พี่โด้ฟรีคิกเดือด ! ‘CR7’ ซัดฟรีคิกสุดสวยให้โปรตุเกสในเกมจารึกประวัติศาสตร์

24 มีนาคม 2566 - 05:30

cristiano-ronaldo-197-caps-SPACEBAR-Thumbnail
  • เกมฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือกกลุ่ม J ที่โปรตุเกสเอาชนะลิกเตนสไตน์ไป 4-0 กลายเป็นเกมแห่งประวัติศาสตร์ เมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด ทำสถิติเป็นนักฟุตบอลชายที่ลงเล่นในเกมทีมชาติมากสุดตลอดกาลที่ 197 นัด แถมในเกมนี้ดาวเตะวัย 38 ยังยิง 2 ประตู และหนึ่งในนั้นเป็นลูกฟรีคิกสุดสวยอีกด้วย

เกมแรกในการคุมทีมฝอยทองของกุนซือใหม่ โรแบร์โต มาร์ติเนซ จบลงด้วยความสวยงาม เอาชนะคู่แข่งได้อย่างขาดลอย แถม คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะขวัญกำลังใจของทีมก็ยังระเบิดฟอร์มสุดยอดออกมาอีกด้วย 

เพราะนอกจากเจ้าตัวจะทำสถิติลงเล่นมากที่สุดตลอดกาลในเกมทีมชาติแล้วนั้น 2 ประตูที่พี่โด้ทำได้ในเกมนี้ ยังทำให้สถิติการยิงประตูมากสุดที่ตลอดกาลในเกมทีมชาติที่เขาพึ่งทำลายไปเมื่อปีที่แล้ว ถูกบวกประตูเพิ่มไปอีกเป็น 120 ประตู ซึ่งไฮไลท์ก็อยู่ที่ประตูที่ 120 นี้เอง เพราะนอกจากจะเป็นประตูปิดกล่อง 4-0 หลังดาวเตะบัลลงดอร์สังหารจุดโทษเข้าไปแล้วก่อนหน้า ลูกยิงครั้งนี้ของพี่โด้ยังเป็นการซัดฟรีคิกสุดสวย 2 นัดติดกัน หลังพึ่งกดลูกนิ่งงามหยดให้กับอัลนาสเซอร์ในเกมลีก ซาอุดีอาระเบีย ไปสดๆ ร้อนๆ

 

ก่อนที่ในเกมนี้เจ้าตัวจะสังหารลูกยิงฟรีคิกให้กับโปรตุเกสอีกครั้ง ทำให้ตอนนี้ตลอดการค้าแข้ง โรนัลโดยิงประตูจากลูกฟรีคิกแตะหลัก 60 ลูกเข้าไปแล้ว
หลังผ่านการแข่งขันในเกมแรกของรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโร 2024 ทีมโปรตุเกสนำจ่าฝูงของกลุ่ม J ด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า บอสเนีย เฮอร์เซโกวีนาที่มี 3 คะแนนเท่ากัน และทัพฝอยทองจะมีคิวลงเล่นอีกครั้งกับทีมชาติ ลักเซมเบิร์ก ในค่ำคืนวันอาทิตย์ต่อเช้าวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม เวลา 01.45 น.

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์