ยอดตำนาน! ป๋า ควง เวนเกอร์ เข้าหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีกปี 2023

30 มี.ค. 2566 - 07:28

  • เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซืออาร์เซนอล ได้รับการแต่งตั้งให้เข้าสู่หอเกียรติยศพรีเมียร์ลีกประจำปี 2023

Sir-Alex-Ferguson-and-Arsene-Wenger-inducted-to-PL-HOF-2023-SPACEBAR-Thumbnail
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซืออาร์เซนอล ได้รับการแต่งตั้งให้เข้าสู่หอเกียรติยศพรีเมียร์ลีกประจำปี 2023 แล้วเรียบร้อย โดย ท่านเซอร์ ในวัย 81 ปี ถือเป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก ด้วยการที่เขาพาทีม ‘ปีศาจแดง’ คว้าแชมป์ลีกไปถึง 13 สมัย ในขณะเดียวกัน เวนเกอร์ ก็คว้าแชมป์ลีกไป 3 สมัย และหนึ่งในนั้นคือการเป็นแชมป์ไร้พ่ายเมื่อฤดูกาล 2003/04 อีกด้วย 

ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นผู้จัดการทีมสองคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งให้เข้าสู่หอเกียรติยศของพรีเมียร์ลีก เพราะหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีกเริ่มต้นขึ้นในปี 2021 โดยมี เดวิด เบ็คแฮม, เดนนิส เบิร์กแคมป์, เอริค คันโตน่า, เธียร์รี่ อองรี, รอย คีน, แฟรงค์ แลมพาร์ด, สตีเวน เจอร์ราร์ด และ อลัน เชียร์เรอร์ เป็นกลุ่มนักเตะที่เข้าหอเกียรติยศครั้งแรก 

ในขณะที่ปีที่แล้วก็มี เซร์คิโอ อเกวโร, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, แวงซองต์ กอมปานี, เวย์น รูนีย์, ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, พอล สโคลส์, ปาทริค วิเอร่า และ เอียน ไรท์  

“มันเป็นเกียรตินะเมื่อคุณได้รับการยอมรับแบบนี้ อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่แค่เพราะผมคนเดียว มันคืองานที่ยูไนเต็ดฯ และความผูกพันที่เรามีมาตลอดหลายปี ผมเลยภูมิใจกับสโมสรสตาฟฟ์ และนักเตะของผมด้วย” 

“งานของผมคือการส่งแฟนๆ กลับบ้านด้วยความสุข ประวัติศาสตร์ของยูไนเต็ดฯ และความคาดหวังของผมคือสิ่งที่ผลักดันตัวผม” เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวหลังได้รับรางวัล 

“ผมอยากเป็นที่รู้จักในฐานะคนๆ หนึ่งที่รักอาร์เซนอลมากๆ เคารพคุณค่าของสโมสรแห่งนี้ และลงจากตำแหน่งในตอนที่สโมสรยังสามารถเติบโตและยิ่งใหญ่ได้” 

“การได้แบ่งปันสิ่งนี้กับ เซอร์ อเล็กซ์ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับผม มันเหมือนกับนักมวยสองคนที่ต่อสู้กันอย่างบ้าคลั่งแต่ก็ก้าวเดินไปด้วยกัน” 

“ท้ายที่สุดแล้ว คุณมีความเคารพต่อกัน มีโอกาสดีๆ ที่ได้พบกับเขา นั่งจิบไวน์ดีๆ ด้วยกันสักขวด และมานั่งรำลึกความทรงจำการต่อสู้ในอดีตของเราทั้งคู่” อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวหลังได้รับรางวัล และความทรงจำดีๆ กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์