รวมสถิติน่าสนใจของเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้

24 กันยายน 2566 - 02:14

North-London-derby-stats-SPACEBAR-Hero.jpg
  • ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2023/24 เดินทางมาถึงนัดที่ 6 แล้วในสัปดาห์นี้ ซึ่งต้องบอกว่าเกมบิ๊กแมตช์มีถี่มากเกือบทุกอาทิตย์ตั้งแต่ช่วงต้นซีซัน

  • สัปดาห์นี้เป็นคิวของศึก ‘นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้’ ระหว่าง อาร์เซนอล กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2023/24 เดินทางมาถึงนัดที่ 6 แล้วในสัปดาห์นี้ ซึ่งต้องบอกว่าเกมบิ๊กแมตช์มีถี่มากเกือบทุกอาทิตย์ตั้งแต่ช่วงต้นซีซัน เริ่มเปิดหัวกันไปตั้งแต่นัดแรกที่ เชลซี เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล ไป 1-1 ต่อด้วย ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-0 ในนัดที่ 2 ส่วนนัดที่ 3 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พ่าย ลิเวอร์พูล 1-2 และนัดที่ 4 เป็น อาร์เซนอล เปิดรังเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 3-1

มาถึงสัปดาห์นี้ที่เป็นนัดที่ 6 ของฤดูกาล ก็กำลังจะมีอีกหนึ่งบิ๊กแมตช์ที่ต้องบอกว่าทวีคูณความมัน จัดเต็มทุกความเดือด ตลอดเวลาที่พวกเขาลงสนามพบกันนั่นก็คือศึก ‘นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้’ แห่งย่านลอนดอนเหนือ ระหว่าง อาร์เซนอล กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่ครั้งแรกของพรีเมียร์ลีกเวอร์ชั่น 2023/24 จะเป็นทางฝั่ง ‘ปืนใหญ่’ ที่ได้เล่นในบ้าน เอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของทัพ ‘ไก่เดือยทอง’ กันก่อน

ซึ่งตอนนี้ทั้งสองทีมมีคะแนนเท่ากันจากการลงเล่น 5 นัดแรกที่ 13 คะแนน ยังไม่มีใครแพ้ทั้งคู่ ยิ่งเป็นแบบนี้ก็แน่นอนว่าคืนวันอาทิตย์นี้ทั้งสองจะลงทำศึกแห่งศักดิ์ศรีกันแบบดุเด็ดเผ็ดมันแน่นอน และก่อนที่จะรู้กันว่าหลังจบแมตช์จะลอนดอนจะเป็นสีอะไร เราก็ขอเอาสถิติภาพรวมการเจอกันของทั้งคู่มาฝากกันครับ

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์