รู้หรือไม่ ? คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องงีบหลับวันละ 5 รอบ

15 มีนาคม 2566 - 09:13

cristiano-ronaldo-nap-five-time-SPACEBAR-Thumbnail
  • ใครจะเชื่อว่า หนึ่งในเคล็ดลับของนักกีฬาที่รักษาร่างกายได้ดีสุดในโลก คือการ ‘นอนหลับ’ วันละ 5 รอบ

ในวัย 38 ปีที่นักบอลส่วนมากมักจะแขวนสตั๊ดเลิกเล่นไปแล้ว แต่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงมีร่างกายที่ฟิตปั๋งลงล่าตาข่ายยิงเป็นกอบเป็นกำอยู่กับ อัล นาสเซอร์ ในซาอุดีอาระเบีย ซึ่งแฟนบอลส่วนใหญ่ก็น่าจะไม่สงสัย ว่าดาวเตะบัลลงดอร์ 5 สมัย ในวัย 38 ยังคงสามารถโลดเล่นฟุตบอลในยุโรปได้สบายๆ  

นั่นก็เป็นเพราะดาวเตะโปรตุกีส มีเคล็ดลับสำคัญเกี่ยวกับการนอนเพื่อรักษาสภาพร่างกายอันล้ำค่าของตัวเองไว้ มีรายงานว่า โรนัลโด้ มักจะงีบหลับเป็นเวลาชั่วโมงครึ่ง 5 ครั้งต่อวันในท่าทางขดตัวคล้ายๆ กับทารกในครรภ์ ซึ่งเจ้าตัวทุ่มเทมาก กับกิจวัตรใดๆ ก็ตามที่จะส่งผลต่อฟอร์มในสนามของเขา 
 
อดีตซูเปอร์สตาร์จาก เรอัล มาดริด รายนี้ มักผ่อนคลายกับเพื่อนๆ ของเขาหลังอาหารเย็น ก่อนจะออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำในช่วง 4 ทุ่ม และเขาก็จะงีบหลับจนถึงเที่ยงคืน ก่อนจะหลับอีกครั้งช่วงตี 3 ก่อนตื่นขึ้นมาเริ่มวันใหม่ 

โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับ ที่เคยทำงานกับโรนัลโด้ในช่วงเวลาที่เขาค้าแข้งอยู่กับมาดริดในสเปน ก็ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของการที่เจ้าตัวเคยได้ร่วมงานกับดาวเตะฉายา ‘CR7 ไว้ดังนี้ 
 
“ใครก็ตามที่เคยร่วมงานกับโรนัลโด้จะรู้ว่า หากมีการพูดคุยปรึกษาระหว่างสต๊าฟที่มุมใดก็ตาม เขาจะเดินเข้ามาทันที และถามว่าพวกคุณกำลังพูดถึงอะไร” 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/x29KvGvjTuaHDkyOpmDP2/e41e371e8c70880126752f38851226f5/cristiano-ronaldo-nap-five-time-SPACEBAR-Photo01
“ตอนนั้นผมได้รับเชิญจาก เรอัล มาดริด ช่วงที่ คาร์โล อันเชล็อตติ เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมในปี 2013 ผมยืนอยู่บริเวณขอบสนามซ้อม กำลังคุยกับสต๊าฟของมาดริด ในขณะที่โรนัลโด้วิ่งมาทางผม” 
 
“เขาซ้อมหนักมาทั้งวัน คุณคงจะคิดว่าหลังซ้อมเสร็จเขาคงตรงเข้าห้องแต่งตัวเพื่ออาบน้ำ แต่เขากลับตรงมาพูดคุยว่าพวกผมกำลังคุยอะไรกัน ซึ่งเขาก็รู้สึกสนใจในสิ่งที่ผมกำลังพยายามจะทำ เพราะนี่คือนักกีฬาที่ไม่เคยลังเลในการลงทุนกับร่างกายตัวเอง” 
 
“สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากการร่วมงานกับเขา คือโรนัลโด้ไม่สนใจวิธีการไดเอตหรือรักษาสภาพร่างกายที่คนอื่นนิยม สิ่งเดียวที่เขากังวลมีเพียงข้อเดียว คือมันได้ผลสำหรับตัวเขาหรือเปล่า ? เท่านั้นจริงๆ”

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์