รวม 5 นักบอลที่เคยโดนแบนจากการพนัน

28 ตุลาคม 2566 - 08:10

Football-players-banned-by-betting-SPACEBAR-Hero.jpg
  • ปิดเทอมไปแล้วเรียบร้อยสำหรับ ซานโดร โตนาลี่ มิดฟิลด์ของทัพ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่เพิ่งโดนแบนยาว 10 เดือน จากข้อหาเล่นการพนัน

  • แล้วนอกจาก ซานโดร โตนาลี ที่เพิ่งจะโดนแบนแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ยังเคยมีนักฟุตบอลเคยโดนแบนจากกรณีเดียวกัน ซึ่งในวันนี้เราจะเอามาฝากกันทั้งหมด 5 คน

ปิดเทอมไปแล้วเรียบร้อยสำหรับ ซานโดร โตนาลี่ มิดฟิลด์ของทัพ ‘สาลิกาดง’ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่เพิ่งโดนทางสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีประกาศยืนยันลงโทษแบนยาวเป็นเวลา 10 เดือน จากข้อหาเล่นการพนัน นอกจากนี้ยังต้องเข้ารับการบำบัดอีก 8 เดือน และต้องสร้างประโยชน์ด้วยการไปให้คำแนะนำกับเยาวชนที่ติดการพนันเหมือนกันอย่างน้อย 16 ครั้ง  

โดยตอนแรกที่เจ้าตัวมีข่าวในเรื่องนี้และยอมรับว่าเล่นการพนันจริงๆ เขามีสิทธิ์โดนแบนนานมากๆ ถึง 3 ปี แต่สุดท้าย โตนาลี ได้ยอมรับผิดทั้งหมด รวมไปถึงให้ความร่วมมือในการสอบสวนครั้งนี้เป็นอย่างดี ทำให้ทั้งสองฝ่ายมีการต่อรองเรื่องบทลงโทษกันจนสุดท้ายเหลือแค่แบน 10 เดือน ซึ่งนั่นทำให้กองกลางวัย 23 ปี จะไม่ได้ลงสนามให้กับทีมสาลิกาดงในซีซันนี้อีกแล้ว แถมหากทีมชาติอิตาลี สามารถผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลยูโร 2024 เขาก็จะไม่ได้เล่นเช่นกัน ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงต้นฤดูกาลหน้าศึกพรีเมียร์ลีกด้วย เพราะการแบนจะสิ้นสุดลงในปลายเดือนสิงหาคมปีหน้า  

แล้วนอกจาก ซานโดร โตนาลี ที่เพิ่งจะโดนแบนแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ยังเคยมีนักฟุตบอลเคยโดนแบนจากกรณีการเล่นพนันด้วยเหมือนกัน ซึ่งในวันนี้เราจะเอามาฝากกันทั้งหมด 5 คน จะมีใครบ้าง ติดตามได้เลย 

คีแรน ทริปเปียร์

Football-players-banned-by-betting-SPACEBAR-Photo01.jpg

แบ็คขวาทีมชาติอังกฤษรายนี้ เคยโดนแบนเช่นกัน แต่ไม่ใช่จากการที่ตัวเองเล่นเอง ในช่วงปี 2019 คีแรน ทริปเปียร์ กำลังจะย้ายออกจาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไปยัง แอตเลติโก มาดริด เขาถูกทางเอฟเอสอบสวนว่าได้ไปบอกเพื่อนในกลุ่มแชทเกี่ยวกับเรื่องที่กำลังจะย้ายไปเล่นที่สเปน และเพื่อนของเขาก็เอาไปเล่นพนัน โดยที่เจ้าตัวเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำ แต่นั่นก็ไม่ทำให้รอดจากการลงโทษ เพราะสุดท้ายเขาโดนแบน 2 เดือนครึ่ง และถูกปรับอีก 70,000 ปอนด์ 

แดเนียล สเตอร์ริดจ์

Football-players-banned-by-betting-SPACEBAR-Photo02.jpg

อดีตกองหน้าลิเวอร์พูลและทีมชาติอังกฤษ เคยให้ข้อมูลวงในเกี่ยวกับเรื่องการย้ายทีมของเขาไปยัง เซบีย่า ให้กับพี่ชายเมื่อปี 2018 ซึ่งพี่ชายของเขาก็เอาข้อมูลนี้ไปแทงพนัน แต่สุดท้ายการย้ายตัวในครั้งนั้นก็ไม่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวถูกทางเอฟเอตรวจสอบ และตัดสินใจลงโทษเขาเป็นระยะเวลาถึง 4 เดือนในปี 2020 ถูกปรับไปอีก 150,000 ปอนด์ นอกจากนี้ยังโดน แทร็บซอนสปอร์ ต้นสังกัดในเวลานั้นยกเลิกสัญญาด้วย 

แอนดรอส ทาวน์เซนด์

Football-players-banned-by-betting-SPACEBAR-Photo03.jpg

แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ถูกตัดสินฐานละเมิดกฎการพนันเมื่อปี 2013 ซึ่งตอนนั้นเขายังเป็นนักเตะดาวรุ่งอยู่ โดยปีกซ้ายของท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ถูกลงโทษแบนเป็นระยะเวลา 4 เดือน พร้อมกับโดนปรับไปอีก 18,000 ปอนด์ หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ยอมถอนตัวออกจากทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึกยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และเลือกเข้ารับการบำบัดปัญหาการติดพนันด้วย ทำให้ทางเอฟเอตัดสินใจลดโทษแบนของเขาจากเดิม 4 เดือน เหลือเพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้น  

โจอี้ บาร์ตัน

Football-players-banned-by-betting-SPACEBAR-Photo04.jpg

สำหรับชื่อของ โจอี้ บาร์ตัน แฟนบอลส่วนใหญ่น่าจะคุ้นเคยกันดีจากความเป็นแบดบอยในหลายๆ เรื่องของเขาอยู่แล้ว โดยหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องการเล่นพนัน อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ โดนลงโทษจากการเล่นการพนันตลอด 10 ปี ตั้งแต่มีนาคม 2006 จนถึง พฤษภาคม 2016 จนทำให้สุดท้ายถูกแบนยาวไปทั้งหมด 1 เดือนครึ่ง แต่เจ้าตัวก็อุทธรณ์สำเร็จ จนระยะเวลาแบนลดลงเหลือ 13 เดือน 

อิวาน โทนีย์

Football-players-banned-by-betting-SPACEBAR-Photo05.jpg

คนสุดท้ายเป็นนักฟุตบอลรายล่าสุดที่โดนแบนก่อนหน้า ซานโดร โตนาลี่ นั่นก็คือ อิวาน โทนีย์ ศูนย์หน้าของเบรนท์ฟอร์ด และทีมชาติอังกฤษ เมื่อช่วงจบฤดูกาลที่แล้ว โดยกองหน้าอังกฤษรายนี้ยอมรับว่าได้เล่นการพนันตั้งแต่ช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ 2017 ถึงเดือนมกราคม 2021 และจากความผิดทั้งหมดนี้ทำให้เขาถูกลงโทษแบนไปทั้งหมด 8 เดือน ซึ่งโทษของเขาจะสิ้นสุดลงในวันที่ 16 มกราคมปีหน้า สำหรับกรณีของโทนีย์ถือเป็นกรณีที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกอีกด้วย

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์