เทียบสถิติหลังผ่านไป 18 นัดแรกหลังเข้ามาคุมเชลซีของ แกรห์ม พอตเตอร์ และ โธมัส ทูเคิ่ล

10 มกราคม 2566 - 09:18

Potter-and-Tuchel-Chelsea-stats-SPACEBAR-Thumbnail
  • จากผลการแข่งขันเมื่อคืนของเกม เอฟเอ คัพ ที่ เชลซี บุกไปพ่าย แมนฯ ซิตี้ 4-0 ทำให้เก้าอี้ของ แกรห์ม พอตเตอร์ เริ่มร้อนอีกรอบ แฟนบอลเริ่มตั้งคำถามอีกรอบว่าทีมปลด โธมัส ทูเคิ่ล เร็วไปไหม

  • วันนี้เราเลยมีอินโฟกราฟิกเทียบผลงานหลังจาก 18 นัดแรกที่เข้ามาคุมทีมของทั้งคู่มาฝากกัน

วินาทีที่คุณเข้ามาอ่านบทความนี้ และคุณดันเป็นแฟนเชลซีขึ้นมา ผมเชื่อว่าตอนนี้พวกคุณคือกลุ่มแฟนบอลที่อดทนมากๆ ที่สุดทีมหนึ่ง เพราะจากผลงานในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่ก่อนเริ่มแข่งฟุตบอลโลกประมาณ 5 นัด ทีมแพ้ไปแล้ว 4 นัด เริ่มดูบอลโลกแบบหงอยๆ หดหู่กันไป โดยแฟนสิงห์บลูหลายคนก็น่าจะคิดว่าหลังจบศึกเวิลด์คัพ น่าจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นจาก แกรห์ม พอตเตอร์  

ซึ่งพอเริ่มปุ๊บก็เหมือนเปลวเทียนที่ลุกโชนขึ้นมา เมื่อทีมเปิดบ้านอัด บอร์นมัธ ไปสบายๆ 2-0 แต่มีความสุขยังไม่ถึง 4 วันดี เหมือนฟ้าก็กลั่นแกล้งส่งฝนลงมากระหน่ำจนไฟที่ลุกโชนดวงนั้นดับสนิท เพราะพวกเขาไปพลาดเสมอ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสท์ 1-1 แบบไม่น่าเชื่อ หลังจากที่ครึ่งแรกเกมก็กำลังดีๆ อยู่ แต่พอกลับมาเล่นครึ่งหลังดันโดนทีมเจ้าป่าขโยกอยู่แทบจะฝ่ายเดียว ทีนี้พอสะดุดล้มแล้วก็เหมือนลุกไม่ขึ้น โดนแมนฯ ซิตี้ บุกมาเฉือนถึงถิ่น 0-1 จนเมื่อคืนที่ผ่านมาก็บุกไปโดน ซิตี้ ทีมเดิมถล่มแบบสู้ไม่ได้ 4-0 เขี่ยให้ตกรอบ เอฟเอ คัพ ตั้งแต่รอบ 3 

จากฟอร์มและผลการแข่งขันเมื่อคืน ทำให้เริ่มเกิดกระแสเกี่ยวกับ แกรห์ม พอตเตอร์ อีกรอบว่าเขาคือคนที่ ‘ใช่’ ของเชลซีจริงหรือเปล่า และพวกเขาปลด โธมัส ทูเคิ่ล เร็วเกินไปไหม วันนี้ SPACEBAR เลยจะพาไปดูอินโฟกราฟิกเปรียบเทียบผลงานหลังผ่านไป 18 นัดแรกกับเชลซีของทั้ง พอตเตอร์ และ ทูเคิ่ล ว่าจะเป็นยังไงบ้าง ผลงานใครดีกว่ากัน ตามไปดูได้เลยครับ 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/7EO5GigLFVjX5B7ndJroYv/cc586ecb8b03a432142f8ae48952a7ab/Potter-and-Tuchel-Chelsea-stats-SPACEBAR-Photo01

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์