5 นัดสุดท้ายใครจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก?

26 เมษายน 2567 - 11:30

Final-Countdown-Premier-League-2024-SPACEBAR-Hero.jpg
  • ใกล้ถึงนัดสุดท้ายแล้ว สำหรับการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฟุตบอลลีกของประเทศอังกฤษที่ในฤดูกาลนี้ขับเคี่ยวกันมาจนถึงช่วงสุดท้าย เหลือม้าเพียงสามตัวที่ยังคงวิ่งแข่งอยู่บนสนามการแข่งขันครั้งนี้และมีทีท่าว่าอาจจะต้องลุ้นไปจนถึงนัดสุดท้ายของการแข่งขันอีกครั้งในฤดูกาลนี้

ใกล้ถึงนัดสุดท้ายแล้ว สำหรับการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฟุตบอลลีกของประเทศอังกฤษที่ในฤดูกาลนี้ขับเคี่ยวกันมาจนถึงช่วงสุดท้าย เหลือม้าเพียงสามตัวที่ยังคงวิ่งแข่งอยู่บนสนามการแข่งขันครั้งนี้และมีทีท่าว่าอาจจะต้องลุ้นไปจนถึงนัดสุดท้ายของการแข่งขันอีกครั้งในฤดูกาลนี้  

วันนี้ Spacebar VIBE จึงชวนทุกคนมาดูกันว่า บนเส้นทางโค้งสุดท้ายที่ แมนซิตี้ , อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล กำลังลุ้นแชมป์กันอยู่ ทีมไหนมีโอกาสเป็นแชมป์มากที่สุด และแมตช์ไหนระหว่างเส้นทางนี้ที่แต่ละทีมมีโอกาสสะดุดกันบ้าง ฉะนั้นแล้วเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาลุยกันเลย

Final-Countdown-Premier-League-2024-SPACEBAR-Photo01.jpg

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เหลือการแข่งขันอีก 6 นัด  

(ไบร์ทตัน, น็อตติ้งแฮม ฟอ์เรสต์, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, ฟูแล่ม, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) 

แชมป์เก่ากับการกุมความได้เปรียบอยู่ในมือทั้งโปรแกรมการแข่งขันที่เหลือ พร้อมทั้งจำนวนแต้มที่ได้เปรียบกลุ่มผู้นำอยู่ 2 คะแนนด้วยกัน โอกาสของเรือใบสีฟ้าต้องบอกว่า หากไม่ผิดพลาด ไม่เกิดเหตุการณ์ฟ้าถล่มดินทลาย พวกเขาน่าจะเก็บหกนัดที่เหลือได้ไม่ยาก จะมีนัดที่เจอ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพียงนัดเดียวที่ดูจะเป็นของยากในช่วงเวลาที่เหลือของพวกเขา บวกกับโปรแกรมรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกทีเข้ามาเพิ่มอีกสองนัดทำให้ทัพเรือใบสีฟ้า ต้องจัดการโรเตชันนักเตะให้ดีๆ หากทำได้ถูกต้องเหมาะสม พวกเขาก็น่าจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ได้อีกสมัย

Final-Countdown-Premier-League-2024-SPACEBAR-Photo02.jpg

อาร์เซนอล : เหลือการแข่งขันอีก 4 นัด  

(ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, บอร์นมัธ, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน) 

อีกหนึ่งทีมที่กลับมามีผลงานโดดเด่นในช่วงท้ายฤดูกาลนี้อีกครั้งสำหรับอาร์เซนอล จากที่หลุดโค้งของการลุ้นแชมป์ไปหลังจากที่พวกเขาพ่ายให้กับ แอสตัน วิลล่า ไป 0-2  ดังนั้นสี่นัดที่เหลือนี้จึงสำคัญมากๆ สำหรับพวกเขา เพราะการตามแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 2 แต้มหากเรือใบสีฟ้าสะดุด พวกเขาก็พร้อมจะขึ้นไปอยู่บนบัลลังก์แชมป์ได้เช่นกัน เพียงแต่ว่า เมื่อลองมองดูโปรแกรมที่เหลือของพวกเขาแล้ว การเจอกันกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะเป็นสองเกมที่ยากที่สุดของทัพปืนใหญ่แล้ว แต่ถ้าใจพวกเขายังคงมั่นคง มุ่งมั่น และฟอร์มกระฉุดแบบนี้ก็ไม่แน่ที่พวกเขาจะเก็บชัยได้หมดทั้งสี่เกมที่เหลือและรอลุ้นให้แมนซิตี้ล้มหัวทิ่มเองอีกที ก็ยังถือว่ามีโอกาสอยู่สำหรับอาร์เซนอล

Final-Countdown-Premier-League-2024-SPACEBAR-Photo03.jpg

ลิเวอร์พูล : เหลือการแข่งขันอีก 4 นัด  

(เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, แอสตัน วิลล่า และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ) 

กลายเป็นหนึ่งทีมที่กำลังจะหลุดจากวงโคจรลุ้นแชมป์ไปเสียอย่างนั้น เพราะฟอร์มในเดือนเมษายนของพวกเขาทำให้ทำแต้มหลุดมือไปอย่างมากมาย ทำให้สี่นัดที่เหลือของหงส์แดงทำได้เพียงทำให้ดีที่สุดเพียงเท่านั้นและคอยลุ้นให้ แมนซิตี้ และ อาร์เซนอล ทำแต้มหลุดมือให้ได้มากที่สุด พวกเขาถึงจะมีโอกาสกลับมาเป็นแชมป์ในฤดูกาลนี้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดโปรแกรมที่เหลือสี่นัดของพวกเขาก็ดูแล้วไม่ใช่งานที่ง่ายเลยกับการเจอทั้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ แอสตัน วิลล่า ที่กำลังขับเคี่ยวพื้นที่ฟุตบอลยุโรปอยู่ในช่วงเวลานี้ ดังนั้นแล้วถึงเวลาที่พวกเขาต้องรวมใจกันอีกครั้ง ฉะนั้นแล้วอย่าเพิ่งกาชื่อของหงส์แดงออก แต่จงลุ้นอย่างใจจดใจจ่อแบบนัดต่อนัดก็พอสำหรับฤดูกาลนี้  

อย่างไรก็ดีบทสรุปครั้งนี้ใกล้เดินมาถึงตอนจบแล้ว ต้องมาลุ้นกันว่าเดือนพฤษภาคมนี้ ใครจะเป็นผู้คว้าแชมป์ไปในหนนี้ แต่สำหรับคนดูถึงตอนนี้แล้ว ได้กำไรล้วนๆ จากการขับเคี่ยวของทีมยักษ์ใหญ่ทั้งสามทีมในฤดูกาลนี้

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์