คริสเตียโน่ โรนัลโด มีโอกาสได้รับเหรียญแชมป์ คาราบาว คัพ กับ แมนยูไนเต็ด

28 กุมภาพันธ์ 2566 - 08:59

cristiano-ronaldo-carabao-cup-trophy-SPACEBAR-Hero
  • แม้จะออกจากทีมไปโลดแล่นอยู่ดินแดนอาหรับได้สักพักแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า ดาวเตะบัลลงดอร์ 5 สมัย มีโอกาสที่จะได้แชมป์คาราบาว คัพ ครั้งล่าสุดกับทีมปีศาจแดงด้วย

  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาคว้าแชมป์อีกครั้งในรอบ 6 ปี ด้วยการเอาชนะนิวคาสเชิล 2-0 ได้ในนัดชิง คาราบาว คัพ ที่เวมบลีย์

ซึ่งการคว้าแชมป์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในครั้งนี้ ทำให้บรรยากาศของสโมสรที่ยิ่งที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กลับมาคึกคักในทุกภาคส่วน รวมถึงบรรดานักเตะชุดใหม่ๆ ที่ร่วมหัวจมท้ายกับทีมมาในช่วงตกต่ำ ก็มีโอกาสได้สัมผัสความสำเร็จกับสโมสรเป็นครั้งแรก  

แต่อย่างไรก็ตาม ห่างออกไปอีก 3000 ไมล์จากเกาะอังกฤษ คริสเตียโน่ โรนัลโด ที่ค้าแข้งอยู่ที่ลีกซาอุดีอาระเบีย แถมไม่ได้ลงเล่นคาราบาว คัพ ในปีนี้ให้กับแมนยูเลยสักนัดเดียว กลับมีโอกาสได้เหรียญแชมป์ไปกับเขาด้วย  

ตามกฏของ EFL ข้อที่ 20.2 ว่าด้วยการมอบเหรียญรางวัล “นอกเหนือจากถ้วยแชมป์รางวัล, คณะกรรมการ จะมีการมอบเหรียญรางวัลของแชมป์ และ รองแชมป์ เป็นจำนวนทั้งหมด 30 เหรียญ ให้กับสโมสรที่ได้รับรางวัล ส่วนเหรียญรางวัลอื่นใดที่เพิ่มเติมนอกเหนือจากนั้น จะต้องมีการได้รับความยินยอมจากทางคณะกรรมการเสียก่อน โดยค่าใช้จ่ายทางสโมสรจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเองทั้งหมด” 

ซึ่ง โรนัลโด นั้นเคยมีชื่อเป็นหนึ่งในนักเตะของสโมสรที่จะได้ลงเล่นในรายการนี้ แต่เจ้าตัวตัดสินใจยกเลิกสัญญากับสโมสรไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแล้วว่า พวกเขาจะตัดสินใจมอบเหรียญดังกล่าวให้ดาวเตะวัย 38 ปีด้วยหรือไม่  

เพราะรายชื่อนักเตะชุดปัจจุบันของเร้ดเดวิลที่ได้รับเหรียญ รวมถึง ผู้รักษาประตูสำรองของนิวคาสเซิลอย่าง มาร์ติน ดูบราฟกา ที่ได้รับเหรียญแชมป์กับเขาด้วยแม่ต้นสังกัดจะเป็นฝ่ายแพ้ เพราะเคยยืมตัวระยะสั้นช่วงหนึ่งกับทัพปีศาจแดง รวมทั้งหมดแล้วมีเพียงแค่ 27 รายเท่านั้น ทำให้หากจะมีการมอบเหรียญให้ ‘CR7’ ทางทีมแมนยูไม่ต้องทำเรื่องขอเหรียญเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษแต่อย่างใด
 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์