รวมสถิติน่าสนใจของเกม ยูเวนตุส Vs นาโปลี

8 ธันวาคม 2566 - 10:03

Juventus-Vs-Napoli-stats-SPACEBAR-Hero.jpg
  • เริ่มต้นเดือนก็มีฟุตบอลบิ๊กแมตช์ให้ดูกันรัวๆ ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ผ่านมา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งสัปดาห์นี้ก็มีให้ติดตามเหมือนเดิม

  • ประเดิมกันตั้งแต่ช่วงดึกคืนนี้เลยกับคู่ใหญ่ของศึกกัลโช่ เซเรีย อา ระหว่าง ‘ม้าลาย’ ยูเวนตุส ที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ‘อัซซูร่า’ นาโปลี

เริ่มต้นเดือนก็มีฟุตบอลบิ๊กแมตช์ให้ดูกันรัวๆ ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ผ่านมา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งสัปดาห์นี้ก็มีให้ติดตามเหมือนเดิม แถมเริ่มประเดิมกันตั้งแต่ช่วงดึกคืนนี้เลยกับคู่ใหญ่ของศึกกัลโช่ เซเรีย อา เป็นการปะทะกันของ ‘ม้าลาย’ ยูเวนตุส ที่จะเปิดบ้าน อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ‘อัซซูร่า’ นาโปลี 

สำหรับในปีนี้ทางฝั่งเจ้าบ้านอย่างยูเวนตุสทำผลงานได้ดีกว่า เพราะตอนนี้พวกเขารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง มีอยู่ 33 คะแนน ตามหลัง อินเตอร์ มิลาน อยู่ 2 แต้ม โดยนัดล่าสุดเพิ่งจะบุกไปเฉือนมอนซ่าแบบหืดจับ 2-1 ซึ่งถึงแม้กว่าจะได้ชัยชนะมาอย่างยากเย็นในแต่ละนัดของปีนี้ พวกเขาก็ยังพอมีความเด็ดขาดที่ทำให้ทีมยังอยู่ในเส้นทางของการลุ้นแชมป์ได้ ทางด้านตัวผู้เล่นคืนนี้ก็น่าจะจัดชุดใหญ่มาบู๊ได้แบบเต็มๆ ทั้ง อาเดรียน ราบิโอต์, เฟเดริโก้ เคียซ่า และ ดูซาน วลาโฮวิช ดาวซัลโวของทีมก็พร้อมลงสนาม  

ในขณะที่ฝั่งผู้มาเยือนที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่าซีซันที่แล้ว ฟอร์มปีนี้ดูไม่ค่อยจะเปรี้ยงเหมือนเก่า หลังจากการโบกมือลาไปของ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ แม้ว่าจะดึง รูดี้ การ์เซีย มาคุมทัพแทน แต่ผลงานก็ดูไม่จืด ไร้ทรงจนโดนปลดไปแล้ว และตั้ง วอลเตอร์ มาซซารี่ อดีตโค้ชที่เคยคุมทีมกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง ปัจจุบันพวกเขาอยู่อันดับ 5 ของตาราง มีอยู่ 24 คะแนน โดยนัดล่าสุดเพิ่งโดนอินเตอร์ มิลาน บุกมาถล่มคาบ้านไป 3-0 ทางด้านนักเตะนัดนี้ 3 ประสานแนวรุกก็น่าจะอยู่ครบทั้ง มัตเตโอ โปลิตาโน่, ควิชา ควารัตสเคเลีย และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน 

ส่วนสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด ต้องบอกว่าทางด้านนาโปลีดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด จากการเก็บชัยชนะไปได้ถึง 3 นัด เสมอ 1 นัด ในขณะที่ทีมดังจากเมืองตูรินชนะไปได้แค่นัดเดียว ต้องมารอดูกันว่าลูกทีมของมาซซารี่จะมีทีเด็ดอะไรงัดออกมาสู้ยูเว่บ้าง และก่อนจะไปดูเกมในคืนนี้ เราก็มีอินโฟกราฟิกรวมสถิติที่น่าสนใจจากการเจอกันของทั้งคู่มาฝากด้วยครับ

Info-Juventus-Vs-Napoli-stats.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์