เฟลิกซ์ จ่อคว้าประตูยอดเยี่ยมประจำเดือน ก.พ. เพราะทั้งเดือนเชลซียิงได้แค่ประตูเดียว

28 กุมภาพันธ์ 2566 - 08:08

chelsea-joao-felix-goal-only-SPACEBAR-Thumbnail
  • ลูกยิงสุดสวยของศูนย์หน้าตัวยืม ในเกมที่ เชลซี เสมอ กับ เวสต์แฮม ไป 1-1 กลายเป็นการทำประตูเพียงลูกเดียวของทีมสิงโตน้ำเงินครามตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ ดูท่าจะทำให้ผู้ทำหน้าที่คัดเลือกประตูยอดเยี่ยมประจำเดือนนี้ทำงานง่ายเป็นพิเศษ

  • เจา เฟลิกซ์ แนวรุกทีมชาติโปรตุเกส ย้ายมาร่วมทีมเชลซีเมื่อตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือนจากทีม ‘ตราหมี’ แอตเลติโก มาดริด

เชลซี ในการคุมทีมของกุนซือ แกรห์ม พอตเตอร์ ดูท่าจะอาการหนักและแย่ลงเรื่อยๆ แม้จะเสริมทัพในตลาดหน้าหนาวกระจุยกระจายก็ไม่สามารถช่วยทีมให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเดือนนี้ที่ทั้งเดือนเก็บชัยชนะไม่ได้เลย พวกเขาลงเล่นทุกรายการรวม 5 เกม เสมอ 2 นัด แพ้อีก 3 นัด ส่งผลให้เชลซีต้องเจองานหนักในการจะลุ้นเข้ารอบฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกนัดต่อไปที่ต้องเจอกับดอร์ทมุนต์ที่ฟอร์มร้อนแรงสุดๆ แถมยังมีประตูได้เสียตุนไว้ก่อนจากเลกแรกแล้ว 1 ลูกอีกด้วย ซึ่งตอนนี้ในพรีเมียร์ลีกเอง ก็เข้าขั้นโคม่าเช่นกัน เพราะพวกเขาอยู่ในจุดที่ใกล้โซนตกชั้นมากกว่าพื้นที่ท็อปโฟร์เสียอีก 

โดยปัจจัยสำคัญที่สิงโตน้ำเงินครามในยุคของนายใหญ่คนใหม่แก้ไม่ตกเลยก็คือ เกมรุกที่ฝืดเคืองสุดๆ ขนาดที่ว่าทั้งเดือนทำประตูได้แค่ลูกเดียวเท่านั้น  
ซึ่งประตูของดาวยิงแดนฝอยทองก็มีความสวยงามในตัวของมัน แถมไม่มีคู่แข่งแบบนี้ หลายๆ คนเลยกล่าวกันว่า การคัดเลือกรางวัลประตูยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์ คงใช้เวลาคัดเลือกเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรเชลซีเลยทีเดียว  

แต่ในความจริง ทางสโมสรก็คงจะพิจารณาประตูจากเชลซีทีมหญิงเข้ามาร่วมคัดเลือกด้วย เพราะภายใต้การนำทัพของกุนซือหญิง Emma Hayes นั้นทีมหญิงมีฟอร์มที่สวนทางกับทีมชายเหลือเกิน โดยเดือนที่ผ่านมาพวกเธอยิงไปทั้งหมด 12 ประตู แถมมีบางนัดที่ถล่มคู่แข่งยับเยินถึง 7 ลูก ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่า จะมีประตูไหนที่เอาชนะประตูโทนของทีมชายได้หรือไม่

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์