Nike ปล่อยวิดีโอ "Footballverse" สุดมัน จับดาวดังและตำนานมาดวลกันต้อนรับบอลโลก

17 พ.ย. 2565 - 17:08

  • Nike ปล่อยวิดีโอโฆษณา "Footballverse" ที่จับเอาดาวดังแต่ละยุคมาดวลกันเพื่อต้อนรับศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กำลังจะมาถึง

Nike-Footballverse-ads-SPACEBAR-Main
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/7vxTX2HjYKSvFj4ZW8UvgG/8f063982823578d0f2af2591b2572e7f/Nike-Footballverse-ads-SPACEBAR-Main
เชื่อว่าหลายคนคงอยากเห็นหนึ่งในยอดนักเตะของโลกอย่าง “โรนัลโด้ R9” ปะทะกับ “โรนัลโด้ CR7” ไม่ก็อยากเห็น “เหยินน้อย” โรนัลดินโญ่ ดวลแข้งกับ “โดนาเทลโล่” คีเลียน เอมบัปเป้ ซึ่งถ้าว่ากันตามความจริงโอกาสที่ทั้งสองคู่นี้จะได้ดวลกันบนผืนสนามหญ้าคงจะยากแล้ว แต่ตอนนี้ Nike จัดให้คุณได้ดูผ่านแคมเปญโฆษณาใหม่ของพวกเขาอย่าง "Footballverse" ที่จะรวมดาราฟุตบอลทั้งในอดีตและปัจจุบันมาอยู่ในวิดีโอความยาวขนาดกำลังดี 4:26 นาที 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีโฆษณาฟุตบอลดีๆ ออกมาให้เราดูอยู่ไม่น้อย แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าคงไม่มีใครทำได้ดีไปกว่า Nike และปีนี้ก็เช่นกัน พวกเขายังคงตอกย้ำเรื่องนี้ด้วยการปล่อยวิดีโอแคมเปญโฆษณาล่าสุด เพื่อต้อนรับศึกฟุตบอลโลก 2022 ณ ประเทศกาตาร์ ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วัน เหมือนเป็นการทำลายกำแพงเวลา ด้วยการรวมทั้งตำนานในอดีต ไอคอนในปัจจุบัน และสตาร์ที่พร้อมเฉิดฉายในอนาคต มาไว้ที่เดียวกัน 

หนังสั้นโฆษณาเรื่องนี้เกิดขึ้นจากการที่นักวิทยาศาสตร์ในห้องทดลองลับแห่งหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์ กำลังเถียงกันอย่างเอาจริงเอาจังว่าใครคือผู้เล่นที่เก่งที่สุดตลอดกาล พวกเขาจึงเขียนสูตรการทดลองบางอย่างขึ้นมาจนสำเร็จเพื่อยุติข้อถกเถียงของตัวเอง ก่อนที่จะกดปุ่มและพาผู้เล่นระดับตำนานจากอดีตและปัจจุบันมารวมกัน 

ในเรื่องนี้เราจะได้เห็นนักฟุตบอลของ Nike ชื่อดังมากมายละลานตาไปหมดไล่ตั้งแต่ Alex Morgan, Carli Lloyd, Cristiano Ronaldo, CR Jr., Edgar Davids, Kevin De Bruyne, Kylian Mbappé, Leah Williamson, Phil Foden, Ronaldinho, Ronaldo Nazário, Sam Kerr, Shane Kluivert and Virgil van Dijk และนอกเหนือจากดาวดังเหล่านี้ ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้มีเพลงประกอบที่คุ้นเคยอย่าง “Weird Science” ที่เขียนโดย Danny Elfman และขับร้องโดย Oingo Boingo อยู่ด้วย 

 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์