รอย คีน แนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรเซ็น 2 ผู้เล่นนี้หากฤดูกาลหน้าอยากประสบความสำเร็จ

30 พฤษภาคม 2566 - 07:51

Roy-Keane-Manu-Two-players-Summer-SPACEBAR-Thumbnail
  • รอย คีน อดีตตำนานผีแดง แนะ 2 ผู้เล่นในใจที่ทีมรักตัวเองควรเซ็นสัญญาให้สำเร็จในซัมเมอร์นี้ หากอยากสู้ศึกฤดูกาลหน้าแบบพร้อมรบ

ยอดทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมภายใต้การคุมทีมปีแรกของ เอริค เทน ฮาก สามารถคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ มาครอง แถมยังกรุยทางจนสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ มีคิวเข้าชิงฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ กับ เพื่อนร่วมเมืองสุดแกร่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทางด้านผลงานในลีกก็คว้าอันดับ 3 กลับไปเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ 
 
ซึ่งการได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปของทัพปีศาจแดง ย่อมดึงดูดนักเตะยอดฝีมือจากทั่วโลกมากขึ้นกว่าเดิม แถมด้วยทุนทรัพย์ระดับเงินถุงเงินถังที่ผีแดงมี ซัมเมอร์นี้เชื่อว่าน่าจะมีรายชื่อนักเตะที่น่าสนใจหลายคนตกลงปลงใจขายวิญญานให้ปีศาจตัวนี้เป็นแน่ แต่สำหรับโคตรปีศาจตัวพ่ออย่างรอย คีน เขามองว่ามีนักเตะสองรายเท่านั้นที่ผีแดงควรลากมาร่วมหอลงโลงให้จงได้ 
 
เป้าหมายแรกก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ราชาไร้มงกุฎ อย่าง แฮรี่ แคน ศูนย์หน้าชาวอังกฤษตัวเก่งของทีมไก่เดือยทอง ซึ่งเชื่อว่าบรรดาผีแดงแทบจะทุกคนก็คงเห็นด้วยกับคีนโน่แน่ๆ ส่วนเป้าหมายต่อมาคือ ดีแคลน ไรส์ กองกลางตัวรับเลือดผู้ดีจากทีมขุนค้อน เวสแฮมต์ และถ้าหากได้ 2 รายชื่อนี้แล้วนั้น เป้าหมายต่อไปที่อยู่ในใจกูรูฝีปากกล้าคือ เมสัน เมาท์ กองกลางตัวเก่งของเชลซี 
 
ซึ่งก็มีรายงานจาก เดอะ เทเลกราฟ ว่า แฮรี่ เคน นั้นยูไนเต็ดได้เริ่มทำการติดต่อเจรจาไปทางสเปอร์บางแล้ว แต่นายใหญ่จอมเขี้ยวอย่าง ดาเนียล เลวี่ ก็ยื่นคำขาดว่าข้อเสนอนั้นต้องไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ มิฉะนั้นก็ไม่ต้องมาคุยกันให้เสียเวลา
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/FgkAQQR1etArNy2sFOHVz/13eb1b436a971f5896964ae6e80ae1aa/Roy-Keane-Manu-Two-players-Summer-SPACEBAR-Photo01
โดย รอย คีน มองว่า ไม่ว่าเลวี่จะมาไม้ไหน ทีมรักของเขาก็ต้องล่าลายเซ็นของ แฮรี่ เคน มาให้ได้เป็นเป้าหมายหลัก หากอยากต่อยอดความสำเร็จในฤดูกาลหน้า และสำหรับ ดีแคลน ไรส์ ก็เช่นกัน เขามองว่านี่คือตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับตลาดรอบนี้ แต่สำหรับ เมสัน เมาท์ ที่ข่าวกำลังมาแรงนั้น เขาได้ออกมากล่าวทางช่อง สกาย สปอร์ต ดังนี้ 
 
“ผมยังไม่แน่ใจมากนักในกรณีของเมาท์ เพราะแมนยูกำลังจะถูกจับไปโยงกับบรรดาชื่อนักเตะมากมาย แต่ชื่อที่ทำให้คุณตื่นเต้นออกมาได้ย่อมเป็น แฮรี่ เคน” 
 
“ผมคิดว่า เมาท์ ดูจะหลงทิศไปหน่อยในช่วงหลัง แต่ผมรู้ว่าเขาจะกลับมาได้ เขามีคุณภาพนั้นอยู่ในตัว” 
 
“ผมเคยเป็นแฟนตัวยงของเขาเมื่อปีก่อนๆ แต่สำหรับปีล่าสุดนี้ดูเขาจะหลุดไปเยอะ จากอาการบาดเจ็บด้วย ซึ่งจากความจริงที่เขาไม่สามารถเบียดเข้าไปในทีมเชลซีชุดนี้ซึ่งแย่สุดๆ ได้ ผมคงจะไม่หวังอะไรกับเขามากนักในด้านที่จะมาช่วยให้ยูไนเต็ดดีขึ้น หรือลดช่องว่างบางอย่างลง” 
 
“ผมคิดว่า ไรส์ จะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยม แต่คนที่จะทำให้แฟนๆ ตื่นเต้นได้ คือ จอมล่าตาข่ายอย่าง แฮรี่ เคน แต่อุปสรรคหนึ่งเดียวเลยก็คือสเปอร์นั่นแหละ คุณจินตนาการออกไหมล่ะ ว่าสเปอร์จะขายเคนให้กับยูไนเต็ด มันยาก ยากมากๆ”

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์