On This Day: รู้หรือไม่? วันนี้ในอดีต มาร์กอส อเซนซิโอ้ อดลงสนามเพราะโกนขนขา

13 กันยายน 2566 - 00:53

On-This-Day-Marcos-Asensio-Shave-Legs-SPACEBAR-Thumbnail (2)
  • เรื่องราววันนี้ในอดีต เหตุการณ์ที่ มาร์กอส อเซนซิโอ จะไม่มีวันลืมในชีวิตกับการพลาดท่าโกนขนหน้าแข้งของตัวเองก่อนลงเล่นและทำให้เกิดแผลติดเชื้อ อดลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ต้นสังกัดในเวลานั้นอย่าง เรอัล มาดริด

วันนี้ในอดีตกับอีกหนึ่งเรื่องราวความฮาในวงการกีฬาที่หลายคนอาจรู้แล้วหรืออาจจะไม่รู้มาก่อน Spacebar Vibe จะหยิบยกมาเล่าให้ทุกคนได้ฟังกัน ซึ่งเหตุการณ์วันนี้ในอดีตที่เราอยากหยิบมาพูดถึงก็คือเรื่องราวสนุกๆ ปนความเซ็งเล็กน้อยของอดีตผู้เล่น เรอัล มาดริด อย่าง มาร์กอส อเซนซิโอ้ กองกลางทีมชาติสเปนกับการพลาดประเดิมสนามให้ทีม เรอัล มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพียงแค่เพราะว่า เจ้าตัวไปโกนขนหน้าแข้งแล้วเกิดแผลติดเชื้อ ทำให้ไม่สามารถลงช่วยต้นสังกัดของเขาได้  

ซึ่งเหตุการณ์นี้ตอนแรกๆ หลายคนอาจจะไม่เชื่อและมองว่ามันอาจจะเป็นเรื่องโจ๊กๆ ขำๆ รึเปล่า หากแต่เพียงได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากเฮดโค้ชของ เรอัล มาริด ในช่วงเวลานั้นอย่าง ซีเนดีน ซีดาน ก็ได้ออกมาพูดกับสื่อต่างๆ ช่วงแถลงข่าวก่อนเตะด้วยว่า อเซนซิโอ้ ไม่สามารถใส่ถุงเท้าเพื่อทำการลงแข่งได้เนื่องจากเขามีอาการบาดเจ็บบริเวณที่หน้าแข้ง เนื่องจากไปโกนขนขามาและเชื่อว่า ใบมีดโกนน่าจะเล่นงานให้เขาเกิดแผลติดเชื้ออีกด้วย ก่อนที่เจ้าตัวจะหัวเราะออกมาในห้องแถลงข่าวถึงเหตุการณ์นี้ เพราะไม่คิดว่า พ่อหนุ่มอเซนซิโอ้จะมาโกนขนหน้าแข้งอะไรเวลานี้ และทำให้ดาวเตะสัญชาติสเปนที่ฟอร์มกำลังฮอตในช่วงเวลานั้นอดลงสนามไปเกือบ 2 แมตช์เลยทีเดียว

(นี่คือข้อความบนแอพพลิเคชัน X ที่ Gary Lineker ที่เป็นนักข่าวในช่วงเวลานั้นได้รายงานถึงอาการบาดเจ็บครั้งนี้ว่ามันคือเรื่องจริง)

ถึงอย่างไรก็ดีสุดท้ายในฤดูกาลนั้น อเซนซิโอ้ ลงไป 53 นัดด้วยกันและทำประตูไปได้ถึง 11 ประตูด้วยกัน อยู่ดี และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เราอยากหยิบยกมาเล่าให้ทุกคนได้อ่านกันครับ

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์