ปาเกียว ฟลอยด์ จ่อรีเแมทช์ดวลกำปั้นในกติกาแบบแท็กแมทช์

14 มีนาคม 2566 - 08:31

mayweather-manny-pacquiao-ksi-misfits-SPACEBAR-Thumbnail
  • แมนนี่ ปาเกียว และ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อาจจะมีโอกาสรีแมทช์กำปั้นระดับตำนานอีกครั้ง แต่ในกติกาแบบแท็กแมทช์ ที่คราวนี้ต่างคนต่างมีเพื่อนร่วมทีม

เมื่อครั้งที่พบกันล่าสุดในปี 2015 ฟลอยด์ และ ปาเกียว ทั้งคู่ถือเป็นยอดมวยที่ขนานนามกันว่าดีที่สุดในโลก และก็เป็นทางฝั่งเมย์เวทเธอร์ ที่เอาชนะไปได้ในเกมการแข่งขันหยุดโลกที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ รักษาสถิติไร้พ่ายตลอดอชีพการชกได้สำเร็จ 

หลังจากวันนั้น ปีแล้วปีเล่า จนแม้กระทั่ง ฟลอยด์ และ ปาเกียว จะเริ่มร้างราจากสนามมวยผันตัวไปทำอาชีพอื่นแล้วก็ตาม ก็ยังมีความพยายามจากทุกภาคส่วนที่อยากให้รีแมทช์หยุดโลกนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แต่มันก็ไม่เคยเกิดขึ้น
แต่ใครจะเชื่อว่า ความพยายามนี้จะมาสำเร็จจากฝีมือของยูทูปเบอร์ชื่อดังจากเกาะอังกฤษอย่าง KSI ที่ผันตัวเทิร์นโปรเข้าสู่กีฬาชกมวยจริงจัง และ ร่วมมือกับสองพี่น้องยูทูปเบอร์ตระกูลพอลสร้างรายการกีฬาต่อยมวยใหม่ในชื่อ “Misfits Boxing” ที่รวบรวมบรรดาคนมีชื่อเสียงทั่วทั้งโลกอินเทอร์เน็ตมาห้ำหั่นกันในสังเวียนมวย ที่มีทั้งรูปแบบกติกาสากลทั่วไป และเพิ่มเติมความสนุกจากกติกาใหม่ที่พวกเขาครีเอทขึ้น 
 
โดยปาเกียว และ ฟลอยด์ จะห้ำหั่นกันอีกครั้งในกติกาพิเศษที่ชื่อว่า แท็กแมทช์ ซึ่งเป็นการอแด็ปกติกาแมทช์แท็กทีมของมวยปล้ำเข้ากับมวยสากล โดยฟลอยด์จะจับคู่กับ KSI ส่วนปาเกียวจะจับคู่กับ Salt Papi ดาวติ๊กต๊อกเชื้อสายฟิลิปปินส์บ้านเดียวกัน ซึ่งแม้ดูเผินๆ แฟนมวยอาจจะมองว่า เป็นแค่การชกโชว์ จากกติกาพิเศษที่สร้างมาเพื่อเน้นความบันเทิง และบรรดาผู้เข้าร่วมอีก 2 คนที่แม้จะมีฝีมือ แต่ก็ต้องยอมรับว่าพวกเขาพึ่งผันตัวจากเน็ตไอดอลเข้าสู่วงการมวย แต่การที่เราจะได้เห็นสองสุดยอดมวยโลกมาปะทะกันอีกครั้งในวัย 40 กว่าปีที่ทั้งคู่ต่างรีไทร์ไปแล้ว ก็เป็นอะไรที่ต้องยอมรับว่าน่าสนใจ และไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์