รวมสถิติน่าสนใจของเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

29 ต.ค. 2566 - 06:48

  • ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ค่ำคืนวันอาทิตย์นี้ ก็กำลังจะมีบิ๊กแมตช์อีกคู่ในช่วงสี่ทุ่มครึ่งกับ ‘แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้’

  • การพบกันระหว่าง ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้าน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ‘เรือใบสีฟ้า’ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Manchester-derby-stats-SPACEBAR-Hero.jpg

หน้าปฎิทินเตรียมเปลี่ยนผ่านเข้าสู่เดือนพฤศจิกายน สำหรับวงการฟุตบอลนี่คือการผันเปลี่ยนของฤดูกาลในยุโรปที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ สิ่งแรกๆ ที่แฟนฟุตบอลคุ้นเคยกันเลยก็คือการปรับเวลา เพราะเมื่อเข้าช่วงหน้าหนาว การแข่งขันจะปรับเวลาถอยหลังมา 1 ชั่วโมง จากบอลคู่สุดท้ายของแต่ละคืนเป็นตีสอง ก็จะกลายเป็นเริ่มตีสามแทนนั่นเอง 

แต่ก่อนจะไปถึงสัปดาห์หน้า ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ค่ำคืนวันอาทิตย์นี้ ก็กำลังจะมีบิ๊กแมตช์อีกคู่ในช่วงสี่ทุ่มครึ่งกับ ‘แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้’ การพบกันระหว่างสองทีมเมืองแมนเชสเตอร์ที่ทาง ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้าน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ‘เรือใบสีฟ้า’ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยการเจอกันของทั้งคู่ในแต่ละนัดก็สนุกสมราคาดาร์บี้แมตช์แห่งศักดิ์ศรีของคู่อริร่วมเมือง อย่างการเจอกันครั้งล่าสุดก็คือ เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ซีซันที่แล้ว ซึ่งเป็นทางซิตี้เฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 คว้าหนึ่งในโทรฟี่ที่ทำให้ทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ 

สำหรับพรีวิวความพร้อมของทั้งสองทีมตอนนี้ เริ่มจากฝั่งเจ้าบ้านอย่างแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ผ่านการลงเล่นไป 9 นัด ชนะ 5 แพ้ 4 อยู่อันดับที่ 8 มี 15 คะแนน โดยฟอร์มภาพรวมของทีมปีศาจแดงปีนี้ต้องบอกว่าค่อนข้างทุลักทุเลมาตลอด เริ่มตั้งแต่ผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหลายคนไม่ว่าจะเป็น ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลุค ชอว์, อารอน วาน-บิสซาก้า และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ แถมแท็คติกทั้งรุกและรับก็ไม่ลงตัวทั้งคู่ กว่าจะได้แต่ละแต้มแทบลากเลือด ในขณะที่ฝั่งแมนฯ ซิตี้ ผู้มาเยือนก็ต้องบอกว่ามาตรฐานดร็อปลงเช่นกัน เพราะแม้ว่าตอนนี้จะอยู่หัวตาราง แต่ผลงานก็ไม่ได้เพอร์เฟคนัก แข่งไป 9 นัด ชนะ 7 แพ้ 2 บวกกับฟอร์มของเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าจอมมารบูก็ฟอร์มไม่ค่อยเปรี้ยงเท่าไหร่ มีปืนฝืดให้เห็นอยู่บ้าง แถมเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม ตอนเจอกับคู่แข่งแย่งแชมป์อย่างอาร์เซน่อล พวกเขาก็แพ้ไป 1-0 แถมรูปเกมก็ดูเหมือนทีมปืนใหญ่จะข่มกว่าหน่อยๆ ด้วย  

ส่วนเกมในคืนวันอาทิตย์ก็คิดว่าทั้งสองทีมคงใส่กันเต็มที่ด้วยศักดิ์ศรีชิงความเป็นเบอร์หนึ่งในแมนเชสเตอร์ แต่ถ้าวัดกันด้วยฟอร์มภาพรวม และความพร้อมต่างๆ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็คงจะเป็นทางแมนฯ ซิตี้ ที่อาจจะเบียดเอาชนะไปได้ และก่อนจะรู้ว่าท้องฟ้าเมืองแมนเชสเตอร์วันอาทิตย์จะเป็นสีไหน วันนี้เราก็มีสถิติน่าสนใจจากการเจอกันของทั้งสองทีมมาฝากทุกคนกันด้วย

Manchester-derby-stats.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์