อีกแล้ว แบรนด์จากอิตาลีเลยทุ่มสุดตัวไปเลย
และถ้าคุณนับรวมเสื้อแข่งเวอร์ชั่นปกติ, แชมเปียนส์ ลีก, ผู้รักษาประตู, เทศกาลสำคัญ และล่าสุดกับ Face Game ฤดูกาลนี้นาโปลีขายชุดแข่งไปแล้วถึง 36 ชุดด้วยกัน ซึ่งยากมากๆ ที่จะเก็บครบ ถ้าคุณไม่ใช่แฟนเดนตายของทีมหรือเป็นนักสะสมเสื้อบอลตัวยง