ให้เล่นแทนมั้ย? เจมี่ คาร์ราเกอร์ จวกฟานไดจ์หลังลิเวอร์พูลพ่ายมาดริดยับเยินคาแอนฟิลด์

23 กุมภาพันธ์ 2566 - 04:36

jamie-carragher-virgil-SPACEBAR-Thumbnail
  • 2 เดือนก่อนปราการหลังหงส์แดงเคยกล่าวติดตลกว่า ถ้าอดีตตำนานกองหลังลิเวอร์พูลอย่าง คาร์ราเกอร์ ยังเล่นฟุตบอลอยู่คงไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งในทีมลิเวอร์พูลตอนนี้ได้

  • หลังจากลิเวอร์พูลพ่ายให้กับ เรอัล มาดริด ในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกนัดแรกคาบ้านไปถึง 5-2 คาร์ราเกอร์ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นกูรูลูกหนังชื่อดัง จึงได้ทีออกมาวิจารณ์ฟอร์มทีมรัก โดยเฉพาะความระส่ำของแนวรับอย่างถึงพริกถึงขิง

โดยอดีตแนวรับลูกหม้อหงส์แดงรายนี้ ได้กล่าวกับ CBS Sports สื่อกีฬาดังที่เจ้าตัวรับหน้าที่เป็นกูรูว่า 
“สิ่งแรกนะ ผมต้องขอชมเชยว่ามันคือฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเรอัล มาดริด ที่มาทำสิ่งนี้ได้ที่แอนฟิลด์” 
“ผมไม่เคยเห็นทีมไหนเลยที่มาเยือนแอนฟิลด์ในค่ำคืนแห่งเกมยุโรป แล้วทำสิ่งที่มาดริดทำได้ พวกเขาขยี้ลิเวอร์พูลซะเละ” 
“สำหรับลิเวอร์พูลเกมนี้มันคือความโกลาหล มันน่าอับอายจริงๆ” 
“เราเฝ้าแก้ตัวให้พวกเขาตลอดฤดูกาล หาเหตุผลต่างๆ นาๆ ว่าทำไมพวกเขาทำไม่ได้แบบฤดูกาลที่แล้ว” 
“โดยเฉพาะครึ่งหลังอันน่าหดหู่ พวกเขาไม่มีโอกาสใดๆ หรือไม่ได้โชว์ความเป็นนักสู้หลังจากเสียประตูเลย” 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/1PD7ZxEA9jdfcPNRWS7a3l/e4a894b9a8d14ba8f4e5fe5b12405e98/jamie-carragher-virgil-SPACEBAR-Photo01
ซึ่งคาร์ราเกอร์ได้อธิบายเพิ่มเติมถึงมุมมองของเขา เกี่ยวกับฟอร์มของลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ ต่อจากที่วิจารณ์ความพ่ายแพ้ต่อมาดริด ซึ่งครั้งนี้ เขาพุ่งเป้าไปที่กองหลังหงส์แดง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค 
“และความโกลาหลที่ผมกล่าวไปข้างต้น ผมพูดถึงเกมรับที่ยุ่งเหยิงไร้ระเบียบมาตลอดทั้งฤดูกาล ทั้งๆ ที่ผู้เล่นชุดเดียวกันนี้มีสถิติเชิงรับยอดเยี่ยมมากเมื่อปีที่แล้ว” 
“พวกเราต่างรู้ว่าแผงกองกลางไม่ได้มีพลังเท่าเดิม แนวรุกไม่ได้เพรสดีเหมือนเคย เพราะศูนย์หน้าใหม่อย่างนูนเญซ และ กัคโป  ยังใหม่กับระบบ” 
“ดังนั้นแล้วแผงแนวรับล่ะ เราต่างบอกกันว่าแผงหลังชุดนี้มีผู้เล่นบางคนที่เป็นกองหลังระดับโลก แต่ตอนนี้มันไม่เป็นเช่นนั้น เป็นเวลาหลายปีที่พวกเขามีผู้เล่นหกคนด้านหน้าที่ทำงานหนักและฉลาดกว่าทีมอื่น ๆ ในโลกฟุตบอล แต่พอ 6 คนนั้นทำหน้าที่ไม่ได้เท่าเดิม แนวรับก็พังทลายลงอย่างสิ้นเชิง” 
“ลิเวอร์พูลอยู่ที่ 8 บนตารางพรีเมียร์ลีก แถมพึ่งโดนถล่มในเกมยุโรปมา 5-2 ผมรู้ว่านั่นคือ เรอัล มาดริด แต่ทั้งคู่คือทีมที่เข้าชิงกันเมื่อปีที่แล้วนะ มันยอมรับไม่ได้เลยกับฤดูกาลนี้ เราพยายามหาข้อแก้ตัวหรือเหตุผลต่างๆ นาๆ แต่ไม่มีอะไรเลยที่ใกล้คำว่าดีพอ” 
“บอกตรงๆ นะ ในการเล่นเกมรับของผม จริงๆ มันไม่ได้แย่ขนาดนั้น แต่เมื่อสองเดือนที่แล้ว เวอร์จิลบอกว่าผมไม่ดีพอที่จะลงเล่นเป็นแผงแบ็คโฟร์ให้กับลิเวอร์พูลยุคนี้ แต่ผมคิดว่าตอนนี้ผมสามารถแย่งตำแหน่งเขาลงเล่นแทนได้เลย” 
คาร์ราเกอร์ร่ายยาวพร้อมกับจบประโยคสุดท้ายด้วยรอยยิ้มติดตลก

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์