ใครเทพสุด! รวมแชมป์ฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคีในแต่ละปี

14 พ.ย. 2566 - 10:49

  • กลับมาอีกครั้งสำหรับศึกลูกหนังขาสั้นประเพณี ‘จตุรมิตรสามัคคี’ การแข่งขันฟุตบอลระดับมัธยมศึกษาของโรงเรียนชายล้วนเก่าแก่สี่โรงเรียน

  • ซึ่งการแข่งขันปีที่ 30 นี้ก็ได้ทีมเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศ แล้วเรียบร้อยหนึ่งทีม นั่นก็คือ เจ้าของแชมป์ 13 สมัย ‘เด็กสวน’ สวนกุหลาบวิทยาลัย

  • และก่อนจะไปถึงนัดชิงชนะเลิศ วันนี้เราก็ขอรวบรวมแชมป์ฟุตบอลประเพณีจตุรมิตรสามัคคี ตลอด 29 ปีที่เคยดวลแข้งกันมาฝากทุกคนด้วย

Jaturamitr-Football-champions-info-SPACEBAR-Hero.jpg

กลับมาอีกครั้งสำหรับศึกลูกหนังขาสั้นประเพณี ‘จตุรมิตรสามัคคี’ การแข่งขันฟุตบอลระดับมัธยมศึกษาของโรงเรียนชายล้วนเก่าแก่สี่โรงเรียน ได้แก่ ‘ชมพูฟ้า’ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, ‘ชงโคสีม่วง’ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย, ‘ลูกแม่รำเพย’ โรงเรียนเทพศิรินทร์ และ ‘อินทรีแดง’ โรงเรียนอัสสัมชัญ ซึ่งการแข่งขันปีที่ 30 นี้ก็ได้ทีมเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศที่จะแข่งกันวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน แล้วเรียบร้อยหนึ่งทีม นั่นก็คือ ‘เด็กสวน’ สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่ปีนี้โชว์ฟอร์มโหดสุดๆ ชนะรวด 2 นัด เริ่มตั้งแต่เปิดสนามเฉือนชนะ กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย 2-1 ต่อด้วยการเชือด อัสสัมชัญ 2-0 เก็บ 6 แต้มเต็ม เข้าไปรอชิงก่อนใครเพื่อน  

ส่วนอีกทีมที่จะเข้าไปเจอสวนกุหลาบฯ ยังต้องรอแข่งวันที่ 15 พฤศจิกายน โดยเหลืออีก 2 ทีมที่ยังมีลุ้น นั่นก็คือ เทพศิรินทร์ ที่มีอยู่ 4 แต้ม นัดสุดท้ายขอแค่เสมอก็ได้เข้าชิงแน่นอน อีกทีมคือ กรุงเทพคริสเตียนฯ ที่ต้องบอกว่าสถานการณ์ลำบากกว่า เพราะต้องชนะเท่านั้น และยังต้องไปลุ้นให้เทพศิรินทร์แพ้ด้วย ในขณะที่ฝั่ง อัสสัมชัญ แพ้รวดไป 2 นัด ทำได้ดีที่สุดแค่รอชิงอันดับ 3 

และก่อนจะไปถึงนัดชิงชนะเลิศในวันเสาร์ ใครจะครองแชมป์ฟุตบอลประเพณีสุดยิ่งใหญ่นี้ไปได้ วันนี้เราก็ขอรวบรวมแชมป์ฟุตบอลประเพณีจตุรมิตรสามัคคี ตลอด 29 ปีที่เคยดวลแข้งกันมาฝากทุกคนด้วย ไปดูว่าใครเทพสุดจากทั้งหมด 4 โรงเรียน

ai-info-football Jaturatis.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์