รวมสถิติน่าสนใจของเกม เซลติก Vs เรนเจอร์ส

30 ธันวาคม 2566 - 06:00

Celtic-Vs-Rangers-stats-SPACEBAR-Hero.jpg
  • สกอตติช พรีเมียร์ชิพ มีดาร์บี้แมตช์ส่งท้ายปีเก่าด้วยกับศึก ‘โอลด์เฟิร์ม’ การพบกันของสองคู่รักคู่แค้นแห่งลีกขี้เมาระหว่าง เซลติก พบกับ เรนเจอร์ส

ช่วงวันสุดท้ายของปี ฟุตบอลยุโรปบางลีกก็พากันพักเบรกเพื่อหนีหนาว แต่ลีกใหญ่ๆ อย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ยังคงลงเตะกันต่อเนื่องในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ เช่นเดียวกันกับลีกบ้านใกล้เรือนเคียงอย่าง สกอตติช พรีเมียร์ชิพ ของประเทศสกอตแลนด์ ที่ก็ลงเล่นกันในช่วงวันปีใหม่ แล้วมีดาร์บี้แมตช์ส่งท้ายปีเก่าซะด้วยกับศึก ‘โอลด์เฟิร์ม’ การพบกันของสองคู่รักคู่แค้นแห่งลีกขี้เมาระหว่าง เซลติก พบกับ เรนเจอร์ส 

ปีนี้ผลงานของทั้งคู่ก็ยังอยู่หัวตารางโดดๆ สองทีมเหมือนเดิม เริ่มจากฝั่งเจ้าบ้านอย่าง เซลติก ของกุนซือ เบรนแดน รอดเจอร์ส ที่ลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 19 นัด ชนะ 14 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ไป 2 นัด มีอยู่ 45 คะแนน รั้งตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ แถมยังยิงประตูไปแบบถล่มทลายในปีนี้ โดยเป็นทีมที่ถลุงประตูคู่แข่งไปมากที่สุดในลีกด้วยจำนวน 45 ประตู และเสียไป 14 ประตู ส่วนผู้เล่นฟอร์มแรงสุดของทีมคือ แมตต์ โอไรลี่ย์ ที่เป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ ยิงไปแล้ว 9 ลูก 

ทางฟากของผู้มาเยือนอย่าง เรนเจอร์ส ก็มีฟอร์มที่ไม่หนีกับฝั่งเซลติกมากนัก โดยตอนนี้ลงเล่นไปแล้ว 18 นัด ชนะ 14 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไป 3 นัด เก็บได้ 43 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน แต่มีเกมในมือเหลืออยู่อีก 1 นัด แล้วถ้าฝั่งเซลติกมีจุดเด่นในเรื่องของเกมรุก พวกเขาก็มีจุดเด่นในเรื่องของเกมรับเหมือนกัน เพราะซีซันนี้พวกเขาเสียประตูในลีกไปแค่ 8 ลูกเท่านั้น น้อยที่สุดในบรรดาทุกทีม ในขณะที่ผู้เล่นโดดเด่นก็คือ เจมส์ ทาเวอร์เนียร์ แบ็กขวากัปตันทีมที่กดไปแล้ว 9 ประตู และทำไปอีก 5 แอสซิสต์ มากที่สุดในบรรดาผู้เล่นของทีม 

ส่วนสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดทุกรายการ เป็นทางเซลติกที่เก็บเรียบเกือบหมด เพราะพวกเขาชนะไปถึง 4 นัด และแพ้เรนเจอร์สไปแค่นัดเดียวเท่านั้น ก็ต้องมารอดูกันว่าศึกโอลด์เฟิร์มฉบับแรกของซีซัน 2023/24 ใครจะดีกว่ากัน แต่ที่แน่ๆ การันตีความเดือดเหมือนเดิมแน่นอน และก่อนจะไปดูเกม เราก็มีอินโฟกราฟิกรวมสถิติที่น่าสนใจจากการเจอกันของทั้งคู่มาฝากด้วยครับ

AW-Info Celtic+Ranger.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์