ไขข้อสงสัย ทำไม คาริม เบนเซม่า ถึงพันนิ้วตลอดเวลาที่ลงเล่น?

22 กุมภาพันธ์ 2566 - 06:58

bandage-hand-benzema-SPACEBAR-Hero
  • ค่ำคืนที่ผ่านมา เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายเอาชนะ ลิเวอร์พูล ถึงถิ่นแอนฟิลด์ไปด้วยสกอร์ถล่มทลายถึง 5-2 โดยดาวยิงชาวฝรั่งเศสเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ปีล่าสุด เป็นผู้กดประตูย้ำชัยสองลูกรวดให้กับทัพราชันชุดขาว

  • ถ้าใครเป็นแฟนคลับของทีมจากสเปน คงเห็นแล้วว่าตั้งแต่ปี 2019 คาริม เบนเซม่า พันผ้าที่นิ้วมือขวาของเขาทุกนัดที่ลงเล่นนับตั้งแต่ปี 2019

หลังจากเบนเซม่าพันผ้าที่มือขวาของเขาต่อเนื่องมานานกว่า 3 ปี ก็ทำให้บรรดาแฟนบอลเริ่มคิดค้นทฤษฎีแปลกๆ ขึ้นมามากมาย ว่าศูนย์หน้าเฟร้นซ์แมน ทำสิ่งนี้เพื่ออะไร? บ้างก็ว่าเป็นแฟชั่น หรือบางคนเดาไปถึงขนาดว่าเป็นเหตุผลทางความเชื่อ 

ซึ่งถ้าอยากจะหาคำตอบ ก็ต้องย้อนไปเดือนมกราคมปี 2019 ในเกมลีกแดนกระทิง ที่วันนั้นราชันชุดขาวมีคิวพบกับ เรอัล เบติส  แม้ต้นสังกัดของเบนเซม่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-1 แต่เจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวออกหลังจากได้รับบาดเจ็บที่มือขวาจากการปะทะกับแนวรับชาวสเปนของเบติสอย่าง มาร์ค บราต้า 

หลังเกมไม่นาน ก็มีรายงานออกมาว่า เบนเซม่า กระดูกนิ้วหักและต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษา ซึ่งเวลาพักฟื้นน่าจะอยู่ราวๆ 2เดือน ทำให้ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสเลือกที่จะอดทนไม่เข้ารับการผ่าตัด เพื่อลงเล่นต่อจนจบฤดูกาล 

ซัมเมอร์จบฤดูกาลนั้น เบนเซม่าก็ได้เข้ารับการผ่าตัด ซึ่งก็ประสบความสำเร็จด้วยดี เขากระตือรือร้นในการฟื้นฟูอย่างมากจนกลับมาลงสนามได้ตั้งแต่เริ่มซีซั่น 2019/20 อย่างไรก็ตามการรีบเร่งกลับมาของเขาในครานั้น ทำให้เจ้าตัวบาดเจ็บนิ้วซ้ำที่เดิมอีกครั้ง 

นับตั้งแต่นั้น ดาวยิงบัลลงดอร์ก็ไม่เคยถอดผ้าพันนิ้วของตัวเองลงเล่นเกมฟุตบอลอีกเลย เขาตัดสินใจลงเล่นต่อเนื่องทั้งๆ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ จนการพันผ้าที่มือขวาของเขากลายมาเป็นอีก 1 เอกลักษณ์ของเจ้าตัวที่แฟนฟุตบอลคุ้นเคยกันดี 

ซึ่งไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หลังจากเบนเซม่าบาดเจ็บที่นิ้วในวันนั้น เขาก็กลายมาเป็นนักเตะที่ทำประตูเฉลี่ย 30 ลูกต่อฤดูกาลไปแล้ว ก็ไม่แน่ว่าการพันผ้าของเจ้าตัว อาจจะมีพลังงานลึกลับบางอย่างตามที่แฟนบอลหลายคนสงสัยก็เป็นได้ 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์