รวมสถิติน่าสนใจของเกมแดงเดือด

16 ธันวาคม 2566 - 12:00

Liverpool-Vs-ManUTD-stats-SPACEBAR-Hero.jpg
  • มาถึงสักทีกับแมตช์ที่แฟนบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รอคอยกันมากที่สุดกับศึก ‘แดงเดือด’ ระหว่าง ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล กับ ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

  • โดยนัดแรกของฤดูกาลจะลงเตะกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม เวลา 5 ทุ่มครึ่งบ้านเรา

มาถึงสักทีกับแมตช์ที่แฟนบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รอคอยกันมากที่สุดกับศึก ‘แดงเดือด’ ระหว่าง ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล กับ ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยนัดแรกของฤดูกาลจะลงเตะกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม เวลา 5 ทุ่มครึ่งบ้านเรา เป็นคู่ปิดของสัปดาห์ ซึ่งทางลิเวอร์พูลจะได้ลงเล่นใน แอนฟิลด์ รังเหย้าของตัวเองก่อน แถมทั้งสองทีมยังเพิ่งแพ้ในฟุตบอลยุโรปมาทั้งคู่ด้วย 

ฝั่งเจ้าบ้านอย่าง ลิเวอร์พูล ปีนี้มีผลงานที่ดีทั้งในลีกและฟุตบอลยุโรป โดยในพรีเมียร์ลีกตอนนี้จากการลงเล่นที่ผ่านไปทั้งหมด 16 นัด คว้าชัยไป 11 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ไปแค่นัดเดียวเท่านั้น ยิงไปทั้งหมด 36 ประตู เสียไป 15 ประตู แม้จะมีนักเตะได้รับอาการบาดเจ็บอยู่เรื่อยๆ อย่างเช่น โจเอล มาติป ที่บาดเจ็บเอซีแอล หมดสิทธิ์ลงเล่นซีซันนี้ไปแล้วเรียบร้อย ส่วนอีกคนที่หนักก็คือ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่เจ็บหัวไหล่ และคาดว่าน่าจะกลับมาช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า นอกจากนี้ก็ยังมี ดิโอโก้ โชต้า และ อเล็กซิส แมค อัลลิสเตอร์ ที่เจ็บอยู่ ในขณะที่ผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ น่าจะพร้อมลงสนามครบ เพราะได้พักหมดในบอลยุโรปที่บุกไปแพ้ แซงต์ กิลลุส 

ทางด้านผู้มาเยือนอย่าง ‘ปีศาจแดง’ ตอนนี้ผลงานค่อนข้างสวนทางเจ้าบ้านพอสมควร โดยผลงานในปีนี้ของพวกเขาใช้คำว่า ‘ไม่ซิ่งก็ซี้’ ได้เลย เพราะตลอด 16 นัดที่ผ่านมา ไม่มีเสมอแม้แต่นัดเดียว ชนะไปทั้งหมด 9 นัด และแพ้ไป 7 นัด ซึ่งปัญหาหลักๆ ที่แฟนบอลบ่นกันบ่อยๆ ก็คือเกมรุกไม่ค่อยได้เรื่อง เห็นได้จากจำนวนประตูที่ยิงได้แค่ 18 ลูก น้อยกว่าลิเวอร์พูลถึงครึ่งเลย และเสียไปทั้งหมด 21 ลูก ส่วนในบอลยุโรปก็ไม่ไหวเหมือนกัน ล่าสุดก็แพ้บาเยิร์น มิวนิค คาบ้าน 0-1 ตกรอบไปด้วยการเป็นบ๊วยของกลุ่ม ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไป 4 นัด เก็บได้แค่ 4 คะแนน แล้วคงต้องมาลุ้นกันดูว่าเอริค เทน ฮาก จะจัดตัวผู้เล่นยังไง เพราะอย่างที่รู้กันคือตัวเจ็บเยอะมาก แถม บรูโน่ แฟร์นานเดส ยังโดนแบนในเกมนี้ด้วย 

ส่วนสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด ฝั่งลิเวอร์พูลดีกว่าชัดเจน จากการเก็บชัยชนะไปได้ถึง 3 นัด แพ้ไปแค่ 2 นัด ซึ่งหนึ่งในเกมที่ชนะก็คือการเจอกันที่แอนฟิลด์ และเป็นหงส์แดงยำใหญ่ไป 7-0 แล้วก่อนจะไปดูเกมในคืนนี้ เราก็มีอินโฟกราฟิกรวมสถิติที่น่าสนใจจากการเจอกันของทั้งคู่มาฝากด้วยครับ

ai-Info-RED WAR.jpg
อ้างอิง

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์