พรีวิวบิ๊กแมชท์แดนน้ำหอมค่ำคืนวันหยุดยาวสงกรานต์

12 เม.ย. 2566 - 06:49

  • เผลอแป๊บเดียววันหยุดยาวสงกรานต์ปีนี้ก็ผ่านเข้าสู่ช่วงครึ่งหลัง 2 วันสุดท้ายซะแล้ว สำหรับคนที่ยังเบื่อๆ เพราะน้ำก็ไม่ชอบออกไปเล่น เกม และภาพยนตร์ ที่เราแนะนำไปก็ยังไม่อิน เสาร์อาทิตย์ที่เหลืออยู่นี้เราจึงอยากจะขอแก้ตัวด้วยการชี้เป้าโหมโรงแมทช์ฟุตบอลสุดมันส์ที่จะกอบกู้วันหยุดยาวอันน่าเบื่อของคุณให้มีสีสันก่อนกลับไปลุยงาน

Psg-Lens-SPACEBAR-Thumbnail
จากสถานการณ์ที่ใครๆ ก็คิดว่าแชมป์ลีกน่าจะเป็นของง่ายๆ สำหรับทีมเปเอสแช แต่เมื่อเกมล่วงเลยเข้า 30 นัด เศรษฐีแดนน้ำหอมก็ดูท่าจะมีร้อนๆ หนาวๆ เสียแล้ว เพราะฟอร์มกระท่อนกระแท่นจนทีมตามอย่างล็องส์ที่กำลังฟอร์มแรงไล่จี้พวกเขาเข้ามาเพียงแค่ 6 แต้มเท่านั้น ซึ่งคืนวันเสาร์ต่อเช้าวันศุกร์เวลา ตี 2 ทั้งคู่ก็มีคิวที่จะพบกันที่บ้านของปารีส เกมนี้อาจจะเป็นนัดที่ตัดสินแชมป์ของปารีสเลยก็ว่าได้ถ้าหากพวกเขาเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ แต่ล็องส์เองก็ไม่แพ้ใครมา 8 นัดติดทุกรายการเข้าไปแล้ว แถมจากสถิติที่พบกันมานัดแรก ล็องส์ ยัง เป็นฝ่ายเอาชนะปารีสไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 ทำให้เกมนี้เป็นบิ๊กแมทช์ที่ไม่ง่ายเลยสำหรับจ่าฝูง 
 
ทางด้านผู้เล่นที่น่าจับตาของทั้งสองฝั่ง สำหรับเจ้าบ้านปารีสตัวรุกชาวบราซิลอย่าง เนย์มาร์ บาดเจ็บยาว  กองกลางจอมทัพอย่าง มาร์โก แวร์รัตติ ก็หมดสิทธิ์ลงเล่น ทำให้ความหวังตอนนี้แน่นอนว่าย่อมต้องเป็นคีเลี่ยน เอมบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสคนล่าสุด ดาวซัลโวประจำลีก และ ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวยิงที่อนาคตจะไปลงเอยกับทีมใดยังคงเป็นเครื่องหมายคำถาม และเริ่มโดนกระแสปรามาสจากแฟนบอล ถูกโห่ในนัดที่ปารีสพ่ายแพ้ให้กับโอลิมปิก ลียง ก่อนที่เจ้าตัวจะกลับมาทำประตูในนัดล่าสุดกับนีซช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะในรอบ 3 นัดได้สำเร็จ  
 
ส่วนทางด้าน ล็องส์ ขุมกำลังเต็มสตรีม กองหน้าชาวเบลเยี่ยมอย่าง โลอิส โอเพนดา ที่ทำประตูใส่ปารีสได้ในนัดแรกก็กลับมาฟอร์มแรง กดไป 6 ประตู 1 แอสซิสต์ จาก 4 นัดล่าสุด แถมตัวหลักก็อยู่กันครบครับโดยเฉพาะกัปตันทีมกองกลางไดนาโมสารพัดประโยชน์อย่าง เซโก้ โฟฟาน่า ก็น่าจะได้ลงเล่น 
 
ด้วยความพร้อม และแรงขับขนาดนี้ ก็ทำให้น่าสนใจเป็นอย่างมากว่า จบเกมนี้แล้วทิศทางของตารางคะแนนฟุตบอลฝรั่งเศสจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ปารีสจะการันตีแชมป์ หรือลองส์จะทำให้บัลลังก์ปารีสสะเทือน ไม่ว่าจะออกหน้าไหนรับรองว่าเกมนี้มันสะใจแน่นอน

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์