กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ บอก ลิเวอร์พูล อาจปลด คล็อปป์ หากฤดูกาลหน้าทำผลงานไม่ดีต่อเนื่อง

22 พฤษภาคม 2566 - 07:10

gabriel-agbonlahor-sack-klopp-SPACEBAR-Thumbnail
  • หลังจบเกมที่ลิเวอร์พูลทำได้แค่เพียงเสมอกับ แอสตัน วิลล่า ทำให้โอกาสลุยฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ของพลพรรคหงส์แดงหริบหรี่เต็มทน กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อดีตตำนานสิงห์ผงาด ที่ผันตัวมาเป็นกูรูฝีปากกล้า ก็ไม่รอช้าออกมาวิจารณ์คล็อปป์อย่างดุเด็ดเผ็ดมันทันที

ถือเป็นปีที่น่าผิดหวังสำหรับพลพรรคหงส์แดง หลังผลเสมอจากเกมล่าสุดอาจจะส่งให้พวกเขาไม่ได้ไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ในฤดูกาลหน้า โดยลิเวอร์พูลเหลือเกมการแข่งขันอีกเพียงนัดเดียว ในขณะที่คู่แข่งพื้นที่ยุโรปอย่างนิวคาสเซิล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขามีแต้มนำลิเวอร์พูลอยู่ 3 คะแนน แถมยังมีเกมในมืออีกคนละ 1 นัด ทำให้ 2 นัดที่เหลือ หากสาลิกาดง และ ผีแดง เก็บได้เพียง 1 คะแนน พวกเขาก็จะการันตีพื้นที่ยุโรปทันที  
 
ซึ่งจริงๆ หากดูรายละเอียดในเกมกับ แอสตัน วิลล่า ความหวังของเดอะค็อปอาจจะดับมอดสนิทไปแล้ว หากไม่ได้ประตูตีเสมอสุดดราม่าในช่วงท้ายเกมของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่ลงเล่นนัดสุดท้ายของตัวเองในแอนฟิลด์ 
 
หลังจบเกม หน้าสื่อ talkSPORT กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ก็ออกมาวิจารณ์นายใหญ่ชาวเยอรมันทันที โดยอดีตศูนย์หน้าเลือดผู้ดีของ แอสตัน วิลล่า กล่าวว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นลิเวอร์พูลปลด เยอร์เกน คล็อปป์ ในซีซันหน้า หากหงส์แดงยังทำผลงานย่ำแย่ต่อเนื่อง 
 
“มันเป็นซีซั่นที่โคตรจะแย่สำหรับลิเวอร์พูลจริงๆ นะ จากมาตรฐานที่พวกเขาเคยทำได้” 
  
“พวกเขาตามหลังแมนเชสเตอร์ซิตี้ถึง 19 คะแนน ทั้งๆ ที่ฤดูกาลที่แล้วพวกเขายังขับเคี่ยวกันอยู่เลย” 
 
“ถ้าพวกคุณย้อนไปตอนต้นฤดูกาล ตอนที่แมนยูแพ้ให้กับเบร้นท์ฟอร์ด 4-0 และ เยอร์เกน คล็อปป์ พร่ำเพ้อว่าผมพูดจาไม่ดีเกี่ยวกับแมนยูอย่างนู้นอย่างนี้ ซึ่งเกมหลังจากนั้นพวกเขาก็โดนผีแดงอัดซะหมอบ” 
 
“และหลังจากนั้นก็ดูซีซั่นที่เหลือของพวกเขาสิ นี่คือฤดูกาลที่เลวร้ายของลิเวอร์พูล และถ้าฤดูกาลหน้าพวกเขายังย่ำแย่ต่อเนื่องแบบนี้แล้วล่ะก็ ผมจะไม่แปลกใจเลยถ้าคล็อปป์โดนปลด” 
   
ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ มักจะออกมาวิจารณ์นายใหญ่ลิเวอร์พูลอยู่เป็นระยะๆ อยู่แล้ว ทั้งในช่วงต้นปีที่เคยออกมากล่าวว่าที่หงส์แดงฟอร์มแย่ อาจจะเป็นเพราะคำวิจารณ์ของเขานั่นจี้ใจดำจนคล็อปป์ และลูกทีมเป๋กันเอง หรือ ต้นเดือนที่ผ่านมา ก็ออกมาวิจารณ์ว่าคล็อปป์สมควรโดนแบนอย่างต่ำ 5 นัดจากพฤติกรรมไม่เหมาะสมในเกมกับสเปอร์ ที่นายใหญ่ชาวเยอรมันไปทำท่าทียั่วยุผู้ตัดสินที่ 4 เป็นต้น  

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์