ฟูแล่มชิดซ้าย ! ย้อนรอยเกมฟุตบอลที่มีการแจกใบแดงเยอะที่สุดในโลกถึง 36 ใบ

20 มีนาคม 2566 - 06:46

incredible-36-red-cards-SPACEBAR-Thumbnail
  • เกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิกนรกเอาชนะ ฟูแล่ม ที่เหลือ 9 คนได้สำเร็จ ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการที่ทัพ ‘เจ้าสัวน้อย’ โดนใบแดง 3 ใบรวดในช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกมนั้น คือจุดเปลี่ยนของเกมนี้เลยก็ว่าได้

  • ขนาดใบแดงแค่ 3 ใบยังสามารถเปลี่ยนแปลงเกมได้ขนาดนี้ แล้วเกมฟุตบอลที่โดนใบแดงกันถึง 36 ใบล่ะจะเป็นอย่างไร?

เกมเอฟเอคัพรอบ 8 ทีมสุดท้ายระหว่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ ฟูแล่ม รูปเกมทัพ

เจ้าสัวน้อย ต่อกรกับยอดทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ได้อย่างดีเยี่ยม มีจังหวะสวนกลับอันตรายให้นายทวารผีแดงได้ออกแรงเซฟหลายครั้ง แถมทำประตูขึ้นนำไปก่อนด้วยจาก มิโตรวิช ทำให้อะไรๆ ก็ดูจะเข้าทางพวกเขาไปเสียหมด  

จนในนาทีที่ 75 จุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของเกมก็มาถึง เมื่อ วิลเลียน ปีกตัวแจ๋วของฟูแล่ม ยื่นแขนบล็อคลูกยิงของ จาดอน ซานโช ที่กำลังจะเข้าประตู ทำให้ คริส คาวานาจ ผู้ตัดสินเดินไปดู VAR ทันที ก่อนจะได้ยินเสียงเจื้อยแจ้วไม่รื่นหูผู้ฟังจากมาร์โก ซิลวา ที่ข้างสนาม คาวานาจไม่รอช้า แวะแจกใบแดงแรกให้กับกุนซือทีมเยือน และเมื่อดู VAR เสร็จ ก็ชี้ให้เป็นลูกจุดโทษทันทีพร้อมตะเพิดวิลเลียนออกนอกสนามไปอีกคนแบบไม่มีลังเล ทันใดนั้น มิโตรวิช ก็เดินเข้ามาประท้วงผู้ตัดสิน แต่การประท้วงครั้งนี้ศูนย์หน้า เซอเบียร์ คุมอารมณ์ได้ไม่ดีนัก เผลอไปกระแทกผู้ตัดสิน จึงโดนใบแดงใบอีกคนตามระเบียบ ฟูแล่มโดนใบแดง 3 ใบรวดในเวลาไม่กี่นาที ทำให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่จำนวนผู้เล่นมากกว่าจะอาศัยจังหวะนี้พลิกโมเมนตัมยิงแซง 3 ลูก ส่งผลให้ฟูแล่มต้องตกรอบไปอย่างน่าเจ็บใจ 

ขนาด 3 ใบแดงยังส่งผลแรงขนาดนี้ แล้ว เกมระดับกินเนสเวิร์ล เรคคอร์ด ที่มีการแจกใบแดงมากถึง 36 ใบมากที่สุดในโลกล่ะ จะขนาดไหน? 
 
เกมสุดระห่ำนี้เกิดขึ้นที่อาร์เจนติน่า ในแมทช์ระดับ ลีก 5 ของฟุตบอลแดนฟ้าขาว ระหว่าง Claypole และ Victoriano Arenas ในปี 2011 ซึ่งทั้งสองทีมมีถิ่นที่ตั้งอยู่บนกรุง บัวโนส ไอเรส ทำให้นี่คือดาร์บี้แมชท์ท้องถิ่นย่อมๆ  
 
ซึ่งเมื่อเกมเริ่ม การเข้าปะทะอย่างรุนแรงก็เกิดขึ้นตั้งแต่นาทีแรกเลยทีเดียว ทำให้ไม่นานหลังจากนั้นความมันส์ก็เริ่มระอุ จากการปะทะกันระหว่างสองทีมที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้เล่นสองคนกระทบกระทั่งกันจนมีการลงไม้ลงมือ ดาเมียน รูบิโน กรรมการในเกมประวัติศาสตร์จัดการควักใบเหลืองแรกให้กับผู้เล่นของ Claypole ก่อนจะควักใบแดงแรกให้กับศูนย์หน้าของ Victoriano 
 
เจ้าบ้านเมื่อตัวผู้เล่นได้เปรียบไม่นานก็ขึ้นนำจากลูกโหม่งสุดสวย แต่หลังจากยิงเข้าดีใจกันเสร็จสรรพ ไม่ทันที่เกมจะได้เตะต่อ ก็เกิดการทะเลาะวิวาทระหว่างผู้เล่นของ Victoriano กับโค้ชคนหนึ่งข้างสนามทำให้ความชุลมุนเกิดขึ้นอีกครั้ง กรรมการควักใบแดงให้ผู้เล่นทีมเยือนเจ้าปัญหา จนเจ้าตัวโมโหถึงกับเดินเหวี่ยงประตูสนามออกไปเลย 
 
เกมกลับมาแข่งขันกันต่อและก็เป็น Claypole ที่ยิงประตูเพิ่มได้จากการที่คุมเกมในสนามได้อยู่หมัด แต่ความตึงเครียดเป็นสิ่งที่พวกเขาควบคุมไม่ได้ การตะลุมบอนอีกครั้งเริ่มขึ้นที่กลางสนาม คราวนี้บรรดาผู้เล่นสำรองและทีมงานโค้ชลงไปร่วมด้วย ท่ามกลางความโกลาหล กำปั้นถูกเหวี่ยงว่อนไปทั่วสนาม มีการวิ่งไล่ซัดตามกันไปยันถึงห้องแต่งตัว เหตุการณ์บานปลายวุ่นวาย กว่าจะสงบลงก็เมื่อตำรวจมาถึงสนาม 
 
จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อ BBC ของรูบิโน กรรมการในเกมนั้น เขากล่าวว่าเขาไม่ได้แจกใบแดงระหว่างที่เหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้นเพื่อไม่ทำให้ความตึงเครียดมากขึ้นไปอีก แต่เมื่อเหตุการณ์สงบแล้ว รูบิโนก็เดินเข้าไปในห้องแต่งตัวของทั้งสองทีม ก่อนจะแจกใบแดงไล่ทุกคนออกจากสนามรวมทั้งหมด 36 คน สร้างสถิติโลกที่คงไม่มีใครสามารถทำลายได้ไปอีกนาน 
 
ซึ่งถ้าหากใครแค่อ่านยังไม่เห็นภาพความวุ่นวายที่เกิดขึ้นว่ามันจะขนาดไหน ก็เชิญรับชมด้วยสายตาได้เลยตามคลิปด้านล่าง

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์