รีวิวรองเท้าสตั๊ดเจ้าแห่งความเร็ว Adidas x Crazyfast

20 ก.ค. 2566 - 07:10

  • รองเท้า Adidas X Crazy Fast ได้ชื่อว่าเป็นรองเท้าที่มีน้ำหนักที่เบาที่สุดในวงการฟุตบอล ณ ช่วงเวลานี้

  • Adidas X Crazy Fast รุ่น P+ และ P1 มีราคา 10,500 บาท และ 8,500 บาท วางขายแล้ววันนี้ร้านอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ

Vibe-Review-Adidas-Crazyfast-SPACEBAR-Thumbnail
นี่คือครั้งแรกที่เราจะทำการรีวิวรองเท้าสตั๊ดฟุตบอลอย่างจริงจัง โดยในครั้งนี้ Adidas ได้ชวนพวกเราชาว Spacebar Vibe มาลองรองเท้าคู่ที่เขาให้คำจัดความว่า รองเท้าคู่นี้จะเร็วและแรงมากๆ มาถึงขนาดนักเตะระดับแชมป์โลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ยังใส่ใช้แข่งเลยทีเดียว ซึ่งรุ่นที่เราจะมารีวิวในวันนี้ก็คือ Adidas X Crazy Fast รุ่น .1 LACELESS FG รุ่นตัวไร้เชือกใส่ง่าย ใส่สบายนั่นเอง ซึ่งในการทดลองครั้งนี้ทาง Adidas ก็ให้พวกเราได้ทำการเข้าฐานต่างๆ 3 ฐาน ใหญ่ๆ เพื่อดูว่า ประสิทธิภาพของรองเท้าคู่นี้มันเจ๋งขนาดไหน ส่วนจะเป็นยังไงกัน มาเดี๋ยวจะเล่าให้ทุกคนอ่านกันไปเลยตามฐานต่างๆ พร้อมการใช้งานจริงๆ เมื่อไปใช้แล้วเนี่ยมันเป็นอย่างไรกัน ?  

ฐานที่ 1 : การเลี้ยง การคอนโทรลฟุตบอลในแบบฉบับ X Crazy Fast 

https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/3VfztRAPBTYD0JeeFiTZjH/cb35f492c5e9e5ba9106cb7fc478ca71/Vibe-Review-Adidas-Crazyfast-SPACEBAR-Photo02
เริ่มต้นทดลองกันไปเลยกับฐานแรก ‘เลี้ยงบอล คอนโทรล การควบคุมฟุตบอล’ ซึ่งต้องเกริ่นก่อนเลยว่า ในฐานนี้ถือว่าเป็นจุดที่ชี้วัดตัวของรองเท้า Adidas X Crazyfast ได้เป็นอย่างดีว่า เมื่ออยู่ในสนามฟุตบอลกับลูกฟุตบอลแล้วความรู้สึกในการใส่ทดลองมันเป็นอย่างไร สิ่งที่ได้คือ การเคลื่อนไหวถือว่าไวขึ้นมากๆ จากการลองใช้งานจริง ด้วยตัวรองเท้าที่มีน้ำหนักเบา ทำให้การเคลื่อนที่ทำได้ดีมากๆ มีความเร็วกว่าปกติอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญการคอนโทรลลูกบอลด้วยหน้าผ้าที่มีขนาดที่เบาและบางทำให้สัมผัสการจับลูกบอล ทำได้อยู่หมัด ข้อนี้จึงเป็นข้อดีที่หากใครที่ชอบเลี้ยงฟุตบอล ชอบสปีด คู่นี้ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลย  

ฐานที่ 2 : การยิงที่พละกำลังในการทำประตูมาจาก X Crazy Fast 

https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/4ks70dT9igEgkasMhlKnt4/35237d54e900753f13031b0d7ddaf3a8/Vibe-Review-Adidas-Crazyfast-SPACEBAR-Photo03
ฐานที่สองในฐานนี้เป็นฐานของการทำประตู โดยความพิเศษที่ทาง Adidas จัดมาให้ร่วมสนุกก็คือ ไหนๆ จะซ้อมยิงประตูกันทั้งทีก็ซ้อมยิงประตูผ่านนักฟุตบอลทีมชาติไทยกันไปเลย ฉะนั้นแล้วผมพูดโชคดีหรือดวงดีไม่รู้ยังไงก็ได้จับคู่ดวลกันกับ ชนานันท์ ป้อมบุปผา กองหน้าทีมชาติไทยจากสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยผลคงไม่ต้องเดาใช่ครับ ผมแพ้ ! แต่ถึงอย่างไรก็ดีเมื่อได้ลองในหมวดของการทำประตูแล้ว สิ่งที่ X Crazy Fast แสดงผลออกมาก็คือ เมื่อรองเท้ามันเบาลง การควบคุมและการยิงลูกฟุตบอลจะมีความพุ่งแรงขึ้นตามอัตโนมัติของรองเท้าคู่นี้ แต่สิ่งที่ผู้ใช้อาจจะต้องปรับจูนหน่อยก็คือ เมื่อหน้าผ้าของรองเท้าที่เบาบาง ทำให้อาจจะต้องจำกัดแรงในการยิงประตูเสียหน่อย มิเช่นนั้นลูกบอลจะเหินข้ามคานได้ 

ฐานที่ 3 : ล็อกหลบแบบว่องไว ตามสไตล์ X Crazy Fast 

https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/6BV27sLEeUz3CaQVRB4wQi/cbf5cb6b2b6d218ae3eef3a63a050bff/Vibe-Review-Adidas-Crazyfast-SPACEBAR-Photo05
ฐานสุดท้ายกับการทดลองรองเท้าครั้งนี้กับการดวลตัวต่อตัวกับนักฟุตบอลทีมชาติไทย ขวัญใจชาว Spacebar Vibe อย่าง ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ็คขวาทีมชาติไทยจาก สโมสรการท่าเรือ เอฟซี โดยในฐานนี้สิ่งที่ต้องทำก็คือการเลี้ยงหลบเข้าไปทำประตูโดยเป็นการทดสอบประสิทธิภาพในการไปกับฟุตบอลและการวิ่งไปพร้อมกัน ซึ่งเมื่อได้ทดลองใช้เจ้า X Crazy Fast ในฐานนี้แล้วต้องบอกว่า ผมก็เลี้ยงไม่ผ่าน นักฟุตบอลทีมชาติอยู่ดี เพราะเขาไวจริงๆ ไวเหมือนรองเท้ารุ่นนี้เลย แต่สิ่งที่ได้รู้ก็คือ ด้วยปุ่มที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกับความเร็วระดับสายฟ้า ทำให้การจิกพื้นของรองเท้าคู่นี้ ตอบโจทย์แน่นอนกับนักเตะฝ่ายรุกได้เป็นอย่างดี เพราะดีไซน์และการใช้งานมันถูกปรับมาเพื่อใช้งานสายสปีดจริงๆ จากฐานนี้แล้วทำให้ได้รู้ว่า แค่แตะลูกฟุตบอล รองเท้าคู่นี้มันก็พร้อมจะพุ่งทะยานไปข้างหน้าแล้ว
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/QejkfYb0gAHuwhZ2ReFdv/dd18e4a3894e207090ccabcde6f2c8f2/Vibe-Review-Adidas-Crazyfast-SPACEBAR-Photo04
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/1Z9i0aXcRJLL0Nv4XBKmVK/d484a6b71b5d28ddd7cf25bff6e47d80/Vibe-Review-Adidas-Crazyfast-SPACEBAR-Photo06
สรุปได้เลยหลังจากการทดลองครั้งนี้ของ X Crazy Fast สิ่งที่เราได้พบก็คือ รองเท้าคู่นี้ใส่ง่ายมากๆ ไม่บีบรัดจนเกินไปและมีความเบาสบายๆ ตามสไตล์ของ Adidas แถมเมื่อนำไปใช้งานจริงแล้ว ด้วยความเบามันกลับทำให้เราค้นพบว่า การทำความเร็วจากเดิมมันกลับมีความไวเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมไปอีก แถมการคอนโทรลลูกฟุตบอลก็ทำได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย เหลือเพียงจุดเดียวเท่านั้นสำหรับมือใหม่ที่ลองใส่รองเท้ารุ่นนี้อาจจะต้องปรับในส่วนของการยิงนิดหน่อย เพราะมันเบามากๆ ทำให้การยิงต้องใช้การฝึกฝนพอสมควร หากทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้ว รับรองรองเท้าคู่นี้ตอบโจทย์แน่นอน ที่สำคัญราคาก็ไม่ดุดันจนเกินไปสำหรับ ตัวรองท็อปอย่างรุ่นที่เราใช้ทดลองในครั้งนี้เพียงแค่ 8,500 บาทเท่านั้น คุณก็จะได้สัมผัสประสบการณ์ความไวแบบที่ผมเจอแล้ว  

ท้ายที่สุดนี้ ขอขอบคุณ Adidas Thailand มากๆ ที่ชวนพวกเรา Spacebar Vibe ไปร่วมทดสอบรองเท้าเจ้าแห่งความเร็วในครั้งนี้ ขอขอบคุณมากๆ นะครับ  

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์