นาโปลี ปล่อยเสื้อแข่ง 'Face Game' เป็นหน้านักเตะในทีมทั้งหมด 25 คน แบบ 1 คนต่อ 1 ตัว

11 พฤษภาคม 2566 - 08:44

Napoli-face-game-kits-released-SPACEBAR-Hero
  • ‘โค้ชธง’ ธงชัย สุขโกกี ได้ก้าวมารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทัพ ‘เดอะ แรบบิท’ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการตั้ง ‘แอนฟิลด์’ หัสดิน สุขโกกี ลูกชายวัย 22 ปี เข้ามาเป็นมือขวาคนใหม่

  • แต่ที่จริงแล้วยังมีอีกหนึ่งคู่หูพ่อลูกที่ทำงานร่วมกันแบบนนี้ นั่นก็คือ คาร์โล อันเชล็อตติ และ ดาวิเด้ อันเชล็อตติ ลูกชายแท้ๆ ที่ตอนนี้ทำงานด้วยกันอยู่ที่ เรอัล มาดริด

ครั้งสุดท้ายที่ นาโปลี คว้าแชมป์ ‘สคูเด็ตโต้’ หรือแชมป์ลีก กัลโช่ เซเรีย อา ได้คือเมื่อปี 1990 ตอนที่พวกเขายังมี ‘เสือเตี้ย’ ดิเอโก้ มาราโดน่า นำทัพอยู่ในเวลานั้น แต่ในปีนี้ก็คือ 33 ปีให้หลัง ขุนพล ‘อัซซูร่า’ ก็กลับมาประกาศศักดาก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้อีกครั้ง ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซืออย่าง ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ รวมไปถึงนักเตะแกนหลักเช่น คิม มิน-แจ, ควิชา ควารัตสเคเลีย, เออร์วิ่ง โลซาโน และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน  

และเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จในซีซั่นนี้ นาโปลี และ EA7 แบรนด์ผู้ผลิตชุดแข่งให้ทีมก็ได้ทำการปล่อยเสื้อเวอร์ชั่น ‘Face Game’ ที่เอาหน้าของนักเตะแต่ละคนมาอยู่บนเสื้อแบบ 1 คน ต่อ 1 ตัว ทั้งหมด 25 คนในทีม แต่พวกเขาไม่สามารถใส่ลงสนามได้ เพราะกฎของเซเรีย อา ไม่อนุญาต เลยทำให้ทีมแชมป์ของอิตาลีสวมชุดที่ว่านี้ฉลองหลังจบเกมที่เปิดบ้านชนะ ฟิออเรนติน่า เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

โดยนับตั้งแต่ EA7 แบรนด์กีฬาที่อยู่ภายใต้แบรนด์ Giorgio Armani เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนชุดแข่งให้นาโปลีตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาทำชุดพิเศษออกมาอยู่เรื่อยๆ ตามโอกาสพิเศษหรือเทศกาลต่างๆ ซึ่งปีนี้ก็คงไม่มีอะไรพิเศษไปมากกว่าการคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้เป็นครั้งแรกในรอบ 33 ปี อีกแล้ว แบรนด์จากอิตาลีเลยทุ่มสุดตัวไปเลย 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/734W6cN3jOOSX1U8xUiPTD/894b3bb41d57bcc0e83b7ddb52618d75/Napoli-face-game-kits-released-SPACEBAR-Photo01
และถ้าคุณนับรวมเสื้อแข่งเวอร์ชั่นปกติ, แชมเปียนส์ ลีก, ผู้รักษาประตู, เทศกาลสำคัญ และล่าสุดกับ Face Game ฤดูกาลนี้นาโปลีขายชุดแข่งไปแล้วถึง 36 ชุดด้วยกัน ซึ่งยากมากๆ ที่จะเก็บครบ ถ้าคุณไม่ใช่แฟนเดนตายของทีมหรือเป็นนักสะสมเสื้อบอลตัวยง

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์