หลัง ‘ยูเออี’ ถอนตัวเจ้าภาพฟุตบอล WAFF สื่ออิรักตีข่าวเตรียมอุ่นเครื่องทัพ ‘ช้างศึก’ ทันที

8 ก.พ. 2566 - 06:37

  • ศึก WAFF 10th Men Championship - UAE 2023 หรือฟุตบอลชายชิงแชมป์เอเชียตะวันตกครั้งที่ 10 ที่ทีมชาติไทยได้รับหมายเชิญเข้าร่วมแข่งในเดือนหน้า ทำท่าจะวุ่นวายเสียแล้ว เมื่อเจ้าภาพอย่าง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประกาศถอนตัว

  • ทำให้ทีมชาติไทยของเราไม่รอช้า รีบดำเนินการแผนสองเพื่อเตรียมหาทีมอุ่นเครื่องในช่วงเวลาฟีฟ่าเดย์

UAE-WAFF-Football-Withdraw-SPACEBAR-Thumbnail
หลังจากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่งหนังสือถึง WAFF สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียตะวันตก เรื่องแจ้งขอถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึก WAFF 10th Men Championship - UAE 2023 ไปไม่กี่วันที่ผ่านมานั้น ทำให้อนาคตของการแข่งขันที่ไทยได้รับเชิญเข้าร่วมดูจะไม่แน่นอน  

เหตุนี้ ทำให้ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จึงรีบดำเนินการแผนสองทันที เพราะเดือนแห่งฟีฟ่าเดย์นั้นมีความสำคัญอย่างมากต่อการเก็บคะแนน เราจึงต้องเร่งเตรียมหาทีมฟุตบอลที่จะมาอุ่นเครื่องด้วยให้ได้เร็วที่สุด หากฟุตบอล WAFF ไม่เกิดขึ้น 

ซึ่งล่าสุดวันนี้ สื่อออนไลน์จากแดนตะวันออกกลาง ว่า อิรัก ทีมฟุตบอลอันดับ 68 ของโลก จะมีคิวอุ่นเครื่องกับทัพ “ช้างศึก” ของเรา ในเดือนมีนาคม หรือช่วงฟีฟ่าเดย์ที่จะถึง 
 
แต่ก็ยังไม่ได้มีการยืนยันเป็นทางการจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่าทีมไทยจะมีการอุ่นเครื่องกับอิรักจริงดังข่าวหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นทางไทยน่าจะรอข้อสรุปที่แน่ชัดจากทาง WAFF เสียก่อน 

โดยถ้าหากเราได้อุ่นกับ อิรัก จริงๆ ก็ถือว่าเป็นแผนสองที่ไม่เลว ทั้งความแข็งแกร่ง และ อันดับโลกของทีม “สิงโตแห่งเมโสโปเตเมีย” ทัพช้างศึกน่าจะได้อะไรกลับมาไม่น้อย 

แต่สุดท้ายแล้ว ถ้าการแข่งขัน WAFF เกิดขึ้นจริงน่าจะดีที่สุด เพราะช้างศึกของเราจะได้เจอทั้งอิรัก และ ทีมแข็งแกร่งจากตะวันออกกลางอีกหลายทีมนั่นเอง

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์