‘ดาร์บี้ ดิตาเลีย’!!! พรีวิวก่อนเกม ยูเวนตุส พบ อินเตอร์ มิลาน

26 พฤศจิกายน 2566 - 10:00

Juventus-Vs-Inter-preview-SPACEBAR-Hero.jpg
  • ช่วงดึกคืนวันนี้ก็เตรียมพบกับ ‘ดาร์บี้ ดิตาเลีย’ ศึกชิงจ่าฝูงกัลโช่ เซเรีย อา ระหว่าง ยูเวนตุส เปิดบ้านพบกับ อินเตอร์ มิลาน

  • ก่อนจะไปชมเกมการแข่งขัน วันนี้เราก็มีพรีวิวก่อนเกมของทั้งสองทีมมาฝากทุกคนกันด้วย

หลังจากจบบิ๊กแมตช์ของพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ คู่หัวค่ำระหว่าง ‘เรือใบสีฟ้า’ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว ช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์แบบนี้ก็มีฟุตบอลดาร์บี้แมตช์ลีกเมืองมักกะโรนีอย่างศึก ‘ดาร์บี้ ดิตาเลีย’ การพับกันของสองทีมใหญ่ ‘ม้าลาย’ ยูเวนตุส เปิดสนามอัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ‘งูใหญ่’ อินเตอร์ มิลาน ในกัลโช่ เซเรีย อา คู่ซันเดย์ไนท์กันบ้าง ซึ่งการพบกันนัดล่าสุดของทั้งคู่เกิดขึ้นในฟุตบอลโคปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศซีซันก่อน ที่เป็นทางฝั่งอินเตอร์เอาชนะไปได้ 1-0 เข้ารอบชิงด้วยสกอร์รวม 2-1 และส่งให้อินเตอร์เป็นแชมป์บอลถ้วยในประเทศไปเลยด้วย เพราะพวกเขาเอาชนะฟิออเรนตินาไปได้ในนัดชิงชนะเลิศ 2-1

Juventus-Vs-Inter-preview-SPACEBAR-Photo01.jpg

โดยพรีวิวคร่าวๆ ขอเริ่มจากทางฝั่งเจ้าบ้านอย่าง ‘ม้าลาย’ กันก่อนที่ในปีนี้พวกเขายังมี มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี เป็นเฮดโค้ชเหมือนเดิม ซึ่งแฟนบอลก็ยังมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบกุนซือคนนี้อยู่บ้าง จากสไตล์การเล่นสุดอึดอัดที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวไม่ดี บางนัดครองบอลเยอะ บุกเยอะ บางนัดครองบอลน้อยกว่าคู่แข่งจนน่าตกใจ แถมบางนัดก็มีบุกไม่ได้ให้เห็นด้วย แต่ก็ยังอาศัยความเด็ดขาดที่มากกว่าทีมอื่นๆ ทำให้พวกเขายังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์กับทีมหัวตาราง โดยอันดับในปัจจุบันรั้งอยู่รองจ่าฝูง ชนะไปแล้ว 9 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด มีทั้งหมด 29 คะแนน ตามหลังอินเตอร์ที่พวกเขาต้องเจออยู่ 2 แต้ม นัดนี้เลยเป็นการแข่งเพื่อแย่งจ่าฝูงของทั้งคู่ ซึ่งความพร้อมของเจ้าบ้านวันนี้จะไม่มี พอล ป็อกบา ที่โดนแบน ส่วนตัวเจ็บที่ลงไม่ได้แน่ๆ มี ทิโมธี เวอาห์ กับ มัตเตีย เด ชีโย่ สำหรับคนที่ต้องรอดูอาการว่าจะลงได้ไหมก็มี มานูเอล โลคาเตลลี กับ ดานิโล่ นอกนั้นน่าจะพร้อมลงสนามทั้งหมด  

ต่อกันที่ฝั่งของทีมเยือนอย่าง ‘งูใหญ่’ อินเตอร์ มิลาน กันบ้าง ที่ในปีนี้ ซิโมเน่ อินซากี้ กุนซือใหญ่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะไม่ได้ตัว โรเมลู ลูกากู มาร่วมทีม แต่กองหน้ากัปตันทีมอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ก็โชว์ฟอร์มสุดโหดยิงไปแล้ว 12 ประตู จากการลงเล่นในลีก 12 นัด โดยตอนนี้พวกเขาเป็นจ่าฝูงของลีกชนะไปแล้ว 10 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปนัดเดียวเหมือนกัน มีทั้งหมด 31 คะแนน ยังอยู่ในเส้นทางล่าสคูเด็ตโต้คืนเหมือนกัน สำหรับความพร้อมพวกเขาจะขาดตัวผู้เล่นแน่ๆ แค่สองคนก็คือ เบนจาแม็ง ปาวาร์ ที่เจ็บเข่า น่าจะกลับมาได้ช่วงปลายเดือนหน้า กับ อเลสซานโดร บาสโตนี ที่เจ็บน่อง น่าจะพร้อมกลับมาลงสนามอีกทีช่วงกลางเดือนธันวาคม และต้องรอเช็คอาการของ ฮวน กวาดราโด้ อดีตผู้เล่นยูเวนตุสที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับทีมในปีนี้ ส่วนตัวหลักที่เหลือพร้อมลงสนามหมดทั้ง เฟเดริโก ดิมาร์โค, ฮาคาน ชัลฮาโนกลู, นิโคโล่ บาเรลลา, มาร์คุส ตูราม และกองหน้าตัวเก่งอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ก็พร้อมลงล่าตาข่ายในคืนนี้

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์