เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ โกงตายเข้าชิงเพลย์ออฟลีกวัน ทั้งๆ ที่แพ้เกมแรกไป 4-0

19 พฤษภาคม 2566 - 09:23

Sheffield-Wednesday-Vs-Peterborough-League-One-play-off-SPACEBAR-Thumbnail
  • เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา วงการฟุตบอลอังกฤษเพิ่งจะมีเหตุการณ์เหลือเชื่อเมื่อ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ โกงตายคัมแบ็กสุดยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของรอบเพลย์ออฟ

  • เมื่อพวกเขาพลิกชนะ ปีเตอร์โบโร่ ผ่านเข้ารอบชิงลุ้นเลื่อนชั้นสู่ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้สำเร็จ ทั้งๆ ที่โดนถล่มมาในเกมแรกถึง 4 ลูก

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา วงการฟุตบอลอังกฤษเพิ่งจะมีเหตุการณ์เหลือเชื่อเมื่อ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ โกงตายคัมแบ็กสุดยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของรอบเพลย์ออฟ และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศลีกวัน เพราะเกมเลกแรกในรอบรองฯ ทีมของ ดาร์เร็น มัวร์ โดนคู่แข่งอย่าง ปีเตอร์โบโร่ ยูไนเต็ด ตบไม่เลี้ยง 4-0 ที่สนามลอนดอน โร้ด เมื่อคืนวันศุกร์ที่แล้ว 

ซึ่งเอาจริงๆ แล้วไม่เคยมีทีมไหนกลับมาได้หลังโดนยิงไป 4 ประตูในเกมเพลย์ออฟรอบรองชนะเลิศ แต่ทัพ ‘นกเค้าแมว’ ไม่หมดหวังและทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ เริ่มจากจุดโทษของ ไมเคิล สมิธ และ ลี เกรกอรี่ ในครึ่งแรกที่เริ่มจุดประกายความหวัง ก่อนที่ในครึ่งหลัง รีซ เจมส์ จะยิงประตูนาทีที่ 71 และสุดท้ายก็มาได้ประตูตีเสมอสุดดราม่าในนาทีที่ 98 จาก เลียม พาล์มเมอร์ 

เมื่อมาถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ลี เกรกอรี่ ที่ยิงประตูที่สองให้ทีม ดันมาโหม่งผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองส่งให้ผู้มาเยือนออกนำอีกรอบ แต่จังหวะเกมก็ทำให้คนดูเหมือนนั่งอยู่บนรถไฟเหาะเมื่อ คัลลัม แพทเทอร์สัน ยิงประตูตีเสมอให้ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ในนาทีที่ 112 ทำให้ต้องลากไปถึงฎีกาอย่างการดวลจุดโทษ ซึ่งฝั่งปีเตอร์โบโร่เป็น แดน บัตเลอร์ ที่ยิงพลาด และคนสุดท้ายของเจ้าบ้านเป็น แจ็ค ฮันต์ ที่สังหารไม่พลาด สร้างปาฏิหาริย์ที่สนามฮิลส์โบโร่ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ พาทีมเข้าไปรอชิงที่เวมบลีย์เรียบร้อยแล้ว 

โดยตอนนี้ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ รอพบผู้ชนะระหว่าง บาร์นสลีย์ และ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ในวันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม เพื่อลุ้นเลื้อนชั้นกลับไปสู่ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ หลังร่วงตกชั้นมาเมื่อ 2 ซีซันที่แล้ว 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์