Photo Story: รวมเสียงเชียร์จากแฟนวอลเลย์ไทย ส่งนักตบสาวไทยคว้าชัยที่กรุงเทพ

29 มิถุนายน 2566 - 09:38

Volleyball-Thai-Fan-Comments-SPACEBAR-Hero
  • ก่อนทีมนักตบหญิงไทยจะลงทำศึก #VNL2023 สนาม 3 นัดที่ 2 ที่ถือว่าเจองานหนัก เพราะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมแกร่งอย่าง ตุรกี ในค่ำคืนนี้ เราจึงรวบรวมบทสัมภาษณ์หน้าสนามจากแฟนวอลเลย์ชาวไทยที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศเพื่อเชียร์ทีมชาติไทยในนัดที่แล้วมาเรียกน้ำย่อยก่อนเกมการแข่งขัน เพื่อหวังว่าจะเป็นอีกทางหนึ่งในการส่งกำลังใจให้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คว้าชัยชนะเกมสุดหินในค่ำคืนนี้ให้ได้

  • โดยทีมชาติ ไทย จะพบกับ ตุรกี ในวันพฤหัสบดีที่ 29 มิ.ย. เวลา 20.30 น. ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/1FGOuTMZAPsw8mEQBWqxBo/9be23eb384315e9082dfff67870be557/Volleyball-Thai-Fan-Comments-SPACEBAR-Photo01

พี่ธีรภัทร 

ช่างหนุ่มที่เดินทางมาจากฉะเชิงเทราเพื่อส่งกำลังใจให้นักตบสาวไทยถึงขอบสนาม พร้อมลีลาการแต่งตัวที่ไม่แพ้ใคร 
 
“อยากให้น้องๆ ชนะที่บ้านเราซักแมทช์นึงครับ   
สู้ๆ นะครับน้องๆ ทุกคน ได้มาเล่นที่บ้านเราแบบนี้ พวกเราพร้อมมาเชียร์กันให้เต็มสนามอยู่แล้วครับ” 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5EMY6WZwZGUZhYRCTJ3toA/2d36cd31d733a1c5773722c263c58b7f/Volleyball-Thai-Fan-Comments-SPACEBAR-Photo02

แก๊ง สาว สาว สาว 

แก๊งสาวๆ สามพี่น้อง แฟนวอลเลย์บอลไทยตัวยงที่ตามเชียร์มาทุกรุ่น และวันนี้มาเชียร์ถึงขอบสนามพร้อมกับไวนิลนักกีฬาทำเองที่มีรูปนักกีฬาเกือบจะครบทั้งทีม 
 
“จริงๆ อยากให้ทีมไทยชนะที่บ้านเราซักสามแมทช์ไปเลย ยังไงพวกเราก็เชียร์กันเต็มที่ค่ะ” 
แต่สุดท้ายแล้วพวกเราก็ไม่อยากให้นักกีฬากดดันนะคะ เราไม่อยากคาดหวัง  เพราะท้ายที่สุดแล้วอยากให้น้องๆ สนุกกับเกม แฟร์เกม ทำให้เต็มที่อะค่ะพวกเราเชียร์เขาอยู่แล้ว” 
 
“ส่วนเรื่องไปแข่งโอลิมปิครอบสุดท้าย เราก็อยากให้น้องๆ ไปโอลิมปิคแน่นอนอยู่แล้ว แต่ก็อยากฝากถึงผู้ใหญ่ในวงการที่คอยพัฒนานักกีฬาด้วยนะคะ พวกเราเชื่อว่าศักยภาพของคนไทยมันก็ไม่ด้อยกไปกว่าใคร  แต่พวกสรรถภาพต่างๆ พวกวิทยาศาสตร์การกีฬาอะค่ะ ที่เขาน่าจะเข้ามาสนับสนุนตรงนี้ให้มากขึ้นไปอีก เพื่อให้เราก้าวไปโอลิมปิคให้ได้ค่ะ” 
 
“สุดท้ายนี้ก็อยากให้น้องๆ เต็มที่ค่ะ เพราะพวกเราเชียร์ทุกแมทช์ ทุกคนที่มาเชียร์ก็เต็มที่กับน้องๆ อยู่แล้ว ขอแค่น้องๆ สนุกับเกม อย่ากดดัน ทำให้เต็มที่ พวกเราก็จะเต็มที่เต็มร้อยทุกแมทช์เหมือนกันไม่ว่าจะแพ้หรือชนะค่ะ”  
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/4d3EOYYxSVj0H157xXNw2/e8660302fc8a3902f4aeb680f15377ad/Volleyball-Thai-Fan-Comments-SPACEBAR-Photo03

คุณ นุ่มนิ่ม  

อีกหนึ่งแฟนวอลเลย์บอลไทย ที่มีความฝันว่าอยากเห็นนักตบสาวไทยไปโลดแล่นในโอลิมปิครอบสุดท้ายสักครั้งในชีวิต 
 
“เราเป็นแฟนกีฬา ก็คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าน้องๆ จะได้ชัยชนะมา สี่นัดที่ไทยจริงๆ ก็อยากให้ชนะซักหนึ่งนัดก็ยังดี แต่ถ้าเกิดมันพลาดหวังหรือไม่ได้ แต่น้องๆ ทำเต็มที่แล้วเราก็ไม่เสียใจค่ะ ยังไงเราก็ให้กำลังใจเต็มที่  
 
“ส่วนถ้าให้ตอบคำถามว่าเชียร์ใครเป็นพิเศษ ก็เชียร์น้องเพียว อัจฉราพร คงยศค่ะ ชื่นชอบน้องตั้งแต่น้องเข้าร่วมทีมกับรุ่นใหญ่ครั้งแรกแล้วค่ะ ตั้งแต่ 7 เซียนแรกแล้ว” 
 
“ความหวังสูงสุด ก็อยากเห็นทีมไทยไปโอลิมปิคมากๆ ค่ะ เพราะเคยผิดหวังมาแล้ว ก็อยากเห็นทีมชาติไทยได้ไปโอลิมปิคสักครั้งหนึ่งค่ะ มั่นใจว่าน้องๆ ทำได้ เราในนามของแฟนวอลเลย์บอล ไม่ว่าเกมมันจะเป็นยังไงก็ตาม เราก็จะขอให้กำลังใจน้องๆ ให้ทุกคนสู้เต็มที่ค่ะ” 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/7cuRj76nyPx4Av5FpRW4wx/227147fb4c1883a75a492e38aaefed3c/Volleyball-Thai-Fan-Comments-SPACEBAR-Photo04

คุณเน่ กับคุณเตย 

สองคู่หูที่มาเชียร์นักตบสาวไทยด้วยอุปกรณ์แบบจัดเต็ม พร้อมกับคติที่ว่า “รอยยิ้ม” ของนักกีฬามีค่ากว่าผลแพ้ชนะ 
 
“เรื่องผลการแข่งขันจริงๆ พวกเราไม่คาดหวังเลย แค่เราได้เห็นนักกีฬาไม่กดดันตัวเอง เล่นกันอย่างมีความสุข ไม่พบกับปัญหาอาการบาดเจ็บแค่นั้นก็พอ” 
 
“พวกเราชื่นชอบ น้องบีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์ กับบุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี เพราะรอยยิ้มของน้องบีมสดใส เห็นรอยยิ้มนักกีฬาก็ได้ใจคนไทยทั้งประเทศแล้วค่ะ” 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5HTyiu1snbxqlEI8jX3lB2/57ebccd0985004f1536c68aa037aa13e/Volleyball-Thai-Fan-Comments-SPACEBAR-Photo05

คุณนัท 

อีกหนึ่งแฟนวอลเลย์บอลที่รักนักตบสาวไทยสุดหัวใจ ด้วยการทุ่มทุนบินมาเชียร์จากจังหวัดเชียงใหม่ แถมตระเวนไปเชียร์ทีมชาติไทยถึงขอบสนามมาแล้วหลายครั้ง 
 
“อยากเห็นน้องๆ ชนะได้สักทีมหนึ่งจากสี่ทีม ก็อยากให้น้องๆ ทำเต็มที่ที่สุด เพราะว่าเราเป็นแฟนวอลเลย์ที่พร้อมจะซัพพอร์ทอยู่แล้ว ก็ขอให้น้องๆ ทำให้เต็มที่ครับ” 
 
“มาคราวนี้เราไม่ได้เชียร์ใครเป็นพิเศษ เพราะเราเชียร์ทุกคนทั้งทีม เชียร์แบบนี้มาตั้งแต่รุ่นก่อนๆ แล้วครับ” 
 
“เรื่องโอลิมปิคเราก็อยากให้น้องๆ ได้ไปครับ เพราะเราต้องตั้งเป้าหมายที่สูงที่สุดไว้อยู่แล้ว และเชื่อว่าศักยภาพน้องๆ ไปได้แน่นอน 
ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ในการฝึกซ้อมและการแข่งขันของน้องๆ ทุกๆ แมทช์ ยังไงก็จะคอยติดตาม และคอยซัพพอร์ทอยู่เสมอ” 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/4PzjYZXMW0nS3eWme8hIfA/ba0ab5a58e21ec806820e1dad481dff4/Volleyball-Thai-Fan-Comments-SPACEBAR-Photo06

ท้าวดักแด้ 

อีกหนึ่งกองเชียร์ที่จัดได้ว่าเป็นตำนานของวงการกีฬาไทยไม่ว่าจะแขนงใด ด้วยลีลาการเชียร์ และ การแต่งกายอันเป็นเอกลักษณ์จนโด่งดังไปทั่วโลก 
 
“เชื่อมั่นว่าน้องๆ ทำได้แน่นอนครับ เพราะเป็นสนามสุดท้ายที่ไทยด้วย คิดว่าน้องๆ นักกีฬาทีมชาติไทย คงจะเล่นเต็มที่เพื่อเอาใจแฟนคลับที่มาเชียร์ เพราะแข่งที่บ้านเรา ด้วยเสียงเชียร์ของพวกเรา เชื่อว่าพวกเรามีเซอร์ไพรส์แน่” 
 
“ส่วนเรื่องโอลิมปิคคิดว่าเรามีโอกาส เพราะยิ่งในอนาคตที่จะมีโควตาของทีมมากขึ้น ก็จะทำให้เรามีโอกาสมากขึ้น ยิ่งกีฬาวอลเลย์บอลมันมีทั้งวันดีและวันไม่ดี ไม่มีผู้แพ้ หรือผู้ชนะตลอดกาลเสมอไป เราอาจจะแพ้แต่ก็แพ้เพื่อไปเอาชนะในวันข้างหน้า ครับ” 
 
“ก็ขอให้ทุกคนเล่นเต็มที่ ให้นึกถึงธงชาติไทยที่หน้าอก และแฟนกีฬาชาวไทยที่มาร่วมเชียร์ ไม่ว่าคุณแข่งที่ไหนไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ บอกได้เลยพวกเรายังเชียร์พวกคุณอยู่ ไทยแลนด์ สู้ๆ !!” 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์