อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กลั้นน้ำตาหลังจบเกมกับ แมนฯ ซิตี้ เตรียมบอกลาไบรท์ตัน

25 พ.ค. 2566 - 02:35

  • หลังจบเกมพรีเมียร์ลีกระหว่าง ไบรท์ตัน กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อคืนที่ผ่านมามี 2 ประเด็นสำคัญก็คือ ไบรท์ตัน ได้เข้าไปเล่นยูโรป้า ลีก ปีหน้าแน่นอนแล้ว และอาจจะเป็นการบอกลาของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์คนสำคัญของพวกเขา

Alexis-Mac-Allister-was-saying-goodbye-to-Brighton-SPACEBAR-Thumbnail
หลังจบเกมพรีเมียร์ลีกระหว่าง ไบรท์ตัน กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อคืนที่ผ่านมาก็ยืนยันเป็นที่แน่นอนแล้วว่าการคว้า 1 แต้ม จากผลเสมอกับแชมป์ลีกซีซันล่าสุด ทำให้ทัพ ‘นกนางนวล’ ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปอย่าง ยูโรป้า ลีก ปีหน้าแน่นอนแล้ว ซึ่งทำให้พวกเขากลายเป็นทีมหน้าใหม่จากลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีที่ได้เข้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปในรอบ 9 ปี ต่อจาก ฮัลล์ ซิตี้ ที่เคยทำได้ในรายการเดียวกันเมื่อฤดูกาล 2014/15  

อีกหนึ่งประเด็นสำคัญนอกเหนือจากนั้นก็คือแฟนบอลไบรท์ตันได้เห็น อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์แชมป์โลกคนสำคัญของพวกเขาแอบกลั้นน้ำตาหลังจบเกม ส่งสัญญาณชัดเจนว่านี่อาจจะเป็นการบอกลาแฟนๆ ในสนามเอเม็กซ์ สเตเดียม เป็นครั้งสุดท้าย  

กองกลางชาวอาร์เจนไตน์วัย 24 ปี ตกเป็นข่าวลือหนาหูว่าเตรียมย้ายซบทีม ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลหน้า โดยเชื่อกันว่าลิเวอร์พูลเตรียมทุ่มเงิน 70 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัว แม็ค อัลลิสเตอร์ เข้ามาแก้ปัญหาเกมแดนกลางที่เจออยู่ตลอดในปีนี้ และเมื่อวานนี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวซื้อขายเทียร์ 1 ของวงการฟุตบอล ก็เพิ่งโพสต์ทวิตเตอร์ว่า “ลิเวอร์พูลใกล้บรรลุข้อตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับนักเตะแล้ว เหลือแค่รายละเอียดในขั้นสุดท้าย” 

นั่นทำให้ภาพการกลั้นน้ำตาของนักเตะที่ถูกโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดียหลังจบเกมมีแฟนบอลเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายอย่างเช่น “นี่ดูเหมือนจะเป็นการบอกลาของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์” ซึ่งก็มีแฟนบอลลิเวอร์พูลเข้ามาคอมเมนต์ด้วยเหมือนกันว่า “อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เป็นภาพที่เต็มไปด้วยอารมณ์ แล้วเจอกันนะพวก” 

เรื่องน่าสนใจอีกเรื่องก็คือ โรแบร์โต้ เดอ แซร์บี้ ผู้จัดการทีมไบรท์ตัน ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมว่า แม็ค อัลลิสเตอร์ “สมควรที่จะได้เล่นในอีกระดับ” และเมื่อถูกถามว่านี่เป็นเกมสุดท้ายของเขาหรือเปล่า เขาก็ตอบว่า “มันอาจเป็นเกมสุดท้ายก็ได้ แต่ผมไม่รู้ พวกเขามีความเป้นไปได้ที่จะเปลี่ยนทีม เพราะพวกเขาสมควรที่จะไดเล่นในอีกระดับหนึ่ง” 

“ผมไม่รู้ว่า โทนี่ บลูม (เจ้าของสโมสรไบรท์ตัน) จะตัดสินใจอย่างไร แต่ตอนนี้เราก็เสนอความเป็นไปได้ให้พวกเขาได้เล่นในฟุตบอลยุโรป เพราะระดับของทีมเราใหญ่ขึ้นแล้ว เราเพิ่มทางเลือกให้พวกเขาได้อีก 1 ทาง” 

นอกจากนี้ เดอ แซร์บี้ ยังบอกเพิ่มด้วยว่า “เวลาผมทำงาน ผมคิดเพื่อตัวเอง ผมคิดเพื่อสโมสรของผม แต่ผมก้ยังคิดถึงนักเตะอยู่ พวกเขามีอาชีพเดียว ชีวิตเดียว และเราตัดสินใจแทนพวกเขาไม่ได้”

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์