ชอบเสี่ยงโชค! อีวาน โทนี่ย์ จ่อรับโทษยาวแบน 6 เดือน ฐานมีเอี่ยวกับการพนัน

17 พฤษภาคม 2566 - 07:17

Toney-6-ban-SPACEBAR-Thumbnail
  • ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษอนาคตไกล ทำท่าจะต้องเจออุปสรรคครั้งใหญ่ในชีวิตการค้าแข้งซะแล้ว เมื่อคดีที่เจ้าตัวพัวพันกับการพนันบอลมาตลอดกำลังจะได้บทสรุป

ศูนย์หน้าจากเบรนท์ฟอร์ดโชว์ฟอร์มได้สุดติ่งบนเวทีพรีเมียร์ลีกปีนี้ กดไป 20 ประตูจากการลงสนาม 33 นัด ส่งผลให้ต้นสังกัดมีโอกาสสูงมากที่จะจบฤดูกาลด้วยอันดับครึ่งบนของตาราง นอกจากนั้นเมื่อเร็วนี้ๆ เจ้าตัวยังได้โอกาสเปิดตัวลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งแรกในวัย 27 ปี แถมยังถูกตีข่าวเชื่อมโยงว่ามีทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ อาร์เซน่อล แอบหมายจ้องจะงาบเข้าทีมอยู่เป็นระยะๆ
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/1fh17XzT3cZjigjePumpNg/2a056ad58753cd8aa4cd549154c827cc/Toney-6-ban-SPACEBAR-Photo01
แต่อย่างไรก็ดีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เส้นทางการค้าแข้งของโทนี่ย์ดูติดๆ ขัดๆ โชว์ฟอร์มดีต่อเนื่อง แต่ก็ไม่มีใครกล้ายื่นข้อเสนอจริงๆ จังๆ หรือก็ใช้เวลานานกว่าจะถูกเรียกติดทีมชาติทั้งๆ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีมานานแล้ว ก็เพราะข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการพนันที่ติดตัวของโทนี่ย์คล้ายกับเป็นชนักปักหลังมาตลอด ซึ่งในวันที่เจ้าตัวฟอร์มแทบแตะจุดพีคของชีวิตการค้าแข้ง ข้อหาเหล่านั้นก็กำลังจะได้บทสรุปออกมาเป็นบทลงโทษ 
 
ไล่ตั้งแต่จากข่าวลือจนมาสู่การรายงานอย่างเป็นทางการช่วงปลายปีที่แล้ว ที่ข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการพนันกว่า 200 กระทงที่โทนี่ย์ถูกตั้งข้อกล่าวหา โดยย้อนไปตั้งแต่สมัยเจ้าตัวถูกปล่อยยืมให้กับนิวคาสเซิลในปี 2017 ซึ่งเชื่อว่าเจ้าตัวยอมรับข้อกล่าวหาในบางส่วนไปเรียบร้อยแล้ว ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็กำลังทำงานจนกำลังจะได้บทสรุป 
 
โดยมีรายงานลับๆ ออกมาว่า โทนี่ย์อาจถูกแบน 6 เดือนหากพบว่ามีความผิดเพียงพอ แม้ว่าบางข้อหาอาจถูกลงโทษในช่วงซัมเมอร์ก็ตาม ซึ่งการปรากฏตัวของเขาต่อหน้าคณะกรรมการก็เป็นการบ่งชี้ชัดเจนว่ากระบวนการกำลังได้ข้อสรุปนั่นเอง

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์