อาร์แซน เวนเกอร์ ตอบคำถามยอดฮิต เมสซี่ หรือ โรนัลโด ใครเก่งกว่ากัน?

1 มีนาคม 2566 - 08:30

arsene-wenger-messi-ronaldo-goat-SPACEBAR-Thumbnail
  • จบกันไปแล้วกับงานประกาศรางวัลประจำปีขององกรค์ลูกหนังโลกอย่าง The Best FIFA Football Awards 2022 ที่ ลิโอเนล เมสซี่ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมไปแบบไร้ข้อกังขา

  • ซึ่งเราก็มีควันหลงเล็กน้อยจากงานมาฝาก ด้วยการตอบคำถามของอดีตกุนชืออาร์เซน่อล ขวัญใจใครหลายคนอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ที่จะต้องเจอกับคำถามยอดฮิตของโลกลูกหนังว่า เมสซี่ กับ โรนัลโด คุณจะเลือกใคร?

โดยหลังจากที่ดาวเตะชาว อาร์เจนติน่า พาทัพฟ้าขาวคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ ก็ทำให้กระแสเปรียบเทียบระหว่าง เมสซี่ โรนัลโด ร้อนแรงขึ้นอีกครั้ง ถึงขนาดที่บางคนฟันธงว่าแชมป์โลกครั้งนี้ คือเครื่องการันตีว่าเมสซี่คือนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกเลยทีเดียว ซึ่ง อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของฟีฟ่า ก็ดูจะไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้เท่าใดนัก โดยยอดกุนซือชาวฝรั่งเศสได้กล่าวถึงจุดยืนของตัวเองต่อการดีเบตระดับทศวรรษออกมาดังนี้
“เมื่อไหร่ที่พวกเขา (โรนัลโด และ เมสซี่) ไม่ได้อยู่จุดนั้นอีกต่อไป พวกเราจะตระหนักได้ว่าพวกเขาได้มอบอะไรให้เราบ้าง” 
 
“ผมมักจะปฏิเสธการจัดอันดับระหว่างทั้งคู่อยู่เสมอ เพราะพวกเขาคือผู้เล่น 2 แบบที่แตกต่างกัน” 
 
“แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเลยล่ะ แต่ทั้งสองคนคือผู้เล่นที่พิเศษ เพราะตลอด 15 ปีที่ผ่านมา พวกเขาได้โชว์ให้โลกใบนี้เห็นแล้วว่าฟุตบอลนั้นยอดเยี่ยมได้มากขนาดไหน” เวนเกอร์กล่าวปิดท้าย 
 
ซึ่งปัจจุบัน คริสเตียโน่ โรนัลโด ในวัย 38 ปี ที่ไปค้าแข้งกับอยู่กับทีม อัล นาสเซอร์ ก็ยังคงทำผลงานได้ดีพาทีมรั้งตำแหน่งจ่าฝูง พร้อมคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมเดือนล่าสุดของลีก ซาอุดี อาระเบีย มาครองแบบสดๆ ร้อนๆ ส่วนลีโอเนล เมสซี่ เอง ก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีไม่ต่างกัน ประสานงานกับ คีเลียน เอมปัปเป ดาวเตะว่าที่ G.O.A.T คนต่อไป พาสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง นำจ่าฝูงเดี่ยว ลีกเอิง อยู่ในขณะนี้ 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์